63 Stravel

TQ: Mật ong rừng thật nguyên chất hoàn toàn

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 31 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      31 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 552 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    MẬT ONG RỪNG là gì?
    Mật ong rừng nghĩa là mật được ong hoang dã, sống trong môi trường núi rừng tự nhiên, làm tổ, lấy phấn hoa, làm mật trên các cành/thân cao, hoặc các vách đá cheo leo. Con người không can thiệp vào bất cứ quá trình sinh sống, làm mật của ong, đấy mới gọi là mật ong rừng! Không bao giờ có chuyện làm tổ, di chuyển đàn ong nuôi vào rừng rồi lấy mật, nếu như vậy thì phải gọi là Mật Ong Nuôi.

    [​IMG]MẬT ONG RỪNG CÓ VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

    Mỗi năm từ tháng 3 đến tháng 6 Dương lịch, khi đủ các loại hoa nở rực rỡ, ấy là lúc mùa ong rừng làm tổ, chia đàn và lấy mật. Khi ấy, bà con đồng bào các dân tộc( hầu hết là nam giới) mới đi tìm, trèo, khai thác.
    [​IMG]

    [​IMG]TÌM & KHAI THÁC MẬT ONG RỪNG NHƯ THẾ NÀO?
    Như tôi đã nói, ong rừng sống hoang dã, chúng ở đâu, chỗ nào, ta không biết được, chỉ đến tháng 3, khi ong tập trung về làm mật bà con đồng bào mới tìm và khai thác. Nhưng hãy khoan, không đơn giản là cứ vào rừng là tìm thấy đâu nhé, mọi chuyện khó khăn hơn thế nhiều.

    [​IMG]VÔ TÌNH NHÌN THẤY: Bà con đồng bào có thể đi lấy măng, lấy củi, bắt cá rồi vô tình nhìn thấy tổ ong trên cành cây, đơn giản thôi, người nào đầu tiên tìm được cây có tổ ong.

    [​IMG]ĐI TÌM: Cách này thì vất vả, nhưng lại thường được nhiều mật, mỗi nhóm khoảng 3 đến 5 người mang gạo, thức ăn, băng rừng vài ngày để tìm. Thường thì phải tìm ở những triền núi hướng về phía Tây, ong ưa nắng nên luôn làm tổ ở phía có nhiều ánh sáng mặt trời nhất, vì vừa khô cánh, mật chúng lấy về cũng nhanh khô hơn.Tìm được rồi thì còn phải trèo, lấy được mật xuống chứ. Đâu phải đơn giản đâu!

    Đối với những cây có 1 hoặc 2 tổ ong thì có thể bắt ban ngày, bởi nếu nhiều hơn 2 tổ, việc trèo lên, lấy mật ở tổ này, tổ bên cạnh ong thợ sẽ đốt & tấn công dữ dội, bắt buộc phải chờ trời tối.Nếu gặp những cây có từ 3 tổ ong rừng, thì việc bắt ban ngày không thể, đồ bảo hộ không có, ong rừng hung dữ vô cùng nên nếu ta bắt ban đêm, chúng ít tấn công người trèo hơn. Và bắt buộc dù bắt ban ngày hay ban đêm, người trèo lên khai thác phải cầm theo đuốc, lên đến nơi châm lửa tạo khói để xua ong.Và người leo trèo giỏi nhất sẽ trực tiếp cầm đuốc, lưng đeo balo có sẵn túi nilon to bản lên cây để lấy mật ong xuống. Việc đầu tiên là châm đuốc, dí sát tổ ong để xua ong thợ ra khỏi tổ. Việc bám người vào cành cây, tay châm đuốc đâu phải là việc đơn giản mà ai cũng làm được. Chỉ có những người giỏi leo trèo, việc bắt ong rừng đã quá quen thuộc từ khi còn bé mới làm được như vậy.
    [​IMG]
    Nếu đúng là MẬT ONG RỪNG Nguyên chất , tìm & khai thác đâu có phải đơn giản, mồ hôi, công sức, thậm chí mạo hiểm với cả sinh mạng để lấy.

    Mật ong rừng phải lấy đúng thời gian (có thế mới thơm ngon được), không được vắt sáp ong non (sẽ làm chua, hỏng mật)! Từ đó tôi rót đóng chai, dán mác thành phẩm để gửi tới mọi miền đất nước. Mỗi chai mật ong rừng là bao nhiêu sự nhọc nhằn công sức, cũng như chất lượng được cam kết tuyệt đối 100%.
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Sản phẩm bao gồm:


    + 1 chai mật ong rừng (250ml), (500ml), (1000ml) đã được lọc sạch các tạp chất.

    + Đóng gói trong chai thủy tinh để đảm bảo mật sẽ được bảo quảng trong trạng thái tốt nhất.

    LIÊN HỆ MUA HÀNG: (mật ong rừng)
    0918.391.893 - 0918.518.017
    HÃY TRAO CHO CHÚNG TÔI CƠ HỘI -
    CHÚNG TÔI SẼ TRAO BẠN CHẤT LƯỢNG
     

Chia sẻ trang này

Loading...