63 Stravel

TP Vinh phong tỏa 5.000 dân vì có ca nghi nhiễm

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi schanhshop, 14 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 300 Đọc
  1. schanhshop

    schanhshop Member

    Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Nghệ An quyết định cách ly y tế một phần phường Hà Huy Tập (TP Vinh) khi ghi nhận ca nghi nhiễm cộng đồng đầu tiên.

    Tám khối dân cư (4, 5, 6, 8, 9, 10, 11, 13) thuộc phường Hà Huy Tập với 5.000 nhân khẩu bị cách ly theo Chỉ thị 16, từ sáng 14/6. Đây là lần đầu tiên thành phố Vinh ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng kể từ đầu năm 2020.

    Hàng chục ngõ trên đường Hà Huy Tập dẫn vào các khu dân cư thuộc diện phong tỏa đều có chốt cảnh sát canh gác, kiểm soát người ra vào. Ngoài ra, một số ngõ ở đường Nguyễn Sỹ Sách, Mai Hắc Đế... gần đó cũng có chốt chặn.

    [​IMG]
    Công an chốt chặn ngõ dẫn vào khu dân cư bị phong tỏa, lúc 7h ngày 14/6. Ảnh: tình hình covid 19

    Từ trong các ngõ phong tỏa, nhiều người dân đeo khẩu trang, đi bộ tới các nhà văn hóa khối để lấy mẫu xét nghiệm. "Tôi bất ngờ vì sáng nay ngủ dậy nhận tin nhắn trên địa bàn có ca nghi nhiễm Covid-19 và yêu cầu đi lấy mẫu xét nghiệm", bà Hà (trú phường Hà Huy Tập) nói.

    Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở y tế Nghệ An, cho biết ca nghi nhiễm là người phụ nữ 22 tuổi, quê ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) làm nghề uốn sấy tóc, tạm trú tại phường Hà Huy Tập. Ngày 13/6, chị này có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV (Bộ Y tế chưa ghi nhận ca bệnh).

    Theo ông Chỉnh, bước đầu xác định ca nghi nhiễm này có nguồn lây từ một ca bệnh ở tỉnh Hà Tĩnh. Người này có lịch trình di chuyển rât rộng, phức tạp, đã tiếp xúc với nhiều người. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung lấy lời khai để điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.
     

Chia sẻ trang này

Loading...