63 Stravel

Tp HCM Du lịch Penang - Mã lai dễ không? Đi như thế nào?

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi banvemaybayonline, 5 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 672 Đọc
  1. Bạn chi cần gõ lên thanh tìm kiếm của Google "penang malaysia" sẽ có hàng triệu kết quả trả về và những hình ảnh của điểm đến du lịch nổi tiếng tại Penang sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Sức hấp dẫn của nó sẽ khiến cho bạn đến đây ngay tắp lự.

    Vậy mình đi Penang có dễ không? trả lời luôn siêu dễ nha các bạn.
    Trước tiên bạn phải cần có Passport đã mới đến Penang được nhé. Sau đó bạn cần 1 tấm vé máy bay để đến Penang, theo như kinh nghiệm thì bạn nên đặt vé máy bay của hãng Air Asia sẽ bay thẳng từ HCM đến ngay Penang.
    Và đặt vé máy bay ở đâu đến ngay fidiair.com nhé hỗ trợ A-Z, vé lẻ vé đoàn tour đi Penang mỗi ngày đều có.

    Penang đảo và cũng là 1 bang tại Malaysia. Bang Penang nằm ở vùng bờ biển tây bắc của Malaysia bán đảo, sát eo biển Malacca. Penang giáp với Kedah ở phía bắc và đông, giáp với Perak ở phía nam. Penang là bang nhỏ thứ hai tại Malaysia về diện tích sau Perlis, và là bang đông dân thứ tám.

    Penang từng là thuộc địa của Anh, và được kiểm soát chặt chẽ, nên ngày nay nơi đây còn lưu giữ nhiều di sản kiến trúc quý giá

    [​IMG]

    Chỉ mất khoảng 2h bay từ TP.Hồ Chí Minh là bạn đã có thể đến với Penang. Bạn có thể đặt vé máy bay online trên các trang mạng hay trên các hãng hàng không giá rẻ, nhưng để an tâm hơn về chuyến đi cũng như chỗ ở bạn có thể book 1 tour Free & Easy để vừa có vé vừa có phòng khách sạn.
    [​IMG]

    Penang là thành phố du lịch nên dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở đây cũng rất đa dạng. Để dễ dàng đi bộ khám phá khu phố cổ và các khu ăn uống nổi tiếng, du khách nên đặt phòng tại khu George Town.George Town là một trong hai thành phố của Malaysia lọt vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Nơi đây còn bảo tồn di sản từ thời thuộc địa Anh hồi cuối thế kỷ 18.
    [​IMG]

    Cộng đồng Peranakan là kết quả những cuộc hôn nhân giữa người Trung Quốc di cư và người Malay địa phương, tạo nên một di sản đặc sắc về kiến trúc, ẩm thực, trang phục và văn hóa. Chỉ cần nhìn vào những ngôi chùa, nhà thờ họ tộc, hội quán và biệt thự là thấy ngay sự giàu có của người Trung Quốc đóng vai trò đáng kể làm nên bản sắc của nơi này.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khám phá nghệ thuật tranh vẽ Street Art ở PenangSẽ là 1 thiếu sót lớn nến bạn bỏ lỡ mất loại hình nghệ thuật này khi đến với Penang. Penang Street Art. Có thể đây sẽ là nơi cho bạn thỏa sức mà Selfie với các hình vẽ street art 3D ở Penang.
    [​IMG]

    Đây là 1 loại hình nghệ thuật độc đáo tại Penang bạn sẽ phải reo lên thích thú trước các bức tranh tường sống động và hết sức ấn tượng tại đây. Điều thú vị nhất ở đây là những bức tranh được sáng tạo rất sinh động chứ không vô hồn, chúng còn được kết hợp với rất nhiều "đạo cụ thật" khác như xe máy, xe đạp, một chiếc xích đu,... hay còn có cả một câu chuyện được sắp đặt có mục đích ở một góc nhà, mép tường nào đó trông rất là sáng tạo.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Một điêm check-in nữa bạn cũng đừng nên bỏ lỡ đó là Cheong Fatt Tze Mansion hay còn gọi là Blue Mansion, nhà của ông Cheong Fatt Tze, người được coi là Rockerfeller của phương Đông. Blue Mansion được xây dựng từ thập niên 1880 và bây giờ thì nó là 1 trong những di tích lịch sử của Penang, từng được làm bối cảnh cho nhiều bộ phim.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tham quan "ngôi chùa nghìn Phật" Kek Lok SiVì có 1000 pho tượng phật mà mọi người hay gọi Lek Lok Si"chùa nghìn Phật". Bạn có thể leo lên ngọn tháp 7 tầng nổi tiếng nơi đây để ngắm biển và toàn bộ đảo Penang. Ở đây, du khách còn có thể chiêm ngưỡng tượng phật Quan Âm cao hơn 30 m.

    [​IMG]

    Bờ biển phía bắc Penang còn khá hoang sơ, rất thích hợp để du khách tắm nắng và ngắm bờ cát trắng trải dài dưới ánh mặt trời. Ngoài ra, đến với các bãi biển nổi tiếng Batu Ferringhi, du khách còn có thể tham gia các trò chơi như lướt ván, dù lượn.

    [​IMG]

    Ẩm thực

    Món mỳ ngon nức tiếng Assam Laksa
    Được nấu từ nước cá cay với mỳ sợi dày, tô điểm bằng lá bạc hà, hành thái lát mỏng, bunga kantan, ớt và một thìa bột tôm, mỳ assam laksa được coi là một trong những món ăn “cốt hồn cốt túy” của Malaysia. Món ăn này nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi đến Malaysia, và nổi tiếng nhất là ở Penang.

    [​IMG]

    Penang Rojak
    Rojak là món salad gồm dứa, ổi, dưa chuột, xoài, mực, tôm và nước sốt đậu. Sự kết hợp này mang đến cho bạn hương vị khó quên
    [​IMG]

    Penang Teochew Chendul/Chendol (Chè bánh lọt)Cendol là món tráng miệng gồm các thành phần như đá bào, lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng… Những cọng màu xanh trong món ăn khiến chúng ta liên tưởng đến món bánh/chè lọt của Việt Nam.
    [​IMG]

    Chee cheong funChee cheong fun là một dạng bánh cuốn có vỏ bánh bằng gạo nhân tôm, xá xíu hay thịt bò. Món này thường ăn kèm với nước sốt tương đen và hạt mè.
    [​IMG]


    Lok Lok (Lẩu nhúng)
     

Chia sẻ trang này

Loading...