63 Stravel

Tour Du Lịch Huế Khởi Hành Hằng Ngày

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 17 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 697 Đọc
  1. Huế nằm ở dải đất hẹp của miền Trung Việt Nam và là thành phố tỉnh lỵ của Thừa Thiên – Huế. Thành phố là trung tâm về nhiều mặt của miền Trung như văn hoá, chính trị, kinh tế, giáo dục, y tế, du lịch, khoa học kỹ thuật, đào tạo… Với dòng sông Hương và những di sản để lại của triều đại phong kiến, Huế còn gọi là đất Thần Kinh hay xứ thơ, là một trong những thành phố được nhắc tới nhiều trong thơ văn và âm nhạc Việt Nam. Với tour huế 1 ngày của DaThanhTravel sẽ giúp du khách khám phá hết vẻ đẹp của thành phố này.
    Nên đến Huế vào thời gian nào?

    Mỗi năm có 4 mùa, ấy thế nhưng ngay chính cả người Huế như mình chỉ đều khẳng định là Huế chỉ có 2 mùa rõ rệt, mùa nắng choi chang và mùa mưa dầm dề. Ấy thế mà lại là cái hay, cái đặc biệt của Huế. Và cho dù bạn đến Huế vào thời gian nào, mình cũng đều sẽ thấy có những nét quyến rũ riêng. Nếu là tín đồ của lễ hội, mình nghĩ bạn nên đến Huế vào khoảng tháng 4 âm lịch. Đây là khoảng thời gian tổ chức Festival Huế hằng năm (Festival và Festival làng nghề). Có một điều mà mình rất tự hào rằng cho dù là thời điểm lễ hội, thế nhưng không giống như những nơi khác, đến Huế bạn vẫn trải nghiệm được nhịp sống không trôi quá nhanh, không đắt đỏ và không chặt chém.


    Các địa điểm du lịch.
    Tham quan sông Hương – cầu Tràng Tiền

    Cầu Trường Tiền hay cầu Tràng Tiền có tất cả 6 nhịp dầm thép hình vành ngược, kết hợp với sông Hương được xem là một trong những biểu tượng của xứ Huế mộng mơ
    Tham quan sông Hương không chỉ có dạo chơi trên cầu, Thổ Địa Huế khuyên bạn hãy trải nghiệm ngồi trên thuyền rồng dạo quanh một vòng dòng sông để thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên nơi xứ Huế. Đặc biệt đi thuyền vào ban đêm, bạn còn có thể vừa nghe những làn điệu dân ca, vừa ngắm cảnh thành phố lung linh vào đêm, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong thời kỳ vua chúa ngày xưa vậy đó.

    À, nếu đi vào ban đêm vào ngày rằm, đừng quên thả đèn hoa đăng để gửi gắm ước nguyện, tâm tư của mình nhé.

    Đại Nội

    Đại Nội gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, nằm trong kinh thành Huế. Đây là nơi diễn ra các hoạt động chính trị của triều đình Nhà Nguyễn suốt 143 năm. đã được Unesco công nhận là di sản văn thế giới vào năm 1993.

    Hoàng Thành là vòng thứ 2 của kinh thành Huế, nơi ở và làm việc của vua chúa, hoàng gia triều Nguyễn. Hoàng Thành bao gồm điện Thái Hòa, miếu thờ và Tử Cấm Thành.

    Điện Thái Hòa là nơi chắc chắn bạn phải tới. Đây là nơi thiết triều của vua chúa và quan lại, cũng là nơi có nét kiến trúc, trang trí cực kì đồ sộ và độc đáo.

    Tử Cấm Thành là vòng trong cùng (vòng thứ 3) của kinh thành Huế, nằm ngay sau điện Thái Hòa, nơi sinh hoạt hàng ngày của vua và hoàng gia, gồm khoảng 50 công trình kiến trúc lớn nhỏ.

    Khi tới Đại Nội, bạn nhớ ghé qua bảo tàng Mỹ Thuật cung đình Huế (hay còn gọi là điện Long An, vị trí số 4 trên bản đồ), nằm ở số 3 Lê Trực, nằm ngoài Hoàng Thành, nhưng vẫn thuộc kinh thành Huế. Nơi đây trưng bày hơn 300 hiện vật bằng vàng, sành, sứ, pháp lam Huế, ngự y và ngự dụng, trang phục của hoàng thất nhà Nguyễn cùng với rất nhiều điều thú vị khác.
    [​IMG]
    cổng đại nội


    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ, tọa lạc trên đồi Hà Khê, Kim Long, thành phố Huế. Với quy mô mở rộng và cảnh đẹp tự nhiên, chùa Thiên Mụ đã trở thành ngôi chùa đẹp nhất xứ Đàng Trong. Nằm ngay bên bờ sông Hương, với kiến trúc cổ kính, chùa Thiên Mụ đã góp phần tô điểm cho bức tranh thiên nhiên trở nên duyên dáng.
    [​IMG]
    chùa thiên mụ

    Chùa Từ Đàm
    Chùa Từ Đàm nằm trên trên đường Sư Liễu Quán, đi vào phía đường Phan Bội Châu hoặc Điện Biên Phủ, là một ngôi chùa điển hình. Cấu trúc chung của chùa là “kiểu chùa Hội”, phối hợp giữa đường nét nghệ thuật kiến trúc mới và cũ, với yêu cầu rộng rãi, cao ráo, cổ kính nhưng đơn giản.

    Các ngôi trường trăm tuổi

    Huế cũng nổi tiếng với những ngôi trường cổ có kiến trúc đẹp và độc đáo. Trong đó phải nhắc đến trường Quốc Học Huế và THPT Hai Bà Trưng là những ngôi trường có “tuổi đời” hơn 100 năm, niềm tự hào của xứ Huế.

    Trường Quốc Học Huế

    Khi tới Huế, hãy dành thời gian để ghé qua những ngôi trường nổi tiếng này và nhớ mang về những bức ảnh thật đẹp.

    Chợ Đông Ba
    Nằm dọc theo bờ bắc sông Hương, bên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, cách cầu Trường Tiền khoảng 100m về phía bắc.

    Những tinh tuý văn hoá vật chất của Thừa Thiên – Huế còn giữ được cho đến nay đều có thể tìm thấy ở chợ Ðông Ba như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn, mè xửng Song Hỷ, dâu Truồi, chè Tuần, quít Hương Cần, thanh trà Lại Bằng, sen khô hồ Tịnh, hàng mã hoa giấy làng Sình… và cả những món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván.

    Lăng Cô

    Với bờ biển thoải, cát trắng, nước biển trong xanh, và nhiệt độ trung bình khoảng 25oC vào mùa hè, Lăng Cô là nơi lý tưởng cho những ai đam mê tắm biển.

    [​IMG]

    Một góc Lăng Cô

    Ngoài việc tận hưởng những món ăn hải sản tuyệt vời, Thổ Địa Huế khuyên bạn nên đến thăm thắng cảnh Chân Mây và làng chài Lăng Cô gần bãi biển nữa nhé. Rất là tuyệt vời đó.

    Phá Tam Giang
    [​IMG]

    Chiều trên Phá Tam Giang

    Từ biển Thuận An, xuôi theo dòng sông Ô Lâu để đi dọc theo chiều dài đầm phá. Hơn 15 km chạy dọc theo những con sóng, những cánh đồng và những cây cầu, dọc theo con đầm phá đến với làng chài Thái Dương Hạ. Bạn nhớ ghé thăm Phá Tam Giang để khám phá mảnh đất anh hùng và thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại đây.

    Vườn quốc gia Bạch Mã

    Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km về phía Nam, là một nơi được các bạn trẻ rất ưa thích ghé qua và chinh phục là vườn quốc gia Bạch Mã. Từ chân núi, để lên trên đỉnh Bạch Mã thì chỉ có 2 cách là đi bộ hoặc thuê xe ô tô (xe 12 chỗ, 900k cả lên và xuống, nếu đi ít cho tiết kiệm thì nên đi ghép cho tiết kiệm).

    Vườn quốc gia Bạch Mã – Huế

    Bạn sẽ được đến với một không gian hoàn toàn khác, được hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên khi tới vườn quốc gia Bạch Mã. Các điểm đến bạn nên ghé qua gồm vọng Hải Đài, ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên…

    Các làng nghề truyền thống

    Một nét đẹp nữa mang đậm chất Huế đến từ những làng nghề truyền thống ở Huế. Một số làng nghề truyền thống bạn nên ghé qua như làng nghề nón bài thơ Tây Hồ, làm hoa giấy Thanh Tiên, tranh làng Sình, đan lát Bao La…

    Làng làm hoa giấy Thanh Tiên

    Các lễ hội truyền thống

    Huế cũng là một tỉnh có và còn gìn giữ được rất nhiều các lễ hội dân gian truyền thống. Và chúng cũng chính là một điểm thu hút lớn đối với khách du lịch khi tới Huế

    Các lễ hội dân gian đặc sắc, lâu đời ở Huế phải kể tới lễ điện Hòn Chén(3/3 âm lịch và tháng 7 âm lịch), hội đua ghe(2/9 dương lịch), cầu ngư Thái Dương Hạ(12/1 âm lịch), hội vật làng Sình( 9 – 10/1 âm lịch)… đặc biệt là festival Huế được tổ chức 2 năm 1 lần..

    Mình vừa chia sẻ xong những địa điểm du lịch huế chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ. Nếu đi tour huế 1 ngày chắc các bạn sẽ không khám hết các bạn có thể tham khảo thêm có rất nhiêu tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm để các bạn thỏa sức khám phá TP Huế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...