63 Stravel

TOP Hoang Đảo Đẹp Nhất Việt Nam

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi nhatrangtoday, 22 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Nha Trang
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      45b van don ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 410 Đọc
  1. nhatrangtoday

    nhatrangtoday New Member

    Việt Nam là một trong những đất nước sở hữu khá nhiều cảnh biển đảo đẹp nhất Thế Giới. Tuy nhiên một điều rất may mắn cho khách du lịch đó là có khá nhiều hoang đảo đẹp chưa được khai thác như tiên cảnh. Cùng tôi điểm danh qua danh sách các đảo đẹp nhất Việt Nam.

    1. Đảo Mắt Rồng

    Mắt Rồng Quảng Ninh hay còn được gọi với một cái tên khác đó là hòn Bái Đông là một hòn đảo tuyệt đẹp nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Du lịch đảo Mắt Rồng hấp dẫn du khách khi đến với du lịch khám phá Quảng Ninh với một cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và kì vĩ. Với những bãi biển nước trong xanh màu ngọc bích, những bãi cát trắng mịn cùng với một khu rừng nguyên sinh xanh mát.

    Điểm nhấn đặc biệt nhất của hòn đảo này và cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất tại Đảo Mắt Rồng đó chính là một hồ nước trong xanh, xinh đẹp nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá vôi và cánh rừng nguyên sinh. Đây cũng chính là lý do mà người ta gọi hòn đảo này là đảo Mắt Rồng. Hồ nước này chính là con mắt đó và cũng là nơi sở hữu một hệ sinh thái tự nhiên độc đáo nhất tại khu vực vịnh Bắc Bộ.

    Sự hấp dẫn và tuyệt vời nhất ở đảo Mắt Rồng đó chính là sự hoang sơ, đảo mang vẻ đẹp của tự nhiên, chưa bị dịch vụ du lịch hóa. Cùng với đó là không khí yên bình, không mang cái ngột ngạt, cái xô bồ của thành phố. Đến đây tín hiệu di động cũng kém và thực sự là 1 điểm nghỉ ngơi tuyệt vời sau những ngày làm việc căng thẳng.

    Đảo có bãi cát thoai thoải trải dài 300 - 400m, cát trắng mịn tự nhiên. Bạn có thể nằm trên bãi cát ngắm hòn đảo xinh đẹp, hoặc dựng trại, tổ chức các hoạt động cắm trại, teambuilding cũng cực kì thú vị.

    Hòn đảo có diện tích khoảng 30 héc ta, với hệ thống thảm thực vật rất phong phú, cây cối xanh mướt, tha hồ cho các bạn khám phá.

    2. Đảo Minh Châu

    Nằm trên đảo Quan Lạn, xã đảo Minh Châu được mệnh danh là hòn ngọc sáng trên bãi biển Vân Đồn. Một chuyến đi ngắn ngày tới Minh Châu chắc hẳn sẽ là sựa lựa chọn tuyệt vời cho những ai say sóng khi tới Cô Tô nhưng vẫn muốn ra đảo để tận hưởng vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên.

    Nơi này chỉ cao hơn mực nước biển khoảng 3m nên được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi. Với những bãi cát trắng dài, không khí trong lành, mát mẻ, giữ được khá nhiều sự hoang sơ nên nơi đây luôn có sức hút đặc biệt với các bạn yêu thích du lịch mỗi mùa hè.

    Thật may mắn là Minh Châu có 4 bãi tắm thì bãi nào cũng đẹp “lim tim” luôn tha hồ cho các cậu sống ảo luôn: Bãi Rùa, bãi Robinson, bãi tắm tiên, bãi biển chính. Từ đây các cậu có thể thuê xe tuk tuk sang thăm đảo Quan Lạn, vì hai xã đảo này nằm sát xịt nhau ý. Còn nữa, từ đây các cậu có thể nhìn sang Cô Tô xinh đẹp. Các đảo cách không quá xa nhau nên thăm quan 3 đảo (Quan Lạn, Cô Tô, Minh Châu) 1 lúc, không có gì khó khăn hết.

    3. Đảo Cá Voi

    Hòn Ông còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi, cùng với Hòn Tằm và Hòn Mun, Hòn Ông được biết đến là hòn đảo hoang sơ được bảo tồn, mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên đầy mê hoặc, rất đáng để khám phá. Đảo Cá Voi cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 100km, nằm trong vịnh Vân Phong - một trong những vịnh đẹp nhất nước ta, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà. Đảo có diện tích 40.000ha nhưng chỉ có 2ha đưa vào sử dụng khu nghỉ dưỡng, còn lại là rừng xanh tự nhiên được ôm ấp bởi đại dương xanh thẳm. Khách du lịch đến Hòn Ông có cảm giác hệt như đang ghé thăm ngôi nhà của Robinson trên đảo hoang để an nhiên những ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa.


    So với những nơi khác, Hòn Ông không quá rộng lớn nên hầu như các hoạt động vui chơi giải trí đều tập trung vào khu vực bờ biển chính phía trước đảo. Vì được bảo tồn và chú trọng đến môi trường nên dù ở bất kỳ đâu trên đảo, du khách cũng luôn cảm thấy hài lòng vì khung cảnh vừa đẹp vừa sạch ấy. Dải cát trắng mịn chạy dài lồng lộng gió, một bên là biển xanh, bên kia hàng cây xanh rì rào như đang nhảy múa, làm trái tim người lữ hành ngây ngất say cùng vũ khúc ấy.

    Nước ở xung quanh đảo Cá Voi thì miễn chê, nước trong vắt nhìn thấy cả đáy, có nơi chỉ cần đứng ở trên bãi đá là du khách được dịp nhìn những chú cá bé bé xinh xinh tung tăng bơi lội, rất thú vị. Nếu thích khám phá toàn bộ Hòn Ông ở những góc nhìn khác, du khách có thể thuê thuyền Kayak chèo quanh đảo, lặn biển hay đi bộ khắp mọi nơi để tìm hiểu vẻ đẹp thuần nguyên được tô vẽ bởi bàn tay tài hoa của tạo hoá.

    4. Cù Lao Xanh

    Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đảo có diện tích: 365 ha, dân số: 2300 người và gồm các thôn: Thôn Tây (trung tâm), Thôn Trung, Thôn Đông. Đảo cách Quy Nhơn 17 km, cách xã Xuân Hoà (Sông Cầu – Phú Yên) 6 km. Hòn đảo này có diện tích khoảng 364 ha với dân số trên 2.000 người. Ở đây, mỗi ngày chỉ có một chuyến ghe chở hàng và khách từ Quy Nhơn ra đảo và ngược lại. Giao thông cách trở nhưng xã đảo Nhơn Châu thường xuyên đón những đoàn khách tham quan ghé thăm, nhất là trong mùa hè.

    Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi thì hết “sảy” luôn chứ còn gì nữa. Đến đây thì nhất định phải đến Suối Giếng Tiên, mình nghe nói xưa kia vào những đêm trăng sáng các nàng tiên trên trời hay xuống suối để tắm và du ngoạn rồi lại bay về trời. Hòn đảo này còn vô số điều thú vị nữa mà các bạn phải đến để khám phá đấy.

    5. Cù Lao Châu

    Đảo Cù Lao Câu hay còn gọi là ” Cù Lao Cau” hay ” hòn Câu” là một đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Theo người dân bản địa kể rằng, tên gọi của hòn đảo như vậy bởi trên đảo có rất nhiều rau chân vịt. Đảo cách đất liền chỉ khoảng 10km. Diện tích nơi đây cũng khá nhỏ với chiều dài 1.5km và chiều rộng 800m. Thế nhưng hòn đảo nhỏ xinh đẹp này luôn làm xao xuyến mọi tâm hồn khi đặt chân đến đây.

    Hòn đảo này còn khá hoang sơ với nước biển xanh ngát. Cù Lao Câu được bao bọc bởi những khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Màu sắc của đá luôn biến đổi tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Nguồn nước ngọt ở đây ngoài nguồn nước mưa thì chỉ còn nguồn nước duy nhất lấy từ Giếng Tiên ( giếng Gia Long ). Và khác biệt với thế giới đầy công nghệ ngoài kia, nơi đây chỉ sử dụng nguồn điện lấy từ năng lượng mặt trời. Vì thế, Cù Lao Câu sẽ rất thích hợp cho những đôi chân ” xê dịch” yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá.

    6. Đảo Robinson

    Đảo Robinson Nha Trang nổi lên gần đây như một cái tên Hot nhất 2020 với nhiều điểm mới, độc và lạ. Sỡ hữu bãi cát trãi dài kết hợp với nước biển trong xanh quanh năm và có nhiều trò chơi miễn phí mỗi ngày, nơi đây hiện thu hút hàng chục nghìn khách du lịch mỗi tháng.

    Hoang đảo Robinson nằm gần làng chài Bích Đầm, Phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, cách cảng Cầu Đá khoảng 10 km, tầm 15 phút đi cano.

    Robinson thoạt đầu nhìn như một thung lũng nhỏ giữa lòng đại dương vậy khí hậu mát mẻ, yên ả quanh năm. Với bãi cát trắng mịn dài 100km và áng nước màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Khi đến đây bạn tha hồ ngụp lặn dưới làn nước trong xanh đến tận đáy. Hoặc nằm thư giãn và thưởng ngọn cảnh đẹp cùng một cốc nước dừa mát lạnh sẽ thật là tuyệt vời.

    Để đến được đây bạn có thể book tour đảo robinson của công ty uy tín nhất Nha Trang Today để nhận được tour chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo giá hợp lý.

    7. Cù Lao Mái Nhà

    Cù lao Mái Nhà (hay còn gọi là đảo Mái Nhà) là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển trời mênh mông vời vợi, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Bởi những nét hoang sơ độc đáo của riêng mình, cù lao Mái Nhà được mệnh danh là “đảo hoang Robinson” của xứ Nẫu và trở thành điểm du lịch thu hút cộng đồng đam mê phượt. Thời điểm lý tưởng để du khách khám phá thường bắt đầu vào khoảng tháng 3-4 và kéo dài đến tháng 8.

    Bạn có thể thỏa thích tắm biển, vùng vẫy trong vòng tay của biển cả mà chẳng cần phải lo sợ đông đúc du khách từ thập phương đổ về như những bãi biển du lịch nổi tiếng. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài trên cát trắng cảm nhận sự mịn màng của bãi cát, tận hưởng những vạt nắng vàng ươm như rót mật trong những ngày hè.

    Cù lao Mái Nhà cũng chính là nơi bạn có thể ngắm vẻ đẹp diệu kỳ của bình minh và hoàng hôn. Dẫu tưởng chừng như là những cảnh sắc quen thuộc hàng ngày, nhưng nếu có dịp thưởng thức cảnh sắc ấy ở nơi hoang đảo như thế này cũng sẽ là trải nghiệm độc đáo, khác biệt và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn. Nó vừa gợi nên vẻ đẹp bình dị thân thương vừa lại huyền ảo, lung linh, ẩn chứa những điều bí ẩn, đẹp đến mê hồn khiến bạn chẳng nỡ rời mắt.

    8. Đảo Điệp Sơn

    Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Tuy còn hoang sơ và chưa có nhiều dấu hiệu của sự khai phá, Điệp Sơn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất Điệp Sơn và biến hòn đảo xinh đẹp này sánh ngang với tứ bình nổi tiếng của Khánh Hoà: Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên.

    Một trong những điều chắc chắn phải làm khi ở đảo Điệp Sơn Nha Trang đó chính là khám phá con đường giữa biển độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Khi tàu dừng ở gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể xuống tàu và bắt đầu cuộc hành trình chinh phục con đường giữa biển đi xuyên qua 3 đảo dài gần 700m. Con đường cát trắng rộng khoảng 1m, nằm giữa lòng biển trong xanh sẽ khiến cho du khách cảm thấy vừa thích thú vừa hồi hộp.

    Một điều lý thú nữa khi đến đảo Điệp Sơn là bạn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước mát lạnh, trong xanh trên những bãi biển dài và tận hưởng không khí trong lành, cảm giác bình yên khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...