63 Stravel

Top 7 Phong Cách Trang Trí Quán Cà Phê Thịnh Hành Thu Hút Khách Hàng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 15 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 277 Đọc
  1. Kinh doanh mở quán cà phê từ trước đến nay vẫn là hình thức thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Khi mà ngày càng nhiều quán cà phê được mở ra thì cũng đồng nghĩa với việc sức cạnh tranh của thị trường ngày càng lớn. Để gia tăng tính cạnh tranh và có được chỗ đứng lâu dài trên thị trường thì đòi hỏi phải có hướng đi riêng khiến khách hàng nhớ đến. Trong số đó trang trí quán cà phê ấn tượng cũng là cách để bạn ghi được dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

    Nguyên tắc trang trí quán cà phê.
    1.1. Nêu bật phong cách quán cà phê của bạn.
    Khi đã xác định được mô hình kinh doanh quán cà phê phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng tới thì phong cách trang trí phải tạo nên sự đồng nhất. Mỗi mô hình quán cà phê sẽ có sự khác nhau trong cách trí, những điểm nhấn ấn tượng sẽ được thể hiện qua cách sắp các đồ đạc hòa hợp với không gian để làm nổi bật phong cách quán cà phê mà bạn hướng tới.

    1.2. Chú ý ánh sáng khi thiết kế quán cà phê.
    Một yếu tố quan trọng nữa mà bạn cần lưu ý khi thiết kế quán cà phê đó là ánh sáng. Đây được xem là linh hồn của quán cà phê và làm nổi bật được phong cách mà quán hướng đến. Sử dụng ánh sáng trắng sẽ đem lại cảm giác lịch thiệp, sang trọng rất phù hợp với những quán cà phê có phong cách hiện đại. Ánh sáng vàng sẽ khiến không gian trở nên gần gũi và ấm áp hơn. Kết hợp khéo léo các gam màu với nhau sẽ tạo nên được những hiệu ứng độc đáo cho quán của bạn.’

    [​IMG]
    bố trí ánh sáng cho quán cà phê
    1.3. Tạo điểm nhấn cho quán cà phê.
    Để gây được sự ấn tượng trong trải nghiệm của khách hàng, ngoài chất lượng đồ uống thơm ngon thì không gian quán cà phê cần có những điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt. Khách hàng đến quán cà phê không chỉ với mục đích sử dụng thức uống, gặp gỡ bạn bè hay học tập, họ tìm đến quán cà phê chỉ đơn giản để mang về những bức hình sống ảo. Để tạo nên những góc ấn tượng này bạn có thể sử dụng các bức tranh nghệ thuật hoặc các vật dụng trang trí để tạo nên điểm nhấn ấn tượng.

    | Xem thêm: Cách ủ cà phê ngon, Vì sao cần ngâm ủ cà phê trước khi pha

    9 Phong cách trang trí quán cà phê.
    2.1. Trang trí quán cà phê theo phong cách Bohemian.
    Phong cách trang trí quán cà phê ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết này đó là Bohemian. Đây là một trong những phong cách trang trí quán cà phê tạo nên sức hút cực kỳ mạnh mẽ đối với những bạn trẻ có cá tính mạnh, những người yêu thích với nghệ thuật và đam mê khám phá những cái đẹp. Ở Việt Nam mô hình quán cà phê thiết kế theo phong cách này chưa nhiều nên khi chọn Bohemian sẽ tạo được hướng đi riêng và có nhiều cơ hội cạnh tranh phát triển.

    [​IMG]
    Trang trí quán cà phê theo phong cách Bohemian
    2.2. Trang trí quán cà phê theo phong cách Vintage.
    Một trong những phong cách trang trí quán cà phê đã và đang tạo nên xu hướng trong những năm gần đây đó là phong cách Vintage. Sở dĩ mô hình này tạo nên sức hút là bởi nó mang những nét cổ kính, hoài niệm gợi về ký ức đối lập với cuộc sống đang diễn ra ở bên ngoài. Cuộc sống hằng ngày vốn dĩ hối hả nhiều vấn đề suy nghĩ, khi bước vào không gian nơi đây mọi muộn phiền đều được lãng trôi để hòa mình vào dòng chảy chậm của cuộc sống với những nét bình dị, gần gũi.

    [​IMG]
    thiết kế quán cafe theo phong cách vintage
    2.3. Trang trí quán cà phê theo phong cách sân vườn.
    Trái ngược hẳn với phong cách trang trí Vintage, trang trí quán cà phê sân vườn mang đến những nét mới mẻ trong không gian và toát lên vẻ hiện đại, tân thời hợp với xu hướng. Đặc điểm của mô hình này là sử dụng kết hợp các yếu tố thiên nhiên đưa vào không gian quán, nó có thể là những chậu cây leo, những bộ hòn tiểu cảnh được bố trí một cách rất thông minh. Ngoài ra yếu tố ánh sáng từ thiên nhiên cũng được tận dụng một cách triệt để mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho khách hàng khi đến quán lại tiết kiệm được một khoản chi phí cho hóa đơn tiền điện hàng tháng.

    Khi mở quán cà phê sân vườn bạn nên ưu tiên chọn những loại cây dễ sống, dễ chăm sóc để không mất quá nhiều thời gian và không gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì ý tưởng trang trí quán cà phê đúng như thể trạng ban đầu.

    [​IMG]
    thiết kế quán cà phê theo phong cách sân vườn
    2.4. Trang trí quán cà phê theo phong cách tối giản.
    Nhiều năm gần đây xu hướng của giới trẻ Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều bởi phong cách Nhật từ lối sống tiêu dùng thực phẩm sạch, phong cách thời trang, lối sống cho đến cách trang trí. Điều này cũng tốt khi chúng ta biết cách tiếp nhận những điều hay lẽ phải từ nước bạn. Đối với quán cà phê cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này, ngày càng nhiều quán cà phê được mở ra với phong cách thiết kế tối giản với những tone màu đơn điệu, nội thất không quá cầu kỳ. Chỉ với một vài điểm nhấn làm nổi bật lên không gian quán cũng đủ khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái và mang đến những nét đẹp bình dị khi đến đây.

    [​IMG]
    phong cách trang trí quán cà phê tối giản
    2.5. Trang trí quán cà phê theo phong cách công nghiệp.
    Phong cách công nghiệp là một mẫu thiết kế quán cà phê khoác lên mình vẻ bề ngoài mạnh mẽ, gai góc. Kiểu mô hình này hoàn toàn sử dụng phong cách lộ thiên với các chất liệu như gạch ống, dầm trần, cốt thép, gỗ hóa phong. Để tạo nên điểm nhấn người ta sẽ sử dụng thêm các vật dụng trang trí bằng kim loại sử dụng trong cơ khí hoặc tạo nên những nét phá cách mới lạ cho tường và trần nhà. Về màu sắc chủ đạo sẽ được dùng tone màu xám, đen, nâu, trắng để tạo nên sự mạnh mẽ.

    [​IMG]
    thiết kế quán cà phê theo phong cách công nghiệp
    2.6. Trang trí quán cà phê theo phong cách hiện đại.
    Phù hợp với những khách hàng có lối sống hiện đại thích sự tiện nghi và sang trọng, thiết kế quán cà phê theo phong cách hiện đại sẽ mang lại nhiều cảm giác mới lạ. Không quá cầu kỳ trong thiết kế, chỉ cần hướng đến những điều tối giản cùng với cách bày trí nội thất phù hợp với không gian là đã đủ để làm toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch. Khi áp dụng phong cách này bạn cần sắp xếp mọi thứ trở nên thống nhất từ cách chọn màu sơn, bàn ghế, tranh treo tường cho đến những chiếc ly để đựng cà phê. Màu sắc chủ đạo thường được áp dụng cho phong cách này đó là nâu, màu kem hoặc màu trắng tinh khôi. Để tạo nên điểm nhấn cho không gian bạn có thể sử dụng các họa tiết mang tính phá cách, sống động được in trên ghế sofa hay trên các bức tường để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mang tính trừu tượng.

    [​IMG]
    thiết kế quán cà phê theo phong cách hiện đại
    2.7. Phong cách quán cà phê thập niên 60.
    Nếu lần đầu nghe đến phong cách thiết kế quán cà phê thập niên 60 chắc nhiều người sẽ liên tưởng đến những nét cũ kỹ và chỉ thích hợp với những người ở lứa tuổi trung niên. Trong thực tế, việc đưa phong cách thiết kế này vào áp dụng trang trí cho quán cà phê lại mang nhiều nét mới lạ và thu hút sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều các bạn trẻ. Trang trí quán cà phê thập niên 60 sẽ cần đến những món đồ có tuổi đời khá lớn từ thời bao cấp, các vật dụng trang trí phải mang lại nét độc đáo và có yếu tố tương phản, sử dụng các bàn ghế dạng chân thon được làm bằng chất liệu gỗ. Về tone màu, các gam màu xám khói, xanh bơ, vàng mù tạt sẽ được ưu tiên để tạo nên những nét hoài niệm, gần gũi cho không gian quán cà phê.

    Lời kết: Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm được nhiều gợi ý về các mẫu trang trí quán cà phê đang thịnh hành hiện nay. Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi bàn luận những vấn đề trên Các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi Tại đây nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...