63 Stravel

Top 7 Dụng Cụ Pha Chế Cocktail Hữu Ích Cần Có Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 13 Tháng một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng một 2022, 0 Trả lời, 340 Đọc
  1. Ngày nay đời sống của con người ngày càng ổn định, nhu cầu hưởng thụ gia tăng, các quán bar, nhà hàng mọc lên ngày càng nhiều kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề hot. Trong số đó nghề pha chế với mức lương cao thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy những dụng cụ pha chế Cocktail cơ bản nào là cần thiết cho người mới bắt đầu? Hãy tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

    Cocktail là gì?
    Cocktail là một loại thức uống có chứa cồn được kết hợp với các nguyên liệu và hương liệu khác như trái cây, sữa, kem,…. để tạo ra những thức uống mang đầy tính nghệ thuật trong hương vị và cách thưởng thức.

    Loại thức uống này đang ngày càng trở nên phổ biến. Đây cũng là lý do khiến nó xuất hiện nhiều nhiều trong menu của các nhà hàng, quán bar. Không chỉ các đối tượng khách hàng là nam, các thực khách là nữ cũng có sở thích gọi những ly Cocktail để nhâm nhi, thưởng thức.

    Bộ dụng cụ pha chế Cocktail cơ bản.
    2.1. Bình lắc pha chế.
    Bình lắc được xem là vật bất ly thân của người pha chế, hầu hết các món Cocktail đều cần sử dụng đến bình lắc để hòa quyện các nguyên liệu với nhau. Vì thế, nếu xác định theo đuổi nghệ thuật pha chế thì bạn cần sắm ngay cho mình một cái bình lắc và học cách sử dụng bình thành thạo. Ngoài việc tạo ra những thức uống ngon thì kỹ thuật trình diễn bình lắc cũng sẽ gây nhiều ấn tượng cho thực khách. Bình lắc pha chế có hai loại cơ bản là Boston Shaker và Standard Shaker.

    [​IMG]
    Các loại bình shaker phổ biến
    2.1.1. Bình Boston Shaker.
    Cấu tạo của bình gồm hai phần giống hai chiếc ly, nửa dưới làm bằng inox và nửa trên nhỏ hơn bằng inox hoặc thủy tinh để làm nắp đậy. Loại bình này còn có tên gọi khác là Mixing Glass có thể tích chuẩn là 500ml, trên thân có chia sẵn các vạch dung tích. Với những thức uống có thể tích lớn thì sử dụng Boston Shaker là rất phù hợp. Để thao tác bạn cần phải sử dụng cả hai tay để giữ bình chặt. Một nhược điểm của loại bình này là không có bộ phận lọc nên cần phải sử dụng một dụng cụ lọc riêng để rót hỗn hợp thức uống vào ly khi sử dụng.

    2.1.2. Bình Standard Shaker.
    Đây là loại bình được sử dụng phổ biến ở các nước Châu Á bởi tính dễ sử dụng và tiện lợi hơn. Cấu tạo gồm ba phần gồm thân, bộ phận lọc và nắp đậy. bạn hoàn toàn có thể sử dụng một tay để thao tác dễ dàng. Về dung tích cũng đa dạng cho bạn lựa chọn hơn, có 3 kích thước mà bạn có lựa chọn là 0.5 lít, 1 lít và 1.5 lít.

    2.2. Muỗng pha chế.
    Cocktail là nghệ thuật pha chế với sự kết hợp của nhiều nguyên liệu lại với nhau. Để các nguyên liệu trộn lẫn với nhau tạo nên những thức uống hấp dẫn rất cần đến muỗng pha chế để hỗ trợ.

    Muỗng pha chế có cấu tạo 2 phần. Một phần sẽ được dùng để khuấy nhằm hòa quyện các loại nguyên liệu với nhau với thiết kế tay cầm dài phù hợp cả cho những loại ly cao. Đầu còn lại có các thanh nhọn giúp ích trong việc ghim các loại trái cây để trang trí. Có thể nói muỗng pha chế là một dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu trong pha chế Cocktail.

    [​IMG]
    Thìa đong dung tích trong pha chế
    2.3. Dụng cụ đong thể tích.
    Trong pha chế Cocktail, các nguyên liệu thường được kết hợp với nhau theo những công thức và tỷ lệ chuẩn để cho ra những thức uống chuẩn vị đặc trưng nhất. Để giải quyết vấn đề này các loại ly định lượng hay còn gọi là Jigger sẽ giúp người pha chế xác định dung tích nguyên liệu một cách chuẩn xác nhất. Ly định lượng có nhiều loại và thể tích khác nhau, loại ly hay gặp nhất thường có hai đầu và có hình dạng như chiếc đồng hồ cát không đối xứng. Đầu to có dung tích 30ml và đầu nhỏ có dung tích 10ml.

    [​IMG]
    Ly định lượng dùng trong pha chế
    2.4. Dụng cụ mở nắp chai.
    Với thức uống đặc trưng có chứa cồn, một nguyên liệu không thể thiếu đó là rượu. Việc dùng tay để mở những chai rượu gây nhiều khó khăn và mất thời gian, đặc biệt làm giảm tính nghệ thuật trong pha chế. Vì thế dụng cụ mở nắp chai ra đời giúp giải quyết tốt những vấn đề trên. Cấu tạo của dụng cụ mở nắp rượu phổ biến thường có 3 phần:

    • Phần đầu là dao dùng để tách lớp giấy bạc bọc bên ngoài chai rượu.
    • Phần thứ hai là lò xo, khi đâm vào nút bần sẽ tạo độ bám chắc chắn giúp thao tác mở nắp dễ dàng hơn.
    • Phần cuối cùng là đòn bẩy có tác dụng tạo lực bẩy đẩy nắp bần ra ngoài.
    [​IMG]
    Dụng cụ mở nắp rượu vang
    2.5. Chày dầm nguyên liệu.
    Trong nghệ thuật pha chế Cocktail, để sáng tạo ra các thức uống có tính sáng tạo thì các loại trái cây được đưa vào sử dụng. Những loại trái cây và lá được dùng trong pha chế Cocktail có thể kể ra như cam, chanh, dâu, việt quất, lá húng,…Để kết hợp các loại trái cây này vào trong pha chế, các barista cần đến dụng cụ hỗ trợ là chày dầm nguyên liệu. Việc sử dụng chày để dầm giúp các nguyên liệu chiết xuất hết hương liệu giúp cho thức uống trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

    [​IMG]
    Chày dầm bar
    2.6. Dụng cụ lọc.
    Một dụng cụ quan trọng hỗ trợ không thể thiếu khi pha chế thức uống với các loại trái cây đó là dụng cụ lọc. Với những loại trái cây như cam, chanh,… sẽ có hạt. Việc lọc hạt khỏi đồ uống là điều cần thiết giúp tăng giá trị thẩm mỹ của thức uống. Hiện nay có 2 dạng dụng cụ lọc khá phổ biến được nhiều barista chuyên dùng:

    • Julep Strainer: loại dụng cụ lọc này có thiết kế giống như một chiếc thìa lớn có đục các lỗ, thường được dùng khi pha chế bằng ly hoặc với các loại bình Shaker bởi kích thước khá vừa với bình. Với những người mới học pha chế thì nên chọn loại này bởi tính dễ sử dụng và bền.
    • Hawthorne strainer: đây là loại dụng cụ lọc phổ biến nhất với thiết kế hình cầu có đục lỗ. Đồ lọc được gắn thêm lò xo xung quanh và có tay cầm kim loại chắc chắn. Với những barista có nhiều kinh nghiệm thì lựa chọn loại này là tối ưu nhất.
    [​IMG]
    Dụng cụ lọc dùng trong pha chế
    2.7. Các loại ly thủy tinh trong pha chế Cocktail.
    Với Cocktail, ngoài hương vị đồ uống thì trình bày cũng là yếu tố quan trọng tạo nên tính nghệ thuật cho thức uống. Mỗi loại thức uống được sáng tạo sẽ có những nét đặc trưng khác nhau, mỗi loại thức uống riêng biệt sẽ phù hợp với một loại ly khác nhau. Việc lựa chọn đúng loại ly sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho thức uống và tăng sự cảm nhận cho người thưởng thức. Dưới đây là một số loại ly dùng trong pha chế Cocktail mà bạn có thể tham khảo:

    • Ly Cordial: với kích thước nhỏ gọn có dung tích từ 30ml đến 120ml, loại ly này chủ yếu dùng để phục vụ các loại rượu mạnh.
    • Ly Highball: với những loại thức uống phối hợp nhiều nguyên liệu và có sử dụng đá thì ly highball được ưu tiên sử dụng. Hình dáng cao, kích thước lớn và không có chân sẽ phù hợp với nhiều loại thức uống khác nhau.
    • Ly Margarita: loại ly này đặc biệt chỉ dùng để phục vụ món Cocktail Margarita và Daiquiri.
    • Ly Hurricane: với những loại Cocktail mang phong cách nhiệt đới như Hurricane, Singapore Sling, June bug,… thì ly Hurricane sẽ giúp làm nổi bật chất riêng của những loại thức uống này.
    [​IMG]
    Các loại ly dùng trong pha chế
    Mua dụng cụ pha chế Cocktail ở đâu.
    Với sự phát triển và phổ biến của ngành pha chế, bạn hoàn toàn dễ dàng tìm mua các dụng cụ pha chế này ở những siêu thị lớn với đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Ngoài ra bạn có thể đi đến những cửa hàng chuyên bán dụng cụ pha chế để lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý.

    Lời kết: Hy vọng với bài viết này đã giúp bạn biết về những dụng pha chế Cocktail cần thiết. Chúng tôi chúng bạn sẽ thành công trên con đường chinh phục sự nghiệp của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi!
     

Chia sẻ trang này

Loading...