63 Stravel

Top 7 công trình kiến trúc mang tính biểu tượng ở Thái Lan

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 25 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 213 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc lịch sử, hiện đại, những địa điểm tự nhiên với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và một trải nghiệm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó là đứng trên những tòa nhà cao nhất của thành phố để ngắm nhìn mây trời đại diện cho những biểu tượng nét đẹp đáng kinh ngạc. Dưới đây Air Go sẽ chia sẻ hàng loạt địa danh biểu tượng mà bạn không thể bỏ qua nếu đang có kế hoạch đi tour du lịch Thái Lan xinh đẹp.

    1. Tháp trời Baiyoke ở Bangkok
    Tháp Baiyoke II tọa lạc ở đường Raprarop ở quận Ratchathewi của Bangkok, Thái Lan, là tòa nhà cao nhì Thái Lan. Tháp này có Khách sạn Baiyoke Sky, khách sạn cao nhất ở Đông Nam Á và là cấu trúc khách sạn cao thứ ba thế giới với 673 phòng. Tòa tháp cao 309 m, hay cao 328 m nếu tính cả cột trên nóc tháp.

    [​IMG]
    Tháp trời Baiyoke ở Bangkok

    Đến đây du khách sẽ được thưởng thức buffet với rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và các món tráng miệng, đồ uống tuyệt vời. Các món ăn bày biện đẹp mắt với đủ món đặc trưng, không gian lịch sự và sang trọng với những khoảng kính rộng khiến thực khách có thể vừa thưởng thức các món ăn vừa ngắm Bangkok.

    2. Cung điện Hoàng gia và chùa Wat Phra Kaew
    Cung điện Hoàng Gia – Grand Palace tọa lạc trong khu trung tâm Thủ đô Bangkok. Đây là một quần thể kiến trúc có thể nói là niềm tự hào của người dân Thái Lan. Cung điện Hoàng Gia Grand Palace luôn nổi bật tỏa sáng lấp lánh ánh vàng cả một vùng đất, vùng trời thành phố Bangkok.

    Cung điện Hoàng Gia – Grand Palace với lối kiến trúc cổ xưa hoành tráng có khuôn viên rộng hơn 2km2, gồm 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa xây dựng từ những năm 1772. Những Ngôi Tháp lớn trông như một biệt thự cao tầng hình ngọn núi được bao bọc bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng. Mọi người khi đến cung điện đều cầu mong nhận được sự may mắn, phát đạt, phồn vinh và hưng thịnh cho đất nước.

    [​IMG]
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan

    Chùa Phật Ngọc hay Wat Phra Kaew, tên chính thức là Wat Phra Sri Rattana Satsadaram là một ngôi chùa ở thủ đô Bangkok, Thái Lan và được xem là ngôi chùa linh thiêng nhất ở nước này. Chùa tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok, bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Wat Phra Keo nằm cạnh Cung điện Lớn và có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan, được xem như nhà chùa của Hoàng gia, với diện tích rộng đến 945.000 m², bao gồm hơn 100 tòa nhà cao tầng, và là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Chùa nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc, mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng nhất trong hằng hà sa số tượng Phật trên vương quốc.

    Đây là 2 điểm tham quan chính ở thủ đô Thái Lan. Ít ai đến Bangkok mà không ghé qua 2 nơi này. Kiến trúc độc đáo của nơi này thu hút rất nhiều người yêu thích nhiếp ảnh và cả những người quan tâm tới lịch sử, văn hóa Thái Lan ghé tới.

    3. Tháp State Tower

    [​IMG]
    Tháp State Tower

    Tháp State Tower là một trong những tòa nhà cao nhất ở Bangkok, thu hút sự chú ý của mọi người nhờ vào sự thành công của bộ phim “The Hangover Part II” năm 2011. Mái vòm vàng rực và khu vực quầy bar hình tròn nằm trên sân thượng là một trong những điều dễ nhận biết nhất của nơi này.

    4. Pháo đài Phra Sumeru Fort
    Phra Sumen Fort nằm trên đường Phra Athit là một điểm tham quan đặc sắc tại Bangkok. Di tích này là một trong 14 pháo đài lâu đời được xây dựng để bảo vệ trung tâm chính trị của Thái Lan khỏi những cuộc tấn công ngoại xâm.

    Phra Sumen Fort cách đường Khao San không xa lắm. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh sông Chao Phraya. Du khách khi đến tham quan Phra Sumen Fort sẽ có dịp sống lại quá khứ giữ nước kiên cường của người Thái qua những tư hiệu hình ảnh được trưng bày tại đây.

    5. Đền Wat Arun

    [​IMG]
    Đền Wat Arun - Biểu tượng ở xứ chùa vàng

    Nằm bên bờ sông Thonburi, Wat Arun là một trong những ngôi đền độc đáo nhất Bangkok. Bạn có thể leo lên ngôi đền để phóng tầm mắt ra sông Thonburi. Trong ngôi đền còn có nhiều bức tượng thần thoại nổi tiếng. Được xây dựng năm 1768 bởi vua Taksin, theo lối kiến trúc Khmer tinh xảo, ngôi chùa hùng vĩ cao hơn 70m được trang trí đẹp mắt bằng các mảnh thủy tinh nhỏ li ti cùng với đồ sứ Trung Quốc được sắp đặt một cách rất tinh vi, phức tạp.

    6. Cao ốc MahaNakhon
    Cao ốc MahaNakhon là toà nhà cao nhất ở Bangkok và là toà nhà thống trị bầu trời Thái Lan. Tòa nhà MahaNakhon với lối kiến trúc độc đáo này tọa lạc ngay khu vực trung tâm thương mại Silom-Sathorn thuộc thủ đô Bangkok. Công trình độc đáo này được hoàn thành trong 5 năm bao gồm 77 tầng, MahaNakhon được người dân xứ sở chùa Vàng kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm phức hợp đẳng cấp mới với hàng loạt khách sạn, nhà hàng, văn phòng hạng A, khu mua sắm, các căn hộ cao cấp bậc nhất

    MahaNakhon có chiều cao lên tới 314 mét cùng sự kết hợp tinh tế với những khối lập phương nhấp nhô trên thân được gắn đèn chiếu sáng rực rỡ vào ban đêm, có thể khiến bạn choáng ngợp và ấn tượng khi nhìn từ xa.

    7. Nhà thờ Santa Cruz
    [​IMG]
    Nhà thờ Santa Cruz - Biểu tượng ở Thái Lan

    Còn được gọi với tên gọi khác là Kudi Chin, nhà thờ Santa Cruz là một nhà thờ Công giáo La Mã ở Bangkok nằm dọc theo bờ phía Tây của sông Chao Phraya và là một trong những địa danh quan trọng của thành phố. Nhà thờ Santa Curuz được xây dựng lại vào thế kỷ 19, khi vua Rama VI trị vì Thái Lan. Hai kiến trúc sư người Ý đã thiết kế nhà thờ với một cây thánh giá được lắp ở cổng chính. Nó được bao quanh bởi khu vườn xinh đẹp, có một bức tượng Đức Mẹ đặt trong không gian xanh.

    Mỗi tòa nhà, công trình kiến trúc đều lại mang đến một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả lại làm nên một vẻ đẹp tuyệt vời cho đất nước Thái Lan. Có lẽ cũng chính những vẻ đẹp này mà du lịch Thái Lan ngày càng phát triển không ngừng. Hãy cùng ghi lại những điểm đến thú vị mà Air Go đã chia sẻ ở trên nhé, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại xứ sở chùa Vàng này nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...