63 Stravel

TOP 33 gợi ý tháng 5 nên đi du lịch ở đâu trong nước và nước ngoài đẹp nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 3 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 512 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu đẹp, hấp dẫn và lý tưởng nhất. List gợi ý các địa điểm du lịch trong và ngoài nước dưới đây sẽ đem đến cho bạn những lựa chọn thật đa dạng cho những chuyến hành trình sắp tới!

    Lựa chọn địa điểm du lịch tháng 5, các bạn đã có lựa chọn nào cho chuyến lịch trình của mình? Hãy để Travelgear giúp bạn liệt kê list những điểm đến đẹp, hấp dẫn và lý tưởng, rất phù hợp để đi du lịch vào những ngày đầu hạ tháng 5 nhé!

    [​IMG]

    1. Hội An


    Lý do vì sao mà chúng mình đặt Hội An làm điểm đến đầu tiên trong bài viết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu bởi đây sẽ là thời điểm lý tưởng nhất về mặt thời tiết để các bạn có thể bắt đầu hành trình tham quan của mình.

    [​IMG]

    Tại Hội An, tháng 5 không quá dịu dàng đằm thắm hay mang trong mình không gian sôi động và náo nhiệt nhưng lại lý tưởng để đến với nhiều địa điểm du lịch nơi đây. Màu sắc du lịch của phố Hội cũng chuyển mình. Ngoài việc dạo quanh khu phố cổ trong trung tâm và thưởng thức ẩm thực thì các bạn có thể đi vui chơi biển với các hoạt động thú vị như lặn biển hay khám phá các hòn đảo và cảnh quan tự nhiên. Về đêm, thời tiết cực kì mát mẻ nên rất phù hợp để bạn tham quan các khu phố lồng đèn tại Hội An.

    Gợi ý các địa điểm du lịch tháng 5 tại Hội An: rừng dừa 7 mẫu, phố cổ Hội An, chùa Cầu, biển Cửa Đại. Nếu chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu các bạn có thể note lại những gợi ý này nhé!

    2. Thành phố Munich-Đức

    • Nhiệt độ: cao nhất 19°C, thấp nhất 8°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 16-17 tiếng
    • Múi giờ: GMT +1

    Munich là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai chưa biết tháng 5 nên đi du lịch nước nào. Với những khu di tích lịch sử hấp dẫn, các hoạt động ngoài trời thú vị, và những điểm tham quan phong phú cùng hệ thống giao thông tiên tiến, Munich được xem là thành phố an toàn và thịnh vượng nhất nước Đức.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, tháng 5 cũng là thời điểm mà lễ hội Springfest tại Munich diễn ra. Springfest cũng giống như lễ hội bia Oktoberfest tuy nhiên quy mô tổ chức sẽ nhỏ hơn một tí nhưng vẫn đầy đủ những thương hiệu bia nổi tiếng tại Đức. Và các bạn cũng đừng bỏ lỡ món xúc xích Đức nướng ngon tuyệt tại lễ hội Springfest này nhé!

    3. Sapa


    Ai nói chỉ đi du lịch vùng núi phía Bắc vào mùa đông mới đẹp. Sapa tháng 5 không còn là cái lạnh cắt da cắt thịt cũng chẳng có những khung cảnh ngày đông tuyết trắng đầu mùa phủ kín những mái nhà. Du hí Sapa vào tháng 5 các bạn sẽ cảm nhận được tiết trời ấm áp và dịu nhẹ vào ban ngày, se lạnh vào những ngày đông. Đường lên Sapa mùa này được xem là rất đẹp và dễ đi. Nếu đang còn phân vân trong việc lựa chọn địa điểm tháng 5 đi du lịch ở đâu thì các bạn có thể cân nhắc nhé!

    [​IMG]

    Sapa tháng 5 lại vào đúng vụ mùa gieo mạ nên từ trên cao nhìn xuống các bạn có thể thấy toàn cảnh Sapa ngất ngây với những đường cong tuyệt vời. Đặc biệt Sapa những ngày nắng êm đầu tháng 5 sẽ là khoảng thời gian cực lý tưởng để du lịch và chụp hình. Ngoài ra nếu đi du lịch mùa này bạn cũng sẽ không cần quá lo lắng trong việc chuẩn bị quần áo phải mang theo nhiều áo khoác để chống rét nữa.

    Vào thời điểm tháng 5 tại Sapa, hoa đỗ quyên cũng đã bắt đầu dịu dàng khoe sắc giữa những màn sương. Những trải nghiệm khám phá Sapa tháng 5 với sương thường ken dày, một số địa điểm du lịch mang đến cho du khách cảm nhận như đang được đứng giữa chân mây vậy.

    Gợi ý các địa điểm du lịch tháng 5 tại Sapa: Khám phá bản Cát Cát những ngày nắng êm hay dừng chân tận hưởng cảnh đẹp tại đèo ô Quy Hồ và ghé thăm Thác Bạc, bãi Đá Cổ và chợ Bắc Hà sẽ là những gợi ý tương đối phù hợp và thú vị trong lịch trình của mình.

    4. Thành phố Brighton-Anh

    • Nhiệt độ: cao nhất 14°C, thấp nhất 10°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
    • Múi giờ: GMT +0

    Chỉ cách London khoảng chừng 1 tiếng, Brighton là một thành phố ngoại ô nằm sát đường bờ biển phía nam nước Anh. Được coi là một trong những điểm nghỉ dưỡng yên bình nhất thế giới, thành phố bên bờ biển này còn khiến nhiều du khách quyến luyến bởi những kiến trúc độc đáo, lễ hội thú vị, phòng trưng bày, bảo tàng, kịch, nghệ thuật, âm nhạc, hoạt động ngoài trời ngoạn mục, v.v.

    [​IMG]

    Đến thành phố Brighton vào tháng 5, bạn còn có cơ hội tham gia Lễ hội nghệ thuật Brighton nổi tiếng nhất nước Anh diễn ra trong ba tuần vào tháng 5 hàng năm. Đây là lễ hội có quy mô lớn với nhiều nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, rất tuyệt vời đúng không nào?

    5. Hà Giang


    Thêm gợi ý khác dành cho những ai đang tìm điểm đến cho tháng 5 nên đi du lịch ở đâu là Hà Giang. Hà Giang -Cao nguyên núi đá Đồng Văn với vẻ đẹp hoang sơ của rẻo cao đậm chất núi rừng. Cũng giống như Sapa, Hà Giang mỗi mùa đều mang trong mình vẻ đẹp riêng, và chắc chắn Hà Giang những ngày tháng 5 cũng sẽ là hành trình đầy thú vị.

    [​IMG]

    Vào tháng 5 Hà Giang mang trong mình nét đẹp đặc trưng của mùa nước đổ ải, các thửa ruộng tích nước và đẹp nhất vẫn là lúc đang cấy dở. Bên cạnh đó, lựa chọn du lịch Hà Giang vào tháng 5, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ và ngập tràn sắc hoa của thung lũng Sủng Là, hay những ruộng ngô bát ngát được bao quanh bởi những dãy núi ngập tràn và hùng vĩ

    Gợi ý các địa điểm du lịch tháng 5 Hà Giang: Thung lũng Sủng Là, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, chợ phiên Hà Giang hay Hoàng Phu Sì và Núi Cấm đều là những gợi ý tương đối phù hợp cho những bạn chưa biết tháng 5 du lịch ở đâu Hà Giang.

    6. Đảo Sicily-Ý

    • Nhiệt độ: cao nhất 14°C, thấp nhất 10°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 19-20 tiếng
    • Múi giờ: GMT +0

    Tháng 5 chắc chắn là một trong những thời điểm tốt nhất để khám phá Sicily. Thời tiết lúc này thường khá dễ chịu và có một số lễ hội thú vị để giúp chuyển đi của bạn thêm phần trọn vẹn. Gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch tháng 5 của bạn là ở tại Palermo 1-2 ngày khám phá thành phố trung tâm, sau đó di chuyển đến Mondello để tham gia lễ hội thể thao dưới nước hoặc San Vito Lo Capo dọc theo bờ biển để xem triển lãm quốc tế về diều.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, ở các thị trấn khác tại Sicily cũng tổ chức một số lễ hội khá thú vị vào tháng 5 như lễ hội kỷ niệm truyền thống gốm sứ của nước Ý, lễ hội hoa, đua mô tô, và cả lễ hội mùa xuân với những món ăn và rượu vang cực ngon nữa đấy!

    7. Phan Rang


    Khám phá tháng 5 những ngày bắt đầu mùa hạ tới, các bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch “đổi gió” tới Phan Rang. Địa điểm du lịch phong phú với biển, núi và nhiều điều thú vị để bạn tha hồ khám phá. Phan Rang những ngày tháng 5 cũng có thời tiết tương đối dễ chịu, phù hợp cho những chuyến du lịch và khám phá.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp tổng hòa của Phan Rang những ngày tháng 5 chính là khung cảnh xinh tươi của những hòn đảo, vịnh biển trong xanh hay khung cảnh đẹp và thơ mộng của vườn quốc gia núi Chúa, Đồng Cừu. Ngoài ra vào thời điểm này cũng là lúc mùa nho chín, các du khách có thể thưởng thức chút hương vị ẩm thực tại đây.

    Gợi ý các địa điểm du lịch tại Phan Rang: Vườn nho Ba Mọi, đồng cừu An Hòa, Ninh Chữ hay vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái và biển Bình Tiên, Cà Ná là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên đến trong tháng 5 này.

    8. Memphis-Mỹ

    • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 17°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 38-40 tiếng
    • Múi giờ: GMT -6

    Memphis là một thành phố trên sông Mississippi ở phía tây nam bang Tennessee và cũng là cội nguồn của các dòng nhạc blues, soul và rock&roll nổi tiếng ngày nay. Và lễ hội Memphis vào tháng 5 là một trong những lễ hội âm nhạc nổi tiếng của nước Mỹ với những màn biểu diễn âm nhạc cực đỉnh cùng những món nướng BBQ thơm phức. Với những ai muốn hiểu thêm về nền âm nhạc của Mỹ, các bạn có thể ghé đến các bảo tàng như Rock ‘n’ Soul Museum, Blues Hall of Fame và Stax Museum of American Soul Music.

    [​IMG]

    9. Phú Quốc


    Trên thực tế, Phú Quốc đi vào mùa nào cũng được xem là tương đối lý tưởng. Tuy nhiên để tránh bão cũng như tận hưởng trọn vẹn khung cảnh trong xanh tại nơi đây thì các bạn nên đi vào dịp đầu hè hoặc đầu tháng 5. Phú Quốc được chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Nếu đi vào dịp tháng 5 các bạn có thể tránh được mưa bão.

    [​IMG]

    Đến với Phú Quốc vào những ngày tháng 5, các bạn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi, hấp dẫn và thú vị với biển như lặn ngắm san hô, tham gia dịch vụ câu cá, khám phá những hòn đảo và những bãi biển đẹp, hùng vĩ…

    Gợi ý các địa điểm du lịch Phú Quốc: biển Bãi Dài Phú Quốc, thưởng thức ẩm thực tại làng chài Hàm Ninh. Bãi Sao, lặn ngắm san hô ở khu quần đảo An Thới hay tham quan vườn trồng tiêu nổi tiếng tại Phú Quốc.

    10. Các vịnh hẹp Fjords ở Na Uy

    • Nhiệt độ: cao nhất 16°C, thấp nhất 6°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 20-24 tiếng
    • Múi giờ: GMT +1

    Thật không ngoa khi nói các vịnh hẹp (Fjords) ở Na Uy là một trong những kỳ quan hiếm có và duy nhất của Trái Đất. Những lưỡi băng khổng lồ trải dài từ ngọn núi này đến ngọn núi khác trong hàng triệu năm, để lại cho chúng ta những bức tranh toàn cảnh đáng kinh ngạc. Toàn bộ bờ biển phía tây Na Uy là một mê cung đường thủy, đầy những thác nước, vách đá và cảnh quan dài hàng dặm. Cũng vì có nhiều vịnh hẹp như vậy mà Na Uy được vinh danh là một trong những quốc gia có bờ biển quanh co nhất thế giới.

    [​IMG]

    11. Mộc Châu Sơn La


    Du lịch tháng 5 không chỉ thích hợp để đến với các địa điểm du lịch biển mà miền núi phía Bắc cũng được xem là gợi ý rất hấp dẫn và thú vị.

    [​IMG]

    Vậy tháng 5 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Du lịch Mộc Châu vào tháng 5, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức rừng mận chín đỏ, tỏa hương dịu ngọt. Thời tiết Mộc Châu mùa này cũng rất dễ chịu, thời tiết ôn hòa, mát mẻ, ban ngày có nắng ấm và về đêm tiết trời hơi se lạnh. Rất phù hợp làm địa điểm tránh nóng cho những ngày hạ sắp tới. Sẽ là gợi ý khá phù hợp cho những ai chưa biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 5.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Mộc Châu: Bản Tân Lập, bản Bá Phách, xã Đông Sang, Thái Hưng, thị trấn Mộc Châu sẽ là những gợi ý thú vị cho bất kì ai khi lựa chọn du lịch Mộc Châu vào tháng 5 sắp tới.

    12. Bahamas

    • Nhiệt độ: cao nhất 29°C, thấp nhất 22°C
    • Mùa: khô
    • Thời gian di chuyển từ VN: 32-36 tiếng
    • Múi giờ: GMT +1

    Chắc hẳn không ít bạn đã từng nghe về câu chuyện những chú lợn biết bơi tại đảo heo Bahamas rồi đúng không? Và đúng vậy quần đảo Bahamas mà mình sắp chia sẻ với các bạn chính là nơi có những chú heo đáng yêu cư trú và sinh sống. Với hơn 700 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Bahamas được ví như xứ sở thần tiên dành cho những người yêu biển.

    [​IMG]

    TIPS: mùa du lịch cao điểm tại Bahamas thường sẽ bắt đầu vào khoảng từ tháng 12 cho tới tháng 4 năm sau. Chính vì vậy nếu như bạn đi vào tháng 5 giá vé máy bay cũng như phòng khách sạn sẽ rẻ hơn rất nhiều. Đồng thời, khí hậu vào tháng 5 cũng rất thích hợp cho những chuyến đi khám phá biển đảo, lướt sóng hoặc lặn biển. Bởi vào thời điểm này vùng biển tại Bahamas thường ấm hơn bình thường thu hút nhiều loài sinh vật biển khác nhau.

    13. Du lịch Đà Lạt tháng 5


    Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, và tất nhiên tháng 5 cũng không ngoại lệ. Nhiệt độ tháng 5 tại Đà Lạt thường nóng hơn so với các tháng còn lại. Tuy nhiên không khí vẫn tương đối mát mẻ và vào mùa này Đà Lạt cũng thường xuyên xuất hiện những cơn mưa vào cuối ngày, về đêm sẽ có nhiều sương mù.

    [​IMG]

    Đặc biệt vào tháng 5 là mùa dâu tây, các bạn có thể thoải mái đi thu hoạch và tham quan các vườn dâu tây, những trái dâu tây chín mọng và ngập tràn sức sống mang đến sức hấp dẫn đặc biệt. Các du khách muốn mua hoa quả hay dâu tây ở Đà Lạt với mức giá rẻ hơn có thể lựa chọn đi Đà Lạt vào mùa này. Tháng 5 tại Đà Lạt các bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng một số loài hoa như hoa hướng dương, hoa cải trắng hay hoa bồ công anh.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Đà Lạt tháng 5: Đồi hoa Fresh Garden Đà Lạt, đập thủy điện Ankroet, hồ Tuyền Lâm, Tuyệt Tình Cốc…

    14. Catalonia-Tây Ban Nha

    • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 12°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 34 – 35 tiếng
    • Múi giờ: GMT +1

    Thêm một gợi ý dành cho những ai còn đang không biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 5. Vùng Catalonia, ở phía đông bắc Tây Ban Nha, được biết đến với những khu nghỉ mát sôi động bên bờ biển cũng như thành phố Barcelona lừng danh. Tuy nhiên vùng Catalonia không chỉ có mỗi Barcelona là đáng để ghé thăm, bởi vùng đất xinh đẹp này còn nổi tiếng với những vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng tại các tỉnh phía Bắc. Chẳng hạn như công viên quốc gia Aigüestortes, những con lạch hoang sơ nhưng quyến rũ tại Cap de Creus, hệ thực vật và động vật độc đáo của đồng bằng Ebro và sự tĩnh lặng của tu viện Poblet.

    [​IMG]

    15. Hạ Long – Quảng Ninh


    Gợi ý cho những bạn muốn tìm kiếm địa điểm du lịch biển miền Bắc giá rẻ. Hãy đến với vịnh Hạ Long để tận hưởng kì nghỉ hè thú vị của bạn trong những ngày tháng 5 nhé! Tiện lợi hơn cho các du khách phương xa di chuyển khi Hạ Long hiện nay khi đã có sân bay Vân Đồn với nhiều chuyến bay trong ngày.

    [​IMG]

    Đặc biệt thời điểm được xem là lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long là vào tháng 5 đến tháng 7 trong năm. Đến với Hạ Long vào tháng 5 các bạn sẽ có khá nhiều cơ hội tham gia những hoạt động giải trí: Bơi thuyền, chèo thuyền kayak, tắm biển, thử sức các trò chơi mạo hiểm và tham quan các hang động.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Hạ Long: Tham quan các hòn đảo đẹp ở vịnh Hàm Rồng, hòn Trống Mái, hòn Lã Vọng. Cùng với đó các bạn có thể lặn ngắm san hô ở Cô Tô, tắm biển Bãi Cháy và đi tham quan khu di tích Yên Tử.

    16. Botswana-châu Phi

    • Nhiệt độ: cao nhất 27°C, thấp nhất 10°C
    • Mùa: khô
    • Thời gian di chuyển từ VN: 46 – 48 tiếng
    • Múi giờ: GMT +2

    Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một địa điểm tháng 5 đi du lịch ở đâu ít người biết thì hãy thử khám phá Botswana, một quốc gia không giáp biển ở Nam Phi này xem! Sở hữu địa hình hoang dã rộng lớn trải dài từ sa mạc Kalahari đến đồng bằng Okavango, Botswana là một thiên đường động vật hoang dã vĩ đại nhất Châu Phi với nhiều loài động vật quý bao gồm voi, tê giác, hươu cao cổ, báo gấm, linh cẩu và sói hoang.

    [​IMG]

    TIPS: tháng 5 có thể nói là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước bí ẩn này khi thời tiết ôn hòa với nhiệt độ ban ngày khoảng 25-27°C. Và các bạn cũng đừng quên đăng kí một tour du thuyền đi qua sông Chobe, đảm bảo đó sẽ là chuyến phiêu lưu tuyệt nhất trong năm đấy!

    17. Đà Nẵng


    Được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất. Đà Nẵng sẽ là điểm đến tiếp theo cho hành trình khám phá tháng 5 nên đi du lịch ở đâu. Đà Nẵng không chỉ có nhiều cảnh đẹp bao gồm núi, biển, địa điểm du lịch tâm linh mà là trung trâm giải trí sôi động và thú vị. Đặc biệt là trong những ngày hè đầu tháng 5. Đặc biệt vào tháng 5, Đà Nẵng đang mùa khô nên rất thuận tiện trong việc vui chơi và di chuyển cũng như các hoạt động tắm biển.

    [​IMG]

    Đặc biệt biển Đà Nẵng những ngày hè tháng 5 hay tháng 6 cũng trở nên hiền hòa, nhẹ dịu và trong lành hơn rất nhiều. Nếu được hỏi hè nên đi du lịch ở đâu lãng mạn và phù hợp nhất thì chắc chắn Đà Nẵng sẽ được xem là điểm đến cực thú vị.

    Các địa điểm du lịch Đà Nẵng tháng 5: Vui chơi tại bãi biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, vui chơi tại công viên Châu Á, Bà Nà Hill. Vào buổi tối các bạn có thể ghé thăm cầu sông Hàn, cầu Rồng với các màn trình diễn phun lửa và nước vô cùng hoành tráng.

    18. Ai Cập

    • Nhiệt độ: cao nhất 34°C, thấp nhất 24°C
    • Mùa: khô
    • Thời gian di chuyển từ VN: 27-30 tiếng
    • Múi giờ: GMT +2

    Nằm ẩn mình trong khu vực Bắc Phi giữa Địa Trung Hải và Trung Đông, Ai Cập là điểm đến du lịch lâu đời nhất trên trái đất có niên đại hàng triệu năm nằm dọc theo dòng sông Nile màu mỡ. Và nếu bạn muốn được tận mắt chứng kiến kim tự tháp Giza vĩ đại – một trong Bảy kỳ quan thế giới cổ đại vẫn còn tồn tại thì tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất. Vì nhiệt độ Ai Cập lúc này vẫn chưa quá nóng và ít có bão cát xảy ra hơn. Ngoài kim tự tháp, còn có rất nhiều địa điểm du lịch để bạn khám phá và chiêm ngưỡng chẳng hạn như đền Karnak, nhà thờ Muhammad Ali, thung lũng các vị vua Abu Simbel và cả bảo tàng đồ cổ Ai Cập nữa!

    [​IMG]

    19. Vũng Tàu


    Thiên đường biển xanh với nhiều bãi tắm lý tưởng tại Vũng Tàu cũng sẽ là điểm du lịch khá hấp dẫn trong tháng 5 này. Đối với những bạn ở gần Sài Gòn, khu vực phía Nam có thể xem đây là một trong những địa điểm đi phượt lý tưởng và hấp dẫn. Biển Vũng Tàu trong những ngảy đầu hè rất trong xanh, đặc biệt nắng không hề gắt. Khung cảnh thiên nhiên hài hòa giữa biển xanh, cát trắng và nắng vàng, sóng biển mùa này cũng không hề dữ chút nào.

    [​IMG]

    Tuy nhiên có một điểm các bạn cần lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu những tháng đầu hè đó là nên đặt phòng từ sớm vì đây cũng là cao điểm du lịch nên các khách sạn, nhà nghỉ rất nhanh hết phòng.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Vũng Tàu tháng 5: Đi tắm biển tại Bãi Sau, Bãi Trước, khám phá Hồ Cốc, Hồ Tràm, suối Ồ. Ngoài ra các bạn có thể khám phá thêm một số địa điểm tham quan khác như Bạch Dinh, tượng Đức Chúa dang tay, chùa quan Thế Âm Bồ Tát và ngắm hoàng hôn, bình minh tại Hải Đăng Vũng Tàu.

    20. Dublin-Ireland

    • Nhiệt độ: cao nhất 15°C, thấp nhất 6°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 16-18 tiếng
    • Múi giờ: GMT +0

    Tháng 5 du lịch ở đâu vừa mới lạ vừa đẹp? Vậy thì bạn hãy thử ghé đến thủ đô Ireland – thành phố Dublin xem, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và không muốn quay về luôn đấy! Thành phố Dublin nằm ở một vị trí rất đắc địa, trên bờ biển phía đông Ireland ở cửa sông Liffey, chính vì vậy mà Dublin lúc nào cũng sống động và nhộn nhịp cực kì. Bên cạnh cảnh quan tuyệt đẹp, thành phố này còn sở hữu khá nhiều địa điểm tham quan thú vị bao gồm Lâu đài Dublin có niên đại từ thế kỷ 13, nhà thờ St Patrick được thành lập vào năm 1191, bảo tàng Quốc gia Ireland sở hữu những di sản và văn hóa Ireland.

    [​IMG]

    21. Nha Trang


    Những thiên đường biển xanh tại miền trung Việt Nam dường như chưa bao giờ làm du khách cảm thấy thất vọng. Vào những ngày đầu hè, được du lịch Nha Trang và khám phá thiên đường biển quả là một trong những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

    [​IMG]

    Khí hậu Nha Trang vào những ngày tháng 5 tương đối ôn hòa, đặc biệt vào tháng 5 thời tiết khô ráo, xác suất gặp mưa rất thấp, thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như tham gia hoạt động giải trí khác nhau.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Nha Trang: Tham quan các vịnh như vịnh Cam Ranh, vịnh Nha Phu, vịnh Cam Ranh và vịnh Nha Trang, Bình Lập, Bình Tiên, thưởng thức hải sản hấp dẫn tại đảo Bình Ba Nha Trang, vui chơi tại địa điểm nổi tiếng nhất – Vinpearland Nha Trang.

    22. Cao nguyên Scotland

    • Nhiệt độ: cao nhất 13°C, thấp nhất 7°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 20-25 tiếng
    • Múi giờ: GMT +0

    Cao nguyên Scotland là một khu vực miền núi bao quanh phía tây bắc Scotland và vùng đất này đặc biệt quyến rũ và mê hoặc lòng người mỗi khi đến tháng 5. Những bông hoa dại và đỗ quyên nở rộ khắp mọi nẻo đường. Càng khám phá bạn sẽ dần thấy bởi những tàn tích của lâu đài Urquhart thời trung cổ hiện ra dần và xa xa là hồ Loch Ness huyền bí. Và còn gì tuyệt hơn khi được nhâm nhi những ly rượu whisky trái cây cực đỉnh tại các nhà máy chưng cất của vùng Speyside ở cuối chặng đường!

    [​IMG]

    23. Ninh Bình


    Nhiều du khách thường có xu hướng đi du lịch Ninh Bình vào dịp đầu năm để chiêm bái những địa điểm tâm linh và cảnh chùa. Tuy nhiên tháng 5 lại là thời điểm lý tưởng để các du khách có thể du lịch khám phá Ninh Bình mà không phải chen lấ, xô đẩy giữa biển người. Thời tiết Ninh Bình trong những ngày đầu hạ rất ôn hòa, nắng không quá gắt, xác suất mưa không lớn.

    [​IMG]

    Điểm đặc trưng hơn cả khi du lịch tháng 5 Ninh Bình lúc này đang vào mùa lúa chín, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thửa ruộng nhuộm màu vàng như thảm nhung của mây trời. Phong cảnh Ninh Bình đẹp và chẳng kém phần hữu tình.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Ninh Bình: Tam Cốc Bích Động, cố đô Hoa Lư, Hang Múa, chùa Bái Đính, vườn chim Thung Nham hay đầm Vân Long đều là những điểm đến du lịch lý tưởng tại Ninh Bình trong tháng 5 này!

    24. California-Mỹ

    • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 12°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 32-35 tiếng
    • Múi giờ: GMT -8

    California là một tiểu bang nằm phía Tây nước Mỹ, trải dài từ biên giới Mexico dọc theo Thái Bình Dương gần 900 dặm. Nếu không biết đi đâu chơi trong tháng 5 tuyệt nhất thì có lẽ California chính là một gợi ý vô cùng hay ho. Một số địa điểm du lịch lý tưởng không thể bỏ qua tại California là cầu Golden Gate ở San Francisco, đảo Alcatraz, Disneyland và Hollywood ở Los Angeles và với những bạn trẻ đam mê lướt sóng thì chắc chắn không thể bỏ qua những bãi biển đầy nắng tại San Diego.

    [​IMG]

    25. Ninh Thuận


    Vẻ đẹp của Ninh Thuận không chỉ có biển, núi mà còn là cả những cồn cát cháy bỏng nắng nhưng đầy khiêu gợi và gọi mời. Nếu bạn còn chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu để đổi gió thì đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này. Vào mùa nảy, biển Ninh Thuận nhiều nắng nhưng không quá gắt, những bãi biển đẹp và xanh trong có thể nhìn thấu tận đáy. Chắc chắn đến với Ninh Thuận sẽ giúp bạn quên đi mọi mệt mỏi và những ưu phiền.

    [​IMG]

    Gợi ý những địa điểm du lịch Ninh Thuận: Mũi Dinh, vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, biển Ninh Chữ, Hòn Đỏ, biển Bình Tiên…

    26. Seoul-Hàn Quốc

    • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 11°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 4-5 tiếng
    • Múi giờ: GMT +8

    Mùa xuân được xem là một trong những thời điểm tuyệt nhất để khám phá xứ sở kim chi. Du lịch Hàn Quốc tháng 5 các bạn sẽ có cơ hội ngắm hoa anh đào nở rộ, đặc biệt là khoảng thời gian đầu tháng 5. Từ các ngôi chùa cổ kính đến các cung điện hoàng gia lâu đời, Seoul có vô số lựa chọn và điểm tham quan thú vị dành cho mọi du khách từ trẻ đến già.

    [​IMG]

    TIPS: với những bạn yêu thích tìm hiểu văn hóa lịch sử Hàn Quốc, các bạn có thể ghé đến cung điện Gyeongbokgung, bảo tàng nghệ thuật Seoul hoặc SOMA. Còn với những tín đồ thời trang và ẩm thực, các bạn không nên bỏ qua khu chợ Dongdaemun nơi có những sạp đồ thiết kế thời trang bắt mắt cùng những món ăn đường phố đậm đà.

    27. Tuscany-Ý

    • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 12°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 17-22 tiếng
    • Múi giờ: GMT +1

    Nếu bạn chưa bao giờ đặt chân đến nước Ý, hãy lên kế hoạch và book một chuyến bay đến vùng Tuscany, nơi sở hữu vô số những di sản thế giới của UNESCO, những ngôi nhà nông thôn thời trung cổ và các thành phố cổ hùng vĩ. Khu vực này không chỉ là một “bảo tàng sống” mà còn nổi tiếng với những cây nho Chianti, những ngọn đồi Tuscan và vùng ven biển The Maremma. Đối với những tín đồ ẩm thực, các bạn có thể dừng chân tại Florence, thành phố trung tâm Tuscany. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món Ý truyền thống và đặc trưng như pizza, mì Ý, kem gelato, bánh tiramisu, v.v.

    [​IMG]

    28. Osaka-Nhật Bản

    • Nhiệt độ: cao nhất 20°C, thấp nhất 12°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 9-10 tiếng
    • Múi giờ: GMT +9

    Nếu bạn là một người yêu thích đất nước và con người Nhật Bản, đừng bỏ qua địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 5 nổi tiếng mà mình sắp gợi ý nhé! Có thể nói Osaka là một trong những thành phố lớn và phát triển nhất nước Nhật, chỉ đứng sau Tokyo. Không chỉ là trung tâm thương mại mạnh, Osaka còn là nơi chứa nhiều di sản văn hóa. Cụ thể là tòa lâu đài Osaka được xây dựng vào năm 1586, bao quanh là khu vườn Nishinomaru sở hữu hơn 600 cây anh đào tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    29. Quần đảo Dodecanese-Hy Lạp

    • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 17°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 23 -26 tiếng
    • Múi giờ: GMT +2

    Dodecanese là một quần đảo gồm 12 hòn đảo lớn nổi tiếng và vô số hòn đảo nhỏ không người ở tại Hy Lạp. Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đáng kinh ngạc cùng những tòa nhà có kiến trúc Byzantine cổ kính lộng lẫy và những nhà hàng đạt sao Michelin nổi tiếng, Dodecanese là một trong những điểm du lịch tháng 5 lý tưởng nhất hiện nay. Hãy tưởng tượng còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được đi đang lang thang và lạc trong một xứ sở cổ tích với những tòa lâu đài thời trung cổ, những ngôi làng ốp đá trắng nổi bật trên nền background biển xanh mây trắng!

    [​IMG]

    30. Thành phố Tel Aviv-Israel

    • Nhiệt độ: cao nhất 24°C, thấp nhất 17°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 35 – 32 tiếng
    • Múi giờ: GMT +2

    Israel luôn được nhiều người biết đến như vùng đất nguy hiểm của Trung Đông với điều kiện kinh tế khó khăn, những cuộc chiến tranh kéo dài, tài nguyên hiếm hoi, v.v. Nhưng may thay, thành phố Tel Aviv của Israel lại được thiên nhiên ưu ái trao tặng đường bờ biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp cùng bằng các tòa nhà Bauhaus năm 1930s nằm ở khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, thành phố này cũng không hề thiếu các nhà hàng, những khách sạn sang trọng và những hoạt động vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi.

    [​IMG]

    31. Thành phố Istanbul-Thổ Nhỹ Kỳ

    • Nhiệt độ: cao nhất 22°C, thấp nhất 13°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 19 – 24 tiếng
    • Múi giờ: GMT +3

    Istanbul là một thành phố lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, nằm giữa châu Âu và châu Á trên eo biển Bosphorus. Điểm nổi bật của Istanbul chính là những tòa lâu đài, cung điện thời trung cổ. Kiến trúc của những tòa nhà này phần nào đã phản ánh những ảnh hưởng văn hóa của nhiều đế chế đã từng cai trị. Một điểm trừ khi đi du lịch tại Thổ Nhỹ Kỳ vào thời điểm này chính là giá dịch vụ thường khá cao và đắt đỏ. Thế nhưng, trước một khung cảnh đầy sức hút như vậy khó ai có thể chối từ được cơ chứ!

    [​IMG]

    32. Đảo Vancouver-Canada

    • Nhiệt độ: cao nhất 17°C, thấp nhất 10°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 19-21 tiếng
    • Múi giờ: GMT -8

    Đảo Vancouver nằm ngoài khơi của Canada, được biết đến với khí hậu ôn hòa và những con người thân thiện dễ mến. Và với những ai yêu thích hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, tháng 5 là thời gian tuyệt nhất để đến đảo Vancouver. Bạn có thể đi bộ đường dài trong những khu rừng và núi tuyệt đẹp, check in tại những bãi biển hoang sơ, hay đến những ngôi làng nhỏ đáng yêu và làm quen với động vật hoang dã thân thiện.

    [​IMG]

    Không chỉ sở hữu cho mình những địa điểm tham quan lý tưởng và thú vị đâu nhé, đảo Vancouver còn gây thương nhớ với những món ăn đặc sản cực ngon mà nhất định bạn phải thưởng thức một lần như hàu sống, phô mai hay tôm hùm Canada cũng rất hấp dẫn!

    33. Algarve-Bồ Đào Nha

    • Nhiệt độ: cao nhất 23°C, thấp nhất 18°C
    • Mùa: xuân
    • Thời gian di chuyển từ VN: 36 – 42 tiếng
    • Múi giờ: GMT +0

    Nếu bạn đang tìm một nơi để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng thì Algarve là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bạn. Algarve, khu vực cực nam Bồ Đào Nha, được biết đến với những bãi biển và khu resort chơi gôn lớn nhất ở Đại Tây Dương. Có rất nhiều hoạt động thú vị tại Algarve, đặc biệt là vào tháng 5, như những bãi biển hoang sơ dành cho gia đình và cặp đôi, thác nước và công viên giải trí cho những người thích cảm giác mạnh, cuộc sống về đêm náo nhiệt cho những người thích tiệc tùng và thị trấn chứa đầy nét văn hóa đặc trưng. Và có lẽ cũng vì vậy mà Algarve được mệnh danh là thiên đường du lịch của Bồ Đào Nha mỗi khi hè cận kề!

    [​IMG]

    Trên đây là những gợi ý về các địa điểm du lịch trong và ngoài nước mà các bạn nên ghé tới trong tháng 5. Hy vọng với những gợi ý mà chúng mình chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp các bạn không còn phải băn khoăn xem tháng 5 nên đi du lịch ở đâu nữa! Và nếu như bạn biết thêm các địa điểm nào hấp dẫn hơn thì hãy chia sẻ cho chúng mình ở phía dưới nhé!

    Xem thêm >> Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu?
     

Chia sẻ trang này

Loading...