63 Stravel

Top 12 địa điểm du lịch Huế nhất định phải tham quan

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 7 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 431 Đọc
  1. .


    Huế là một trong những điểm thu hút khách du lịch vẫn còn lưu giữ những nét cổ kính và trang trọng trong các công trình kiến trúc trong Khu phức hợp Cố đô. Do đó, đây vẫn là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch. Mọi người đều muốn đến Huế ít nhất một lần để tận mắt nhìn thấy bằng chứng sống động về triều đại phong kiến cuối cùng và cảm nhận hơi thở cổ xưa của một vị vua hùng mạnh.

    .

    1. Cầu Trường Tiền

    [​IMG]



    Cầu Trường Tiền – một trong những biểu tượng du lịch của Huế bắc qua sông Hương thơ mộng, một “nàng thơ” đáng yêu đã xuất hiện trong nhiều bài thơ của các nghệ sĩ. Cây cầu gắn liền với lịch sử hơn 100 năm của cố đô Huế, như một chứng nhân cho những thăng trầm của lịch sử. Sau nhiều lần tu sửa, cây cầu đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại để mỗi khi bóng tối đến, cây cầu lại tỏa sáng với màu sắc lung linh.

    2. Lăng Tự Đức


    [​IMG]

    [​IMG]
    Lăng Tự Đức, còn được gọi là Lăng Lang, là một quần thể các công trình kiến trúc, bao gồm cả khu chôn cất của vua Từ Đức nằm trong một thung lũng hẹp. Lăng có sự hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên “sơn nước quyến rũ” và không gian kiến trúc với những nét chạm khắc phức tạp và phức tạp. Được bao quanh bởi một bồn cây xanh tươi tốt và nằm gần một hồ nước rộng lớn, lăng Tự Đức xuất hiện với những nét cổ kính, đắm chìm trong thiên nhiên lãng mạn và không gian yên bình đến lạ.

    3. Lăng Minh Mạng


    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngôi mộ của Minh Mạng, còn được gọi là Hiếu, được vua Thiệu Trị xây dựng từ năm 1840 đến 1843 để chôn cất cha của Minh Minh. Lăng tập hợp hơn 40 công trình kiến trúc độc đáo bao gồm cung điện, lâu đài và đền thờ. Đồng thời, ngôi mộ cũng là một kho báu với gần 600 bức tranh khắc chữ thơ về Bi Đình, Hiền Đức Môn, Sùng Ân và Minh Lâu. Do đó, lăng Minh Mạng được coi là lăng mộ hoành tráng và tráng lệ nhất ở Huế, trở thành niềm tự hào của người xưa.

    4. Lăng Khải Định


    [​IMG]

    [​IMG]
    Lăng Khải Định là cấu trúc lăng duy nhất có giao thoa kiến trúc độc đáo giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Được xây dựng trên núi Châu Chu, lăng Khải Định là nơi an nghỉ của hoàng đế thứ 12 của triều Nguyễn. Nó có kích thước khiêm tốn hơn so với các ngôi mộ của người tiền nhiệm nhưng lăng Khải Định được xây dựng trong 10 năm. Tham quan lăng mộ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồ sứ và thủy tinh khảm vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo.

    5. Bảo tàng mỹ thuật cung đình Huế


    [​IMG]

    [​IMG]
    Đối với những ai đam mê nghệ thuật, kiến trúc cổ chắc chắn sẽ không thể bỏ qua tại Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia Huế – nơi ghi dấu những hiện vật lịch sử minh họa một quá khứ vàng son ở cố đô. Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia Huế tọa lạc tại số 3, Lê Trúc, thành phố Huế. Tòa nhà chính của bảo tàng gỗ có 128 cây cột gỗ có giá trị, trên đó được chạm khắc bốn vật linh thiêng: dài – li – quy – phục vụ và hơn 1000 bài thơ bằng chữ Trung Quốc. Hiện tại, bảo tàng trưng bày hơn 300 hiện vật làm từ vàng, sành sứ, sứ, Pháp và xanh Huế, y học hoàng gia và hàng thủ công, trang phục của hoàng gia Nguyễn …

    6. Bãi biển Thuận An


    [​IMG]

    [​IMG]
    Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km, bãi biển Thuận An không còn là địa chỉ xa lạ với du khách. Thời gian cao điểm tại đây thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 khi thời tiết oi bức nhất. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào biển xanh, cát trắng, nắng vàng và thưởng thức những món hải sản tươi ngon như sò huyết, tôm, mực.. Bãi biển Thuận An được xem là thiên đường nghỉ dưỡng tại Huế.

    7. Bãi biển Cảnh Dương


    [​IMG]

    [​IMG]
    Cảnh Dương là một trong những bãi biển đẹp, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 65 km. Bãi biển có hình vòng cung, độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên trong lành và thư thái.

    8. Đầm Lập An


    [​IMG]

    [​IMG]
    Đầm Lập An, còn được gọi là Đầm An Cư, nằm dưới chân đèo Phú Gia với bán kính 15 km2. Xung quanh đầm là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là vịnh Lăng Cô. Khi mặt trời lặn chiếu xuống mặt nước phẳng lặng, Lập An biến thành màu cam sáng xen kẽ với màu xanh đậm, tạo nên một bức tranh mực huyền ảo. Người dân ở đây nổi tiếng với nghề nuôi hàu, vì vậy đến đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hàu.

    9. Đồi Vọng Cảnh


    [​IMG]

    [​IMG]
    Để ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao, nơi hoàn hảo nhất là đồi Vọng Cảnh. Đứng trên đỉnh đồi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng “phong cảnh hữu tình” của dòng sông Hương thơ mộng và những ngôi mộ và đền thờ cổ kính. Phóng to từ xa là những ngọn núi hùng vĩ. Khách du lịch ghé thăm đồi Vọng Cảnh vào một buổi bình minh sớm hoặc khi hoàng hôn và hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thấy cả một góc của cố đô Huế với màu sắc huyền diệu.

    10. Phá Tam Giang


    [​IMG]

    [​IMG]
    Tam Giang là nơi hợp lưu của ba con sông Ô Lâu , Sông bồ và sông Hương trước khi đổ ra biển Đông. Do đó, Tam Giang Phá là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Huế. Đây là khu vực rừng ngập mặn lớn nhất Đông Nam Á, mặt nước rộng tới 248,7 km2, tập trung vào nhiều loại động vật thủy sinh, xác định 163 loài cá bao gồm nhiều loài quý hiếm như cá vược, lươn …

    Bề mặt đầm có thảm thực vật tự nhiên, vì vậy những con chim nước đã tập trung tại đây, tạo thành khu bảo tồn chim lớn, 34 loài chim di cư và 36 loài chim định cư đã được phát hiện, đặc biệt là 21 loài chim. Danh sách bảo vệ nghiêm ngặt. Từ tháng hai đến tháng bảy là thời gian lý tưởng để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân ở đây, đi câu cá, thưởng thức các món ăn tươi ngon từ dòng sông, hoặc đắm chìm trong ánh mặt trời buổi chiều và hoàng hôn trữ tình.

    11. Chợ Đông Ba


    [​IMG]

    [​IMG]
    Chợ Đông Ba là một thị trường bận rộn, lớn nhất tại Huế từ thời cổ đại đến nay. Chợ được coi là một trong những biểu tượng của thành phố Huế. Với tất cả các loại mặt hàng khác nhau, Chợ Đông Ba không chỉ là một nơi mua sắm cho người dân địa phương mà còn là nơi để nhiều du khách đến thăm để lựa chọn những món quà mang đến cho người thân và bạn bè.

    12. Trường Quốc học Huế


    [​IMG]

    [​IMG]
    Nếu Đà Lạt nổi tiếng với trường Cao đẳng sư phạm đà lạt với kiến trúc cổ xưa, một chút Tây Âu thì trường quốc gia Huế cũng là một nơi sống ảo với góc chụp không thua kém gì Đà Lạt. Ngôi trường được xây dựng trên nền tảng của Cung điện Giáo viên Nước (nơi đào tạo những người lính thủy triều của nhà Nguyễn) ở bờ nam sông Hương. Ngôi trường được xây dựng theo kiến trúc Tây Âu với gạch đỏ đặc biệt.

    Đối với những bạn trẻ yêu thích phong cách cổ xưa và độc đáo, bạn nên ghé thăm Trường Quốc Huế để có được những bức ảnh check-in siêu chất lượng.

    Trên đây là bản đồ thu nhỏ 12 địa điểm tham quan Huế không thể bỏ lỡ. Hy vọng, với bản đồ này, bạn sẽ có một chuyến đi trải nghiệm Huế đáng nhớ và siêu đáng nhớ!
     

Chia sẻ trang này

Loading...