63 Stravel

Top 10+ nơi nhất định phải đến khi du lịch Sapa

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi alesia25john, 13 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 969 Đọc
  1. alesia25john

    alesia25john Guest

    Bạn đã đến các địa điểm du lịch Sapa chưa?, hay bạn nghe nói gì về Sapa rồi, rằng Sapa đẹp và đầy quyến rũ, rằng Sapa ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên và có những điểm checkin cực kỳ chất. Lần này Wecheckin sẽ giới thiệu đến bạn top 10+ các địa điểm, cảnh đẹp nhất định bạn phải một lần ghé thăm khi đặt chân lên “Thành Phố trong sương”.
    1. Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương


    Là một trong những địa điểm du lịch Sapa được yêu thích nhất, Fasipan có độ cao 3.143m Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương, Fansipan nằm về phía Tây Nam thị trấn Sapa, Lào Cai. Trong chuyến du lịch Sapa du khách phần nhiều là để trải nghiệm cảm giác được chinh phục ngọn núi nóc nhà Đông Dương, thêm nữa là muốn đứng ở đỉnh núi chiêm nhìn xuống dưới chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

    [​IMG]Đỉnh Fansipan (Ảnh: @shirli_tan)

    [​IMG]View toàn cảnh từ đỉnh Fansipan (Ảnh: @ly.miu)

    Để chinh phục Fansipan trong chuyến du lịch sapa trước đây phải mất đến 2 đến 3 ngày điều kiện là bạn phải có sức khỏe thật tốt, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thức ăn và người dẫn đường. Trên đường leo Fansipan du khách sẽ có dịp khám phá thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên như khi bạn leo lên đến độ cao 1400m bạn sẽ có cảm giác chạm được vào mây vì ở độ cao này mây bay là là ngang người. Rồi lên đến độ cao 2.800m bạn lại có thể chiêm ngưỡng bầu trời trong xanh quang đảng đẹp lạ kỳ. Nếu may mắn bạn lại có thể gặp những chú khỉ, Sơn Dương hay Gà Gô… trên đường đi.

    [​IMG]Ảnh nhìn từ đình fansipan của núi rừng Sapa (Ảnh: @tinmapus)

    Hiện tại đã có cáp treo phục vụ những du khách không có điều kiện sức khỏe để leo bộ nhưng vẫn muốn một lần đứng trên đỉnh fansipan, đặc biệt nếu đi cáp treo bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn cảm giác như lướt trên mây.

    [​IMG]Cáp treo Fansipan

    2. Bản Cát Cát
    Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 2km và là một địa điểm du lịch sapa đươc các bạn trẻ yêu thích. Cát Cát chủ yếu là người Mông sống bằng nghề trồng lúa, dệt vải chạm trổ bạc và rèn công cụ. Những bộ trang phục của người Mông ở bản đây rất đẹp chính vì vậy du khách ở đây thường thuê để xuống bản chụp ảnh với những bộ váy độc đáo đó.
    [​IMG]

    Dọc đường xuống bản Cát Cát bạn còn đi qua một vườn hoa rất đẹp, ở đó hội tụ rất nhiều loại hoa, khách du lịch đi qua đây không ai có thể bỏ qua cơ hội chụp ảnh với những bông hoa xinh đẹp này.

    [​IMG]Vườn hoa Cát Cát (Ảnh: Sưu tầm)

    [​IMG]Vườn hoa Cát Cát (Ảnh: @chimaikim2304)

    Thêm nữa nếu bạn chịu khó đi bộ xuống cuối con đường ở Cát Cát sẽ bắt gặp một khung cảnh rất thơ mộng có suối, có cầu, có cối xay gió tha hồ để những tín đồ checkin sống ảo thể hiện. Vé vào thăm bản là 70.000 đồng/người nhé.

    [​IMG]Con suối dưới Cầu Si

    [​IMG]Chụp ảnh với cối xay gió (Ảnh: @rbrbnguyen)

    3. The Haven Sapa Camp Site
    Vị trí ngay đầu bản Cát Cát và cách trung tâm khoảng 2km đây là địa điểm du lịch Sapa được các bạn trẻ thích checkin sống ảo truyền tai nhau. Nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh là một hostel kết hợp điểm cắm trại vì vậy nhiều du khách đã chọn nơi này là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể trong chuyến du lịch sapa.

    [​IMG]The Haven Sapa Camp Site (Ảnh: Sưu tầm)

    Haven Sapa Camp Site là một một quần thể bao gồm: Outdoor Bar & Camp Site và ở Ourdoor Bar là không gian lãng mạn bình yên, ngồi nhâm nhi cafe vừa ngắm mây trời, cảm nhận không khí dễ chịu của từng đợt gió nhè nhẹ tạt qua.
    [​IMG]Một góc ở Haven Sapa Camp Site (Ảnh: @thosinsta)Đúng như cái tên “Haven Sapa”, ở đây đúng là thiên đường chụp ảnh checkin, Từng góc của của quán đều là nơi checkin cực chất.

    [​IMG]Ảnh: @kimthanhhung

    [​IMG]Ảnh: @hoangtrinhquoc

    [​IMG]Ảnh: @chanhxinhh[​IMG]Ảnh: @strawberrycstore

    4. Cầu Mây
    Thuộc bản Tả Van, cách thị trấn Sapa 17km về phía đông, Cầu Mây vắt qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng được làm từ dây mây trước kia là cây cầu duy nhất được các cư dân địa phương đi từ Xã Tả Van đến trung tâm thị trấn Sapa.

    [​IMG]Cầu Mây (Ảnh: Sưu tầm)

    Chính vì vẻ đẹp lãng mạn xinh xắn mà Cầu Mây là địa điểm du lịch Sapa thu hút được rất nhiều lượt du khách đến trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trong chuyến du lịch sapa, đặc biệt checkin thì đẹp hết nấc.

    [​IMG]Ảnh: Sưu tầm

    5. Nhà Thờ đá
    Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sapa được xây dựng từ năm 1895, có thể nói không ai đi Sapa mà không ghé qua nhà thờ cổ kính rêu phong này.

    [​IMG]Ảnh: Facebook – An Hiên

    [​IMG]Phía trước Nhà Thờ Đá (Ảnh: @tata_nhi)

    Kiến trúc của nhà thờ đá được xây dựng theo kiểu Gotic La Mã mái vòm và tháp chuông, khu bên trong nhà thờ có tổng diện tích khoảng 6000m vuông, từ khi xây dựng đến nay nhà thờ đá Sapa là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

    [​IMG]Ảnh: @em_nogias

    6. Thác Bạc
    Là địa danh nổi tiếng ở Sapa, Thác Bạc là một trong những kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng vùng đất này. Với độ cao hơn 100m từ đỉnh xuống, điểm quyến rũ của Thác Bạc chính là bọt trắng xóa từa dòng nước đổ ầm ầm từ từ độ cao hàng trăm mét xuống.

    [​IMG]Thác Bạc – Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

    Bạn có thể ngắm thác bạc từ trên cao bằng cách leo lên các bậc đá và nhìn trên đỉnh thác nhìn xuống dưới bạn sẽ được thưởng thức phong cảnh hữu tình của núi non.

    [​IMG]Thác Bạc Sapa – (Ảnh: @inidhere)

    [​IMG]Ảnh: Facebook – An Hiên

    7. Lao Chải – Tả Van
    Khác với vẻ náo nhiệt ở thị trấn Sapa Lao Chải – Tả Van là một vùng đất bình yên, không gian yên bình đến lạ trong các địa điểm du lịch Sapa, người ta thường đến đây vào mùa lúa chín để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang như dải lụa với màu vàng óng ả của lúa.

    [​IMG]Ruộng bậc thang ở Lao Chải -Tả Văn (Ảnh: vnexpress)

    [​IMG]Màu vàng óng ả ở ruộng bậc thang ở Lao Chải – Tả Văn (Ảnh: @_jeann.ngg_)

    Muốn trải nghiệm hết nhưng nét độc đáo ở Lao Chải bạn nên ăn ngủ cùng người dân ở đây để thưởng thức những món ăn dân dã, ngon độc lạ cũng như tìm hiểu những tập tục truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống bình dị và chân thực ở nơi đây.

    [​IMG]Ảnh: @louis.wu8x

    [​IMG]Cuộc sống của đồng bào ở Lao Chải (Ảnh: @ziggy06)

    8.Núi Hàm Rồng
    Đây là một ngọn núi nắm ngay thị trấn Sapa nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Khu du lịch Hàm Rồng được xây năm 1996 với diện tích 150ha để bảo tồn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về thắng cảnh Hàm Rồng. Ở độ cao 1800m người ta cứ ngỡ sẽ chạm được vào những đám mây đang hờ hững trôi.

    [​IMG]Núi Hàm Rồng – Ảnh: Sưu tầm

    Núi Hàm Rồng còn có một vườn hoa thượng uyển với các loài hoa khoe sắc quanh năm là điểm ấn tượng mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Sapa, đến đây du khách sẽ được ngắm vẻ đẹp của các loại hoa như: Đỗ Quyên, Tràng Pháo, Hoa Hồng…Vườn hoa rất nhiều sắc màu vàng, đỏ, trắng, hồng, tím của Đỗ Quyên, lại thêm sắc đỏ vàng của hoa Tràng Pháo và đỏ rực của hoa hồng tạo nên một thung lũng hoa ngập tràn màu sắc.

    [​IMG]Vườn hoa trên núi Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

    8. Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa
    Thung lũng Mường Hoa cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam, đặc biệt của thung lũng này là bãi đá cổ có nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và thửa ruộng bậc thang. Đá ở đây có các dạng hình người đặc biệt với nhiều tư thế khác nhau như : Hình người lộn ngược, hình người dang tay, hình người nắm tay nhau.

    [​IMG]Thung lũng Mường Hoa (Ảnh: @anyennnn)[​IMG]Thung lũng Mường Hoa – Ảnh: @monnberryTại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài 15km qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ. Bãi đá với ít nhất 159 hòn đá chứa nhiều hình họa bí ẩn và được nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước.

    [​IMG]Ảnh: Sưu tầm

    9. Cổng trời
    Đến Sapa bạn phải một lần đặt chân lên cổng trời, nơi giao giữa trời và đất, là điểm nhấn của các địa điểm du lịch Sapa, đứng ở đây bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên. Cổng trời cách thị trấn Sapa 18km, đường lên cổng trời đầy hiểm trở, đường hẹp nhiều khúc cua, một bên là vách núi một bên là vực sâu thẳm.
    [​IMG]Đường lên cổng trời rất quanh co hiểm trở

    Phải nói đứng ở cổng trời bạn như bạn đang đứng ở chốn bồng lai tiên cảnh, xung quanh toàn là mây nhìn xuống dưới là rừng núi bạt ngàn, vực sâu thăm thẳm và ruộng nương xanh rì.

    [​IMG]Check in ở cổng trời

    [​IMG]Ảnh: @viremy

    10. Thác Tình Yêu
    Thác Tình Yêu thuộc xã San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai cách thị trấn Sapa 4km về phía Tây Nam. Thác Tình Yêu cao gần 100m thác nằm trên dòng suối Vàng và bắt nguồn từ đỉnh Fansipan. Cái tên thác tình yêu bắt nguồn truyền thuyết về mối tình của nàng tiên nhà trời thường hay xuống thác tắm và si mê tiếng sáo đẹp của chàng trai, nhưng chuyện tình yêu của họ không thành để rồi trở thành một truyền thuyết gắn liền với dòng thác đẹp.

    [​IMG]Thác Tình Yêu – Sapa (Ảnh: @chu0txynk)

    Giá vé thăm quan thác là 70.000 đồng/người, thác Tình Yêu nằm trong vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn đường lên thác là một con đường đất đỏ chạy qua rừng xanh mướt nơi có hoa Đỗ Quyên vàng trắng đỏ tươi tắn, lên đến nới bạn lại được thưởng thức cảnh đẹp thơ mộng của dòng thác với bọt nước trắng xóa, tất cả tạo nên một nơi rất đáng trải nghiệm khi bạn ghé qua những địa điểm du lịch Sapa.

    [​IMG]Ảnh: @t_bun253

    [​IMG]Ảnh: @hangcharm

    11. Cốc San
    Bạn có biết Sapa còn có một hang động cực kỳ đẹp đó là Cốc San, Cốc San thuộc huyện Bát Xát thành phố Lào Cai về phía tây Nam khoảng 7km từ quốc lộ 4D. Cốc San nằm giữa hai đồi thấp, các hang động ở Cốc San phân bổ ở nhiều nơi, sau mỗi thác nước đều có một hang động.

    [​IMG]Động Cốc San

    Các con suối thác ở Cốc San đều bắt nguồn từ dãy núi Hoàng Liên Sơn, chảy qua Sa Pa, Bát Xát và đổ vào sống hồn thuộc địa phận thị xã Lào Cai. Khi du khách khám phá các hang động ở đây sẽ được chiêm ngưỡng những cột đá, phiến đá hình thú kỳ lạ từ lâu đời.

    [​IMG]Thác nước ở Cốc San (Ảnh: Sưu tầm)12. Hang Tiên
    Nếu bạn đã đến Cốc San thì nhớ ghé quá Hang Tiên vào trong các địa điểm du lịch Sapa luôn nhé, Hang Tiên cũng có một địa điểm có truyền thuyết đẹp và huyền bí về ba nàng tiên ghé thăm hang. Để đến với Hang Tiên bạn phải ngược dòng sông Chảy khoảng 6km, và đi qua khu rừng nguyên sinh rậm rạm, đến nơi bạn lại bắt gặp những con suối nhỏ từ trên cao đổ xuống như dải lụa mở ảo và hội tụ lại thành dòng suối gọi là suối Tiên.

    [​IMG]Những phiến đá có hình dạng đọc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

    Qua suối Tiên 200m sẽ đến hang Tiên, nơi những phiến đá được nhào nặn điêu khắc từ bàn tay thiên nhiên thanh những sản phẩm với muôn hình vạn dạng. Bạn cũng có thể thấy ở đây những nhũ đá nhiều hình dạng từ những những dòng nước nhỏ chảy tý tách.

    [​IMG]Bên trong Hang Tiên

    Sapa hiện tại là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiện nay, có 3 đặc điểm hấp dẫn du khách đến thành phố trên mây này:
    Thứ nhất, thời tiết ở đây mát mẻ đặc biệt vào mùa hè là một nơi nghỉ ngơi tránh nóng rất lý tưởng, mùa đông trên Sapa thường có tuyết mà đây là hiện thượng hiếm có ở Việt Nam nên phải nói rằng mùa có tuyết Sapa đông hơn các mùa khác.
    Thứ hai, ở Sapa có rất nhiều thắng cảnh đẹp và nguyên sơ thêm vào đó là nơi đồng bào thiểu số sinh sống và còn giữ được những phong tục tập quán truyền thống.
    Và cuối cùng điều kiện di chuyển lên Sapa hiện tại rất thuận lợi và phố biến, bạn không cần tìm một tour du lịch hay hướng dẫn viên cũng có thể tìm đến và trải nghiệm hết những điểm thú vị ở Sapa. Vậy thì nhanh đi thôi còn gì nữa, hãy thêm Sapa vào danh sách điểm đến tiếp theo của mình sớm nhất có thể nhé!
    Có thể bạn quan tâm:
     

Chia sẻ trang này

Loading...