63 Stravel

Top 10 Dụng Cụ Pha Chế Cần Thiết Cho Mô Hình Quán Cà Phê Take Away

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 25 Tháng hai 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng hai 2022, 0 Trả lời, 265 Đọc
  1. Kinh doanh lĩnh vực nhà hàng thức uống luôn là tâm điểm thu hút sự đầu tư của nhiều người. Một mô hình được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp đó là bán đồ uống take away. Với nhiều bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh thường sẽ không biết nên mua những dụng cụ pha chế take away nào là cần thiết. Đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những dụng cụ pha chế cần thiết để bạn có thể bắt tay vào công việc kinh doanh của mình dễ dàng.

    Tổng hợp các dụng cụ pha chế cần có của quán cà phê take away
    1.1. Máy pha cà phê tự động.
    Đặc điểm của mô hình cà phê take away đó là phục vụ nhu cầu mua cà phê mang đi của thực khách. Chính vì thế đòi hỏi sự nhanh chóng trong quá trình phục vụ. Với hình thức pha cà phê bằng phin truyền thống sẽ tốn rất nhiều thời gian và lượng cà phê pha không được nhiều. Việc đầu tư máy pha cà phê sẽ giúp bạn pha cà phê nhanh chóng và cho chất lượng cà phê đạt chuẩn về hương vị. Khách hàng sẽ không chờ đợi quá lâu và tất nhiên bạn cũng sẽ phục vụ được số lượng khách hàng nhiều hơn.

    Đặc biệt với máy pha cà phê bạn có thể phục vụ thêm những thức uống mang phong cách Châu Âu như Cappuccino, Espresso,… sự đa dạng về thực đơn sẽ giúp bạn mở rộng được đối tượng khách hàng và nhờ đó đạt được doanh thu cao hơn.

    [​IMG]
    Máy pha cà phê tự động nhỏ
    1.2. Máy xay hạt cà phê.
    Mặc dù là hình thức bán cà phê mang đi phục vụ khách hàng qua đường nhưng bạn không nên bỏ qua yếu tố về mặt chất lượng và tạo lòng tin cho khách mua hàng. Để khách hàng an tâm sử dụng sản phẩm của bạn thì hình thức bán cà phê xay tại chỗ sẽ là giải pháp tối ưu. Khách hàng sẽ được tận mắt chứng kiến nguồn nguyên liệu chất lượng được xay tại chỗ, chứng kiến quá trình pha chế nên sẽ an tâm sử dụng hơn.

    [​IMG]
    Máy xay hạt cà phê mini
    1.3. Máy xay sinh tố.
    Khi kinh doanh cà mô hình take away, ngoài cà phê là thức uống chủ đạo thì bạn cũng có thể làm đa dạng menu đồ uống để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Các loại thức uống mà bạn có thể tham khảo đó là nước ép cam và các loại sinh tố trái cây. Để đưa các món sinh tố vào thực đơn bạn cần chuẩn bị một máy xay sinh tố.

    1.4. Máy làm đá.
    Hầu hết các quán cà phê hiện nay từ lớn đến nhỏ, từ dùng tại chỗ cho đến mang đi thường mua đá sỉ từ các cơ sở cung cấp đá. Việc nhập đá sỉ khiến ta không biết được rằng nguồn nguyên liệu này có đảm bảo yếu tố vệ sinh và nguồn nước có đảm bảo về mặt chất lượng hay không. Từ lâu máy làm đá đã được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nhà hàng thức uống. Với công năng chính là để làm đá tạo ra những viên đá sạch phục vụ cho nhu cầu pha chế. Với hệ thống hiện đại, máy làm đá sẽ lọc những tạp chất bẩn, chất cặn tồn tại trong nước nên rất đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Máy làm đá viên
    Bên cạnh đó nhờ công nghệ hiện đại mà máy có khả năng làm lạnh nhanh và sâu chính vì vậy mà thời gian làm đá nhanh chóng và tiết kiệm công sức hơn. Bạn sẽ có nguồn đá cho pha chế bất cứ lúc nào mà không cần phải phụ thuộc vào những cơ sở cung cấp đá.

    1.5. Ly sứ, ly nhựa.
    Với hình thức mang đi thì việc đầu tư vào ly mang đi là một vấn đề bạn cần phải quan tâm hàng đầu. Ngoài đồ uống đạt chất lượng thì ly sử dụng cho mục đích mang đi phải đảm bảo yếu tố chắc chắn và có thể bảo quản tốt hương vị và nhiệt độ của thức uống. Bên cạnh những yêu cầu về mặt bảo quản thì yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Làm bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy, quan tâm đến khách hàng sẽ nhận lại được sự yêu mến của khách và chắc chắn bạn sẽ gặt hái được sự thành công.

    1.6. Bình lắc.
    Bình lắc thường được gọi một cái tên chuyên dụng đó là Shaker. Loại bình bày có tác dụng giúp người pha chế dễ dàng hòa trộn các loại nguyên liệu lại với nhau. Ngoài ra việc sử dụng bình Shaker giúp cho công việc pha chế trở nên nhanh chóng, dễ dàng.

    [​IMG]
    Bình lắc pha chế
    Hiện nay trên thị trường có hai loại bình Shaker phổ biến mà bạn có thể lựa chọn đó là bình Boston Shaker và bình Standard Shaker. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc pha chế, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bình Standard Shaker bởi tính đơn giản trong thao tác. Chi phí để đầu tư bình pha chế khá rẻ chỉ từ 50.000VNĐ đến 150.000 VNĐ/cái. Với hình thức bán cà phê take away bạn sẽ cần đầu tư khoảng 2 cái bình pha chế là có thể phục vụ tốt khách hàng của mình.

    1.7. Bình xịt kem.
    Đây cũng là một dụng cụ pha chế take away quan trọng giúp bạn thỏa thích sáng tạo những loại topping kem đẹp mắt trang trí tạo điểm nhất cho thức uống. Bình xịt kem tươi được làm bằng chất liệu inox hoặc nhôm nên rất dễ dàng trong việc vệ sinh và đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình pha chế.

    Với bình xịt kem được làm bằng nhôm sẽ có giá thành rẻ hơn tuy nhiên lại ít bền và khó sử dụng. Ngược lại bình xịt kem được làm bằng inox tuy có giá thành cao hơn nhưng lại dễ sử dụng và có độ bền cao hơn.

    [​IMG]
    Bình xịt kem
    1.8. Dụng cụ pha chế cà phê để tạo bọt.
    Với những thức uống như cà phê bọt biển, cà phê trứng,… cà phê sẽ được đánh bông lên để tạo bọt cho đồ uống. Quá trình pha chế này bạn hoàn toàn có thể dùng lực tay kết hợp với những dụng thô sơ như thìa, đũa để khuấy tạo bọt. Tuy nhiên với cách làm này thì bọt cà phê sẽ không được đánh đều tốt và không tạo được hiệu ứng đẹp cho thức uống. Chính vì thế đầu tư sử dụng máy tạo bọt sẽ giúp quá trình trên diễn ra nhanh chóng và rất dễ dàng. Bên cạnh đó máy móc chuyên dụng sẽ khiến cà phê được tạo bọt đẹp mắt và đạt chất lượng hơn, đồ uống cũng sẽ hấp dẫn và bắt mắt hơn.

    1.9. Bình làm soda.
    Bình làm soda là dụng cụ chuyên được sử dụng để làm những thức uống có ga hoặc chế biến các thức uống soda. Khắc phục được nhược điểm của soda lon, việc sử dụng bình soda nhanh chóng hơn. Ngoài ra chất lượng đồ uống cũng có mùi vị kích thích hơn nhờ giữ được độ tươi của soda. Đây là dụng cụ pha chế không thể thiếu đối với mô hình bán take away đòi hỏi sự nhanh chóng trong quy trình phục vụ.

    [​IMG]
    Bình tạo soda
    Cấu tạo của bình soda thường có dạng hình trụ, kiểu dáng hiện đại, đơn giản tinh tế và rất dễ sử dụng. Chất liệu được làm bằng thép hoặc nhôm không rỉ rất bền và không làm ảnh hưởng đến hương vị của thức uống. Phía trên nắp bình được trang bị piston dễ tháo rời để vệ sinh. Trong nắp bình có vòng đệm cao su giúp giữ chặt nắp bình và tránh được hiện tượng thoát khí gas của soda.

    1.10. Dụng cụ đong cà phê take away.
    Trong nghệ thuật pha chế, các thức uống thường sẽ có những công thức riêng để tạo nên những thức uống thơm ngon và hấp dẫn. Quá trình này đòi hỏi sự chính xác trong thể tích và khối lượng của các nguyên liệu. Chính vì thế dụng cụ đong dung tích là cần thiết để công việc pha chế của bạn diễn ra được dễ dàng hơn và sáng tạo những hương vị thức uống chuẩn xác.

    [​IMG]
    Dụng cụ đong cà phê
    Đối với mô hình kinh doanh cà phê take away, dụng cụ đong cà phê nhỏ gọn và hữu dụng nhất đó là ca đong dung tích. Loại ca này thường được làm bằng nhựa cho chia sẵn các vạch thể tích giúp bạn xác định chính xác lượng cà phê cần dùng để pha chế. Ngoài ca đong dung tích để đong cà phê bạn cũng nên cân nhắc đầu tư thêm ly định lượng để đong những nguyên liệu cần dùng với thể tích nhỏ như sữa đặc, chanh,…

    Lời kết: Hy vọng với bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định các loại dụng cụ pha chế take away cần thiết phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Kính chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và may mắn trên con đường mà mình đã chọn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...