63 Stravel

Top 10 điểm đến nổi tiếng nhất ở Groningen, Đài Loan

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 3 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 525 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Groningen từ lâu đã là bến cảng vận chuyển hàng hóa đặc biệt của Hà Lan. Thành phố này có lịch sử phong phú, có niên đại từ năm 1040. Sau đó, thành phố trở thành thành viên của Liên minh Hanseatic và phát triển thành một trong những trung tâm thương mại hàng đầu ở Bắc Âu. Là trụ sở của một trường đại học được thành lập vào năm 1614, Groningen nổi tiếng với bối cảnh văn hóa sống động, và là nơi sinh của nghệ sĩ Jozef Israëls và WH Message. Ngoài ra, thành phố còn được mệnh danh là “Thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới”.
    1. Martinikerk và Tháp Martini
    Nhà thờ Martinikerk được xây dựng vào thế kỷ 13 theo kiến trúc Romanesque-Gothic, là một trong những địa danh nổi bật nhất của Groningen. Được trùng tu lại vào thế kỷ 15, đội hợp xướng cũ được thay thế bằng mái vòm Gothic cao vút và lối đi bộ. Trong khi đó, nhà nguyện và phòng để đồ thờ được xây dựng thêm ở phía bắc. Nội thất đặc trưng của nhà thờ là bức tranh tường thế kỷ 16, cây đàn organ được xây dựng vào năm 1480. Điểm đặc biệt nhất của nơi đây là Martinitoren hay còn được gọi là Tháp Martini được xây dựng lần đầu vào năm 1482. Tòa tháp cao 96m này là 1 trong những tòa tháp cao nhất của quốc gia và có tầm nhìn ngoạn mục hướng ra Quảng trường lớn (Grote Markt) của thành phố.
    2. Bảo tàng Groninger
    Được thành lập vào năm 1874, Bảo tàng Groninger là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại nhất của xứ sở hoa tulip. Trong tòa nhà nguy nga, lộng lẫy trên bờ Verbindingskanaal, ba gian chính của bảo tàng là nơi trưng bày các cuộc triển lãm tuyệt đẹp về nghệ thuật đương đại của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế, và các tác phẩm nghệ thuật từ các bộ sưu tập của bảo tàng. Các bộ sưu tập được bày trí bên trong bảo tàng tập trung vào lịch sử và văn hóa của Groningen, bao gồm các hiện vật khảo cổ học, các bức họa chân dung, nghệ thuật, đồ thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật ứng dụng. Bộ sưu tập này còn có các ví dụ về gốm sứ, các bức tranh Trung Quốc và Nhật Bản do họa sĩ Jozef Israëls và Hendrik Willem Message vẽ.
    3. Noorderplantsoen
    Thành phố sở hữu hàng loat địa danh mở để tham quan. Một trong những nơi đẹp nhất là Noorderplantsoen, 1 công viên tọa lạc ở vùng ngoại ô phía bắc của Groningen với các cung đường uốn khúc quanh co. Nằm trong khuôn viên của một pháo đài cũ của Groningen theo phong cách của khu vườn Anh, các thành lũy cũ được đưa vào cảnh quan của công viên, như các con hào cũ được trùng tu lại thành các ao hồ trong xanh. Hàng loạt sự kiện diễn ra tại công viên, bao gồm Lễ hội Noorderzon được tổ chức vào tháng Tám hàng năm. Đến thành phố Groningen, hãy ghé thăm Công viên thành phố Groningen (Stadspark) được mở cửa vào năm 1926, là khu vực có vườn ươm và là địa danh diễn ra các lễ hội và các buổi hòa nhạc hàng năm.
    4. Lễ hội nghệ thuật Noorderzon
    Điều đặc trưng của mùa lễ hội âm nhạc của thành phố này là Lễ hội Noorderzon. Được diễn ra hàng năm ở Noorderplantsoen, công viên chính của Groning, sự kiện nổi tiếng này thu hút tới 150.000 khách du lịch đến tham quan và xem các chương trình biểu diễn nhạc kịch, nhảy nhót và âm nhạc cùng với các lễ hội văn học, thuyết trình nghệ thuật tầm nhìn, ăn uống và các hoạt động vui chơi thú vị khác. Lễ hội kéo dài 11 ngày được tổ chức vào tuần thứ 3 của Tháng Tám từ năm 1991, với các lễ hội chính được tổ chức trên nhiều cung đường quanh Groningen, và các con đường quanh công viên.
    5. Trường đại học và bảo tàng Groningen
    Được xây dựng vào năm 1614, Trường đại học Groningen là điểm đến tuyệt vời để tham quan. Điểm nổi bật của nơi đây là tòa nhà hành chính có niên đại từ năm 1909 theo phong cách tân phục hưng ấn tượng với vô số các nhân vật biểu tượng được thiết kế ở mặt tiền. Bảo tàng trường đại học là bảo tàng khoa học đầu tiên được xây dựng vào năm 1934. Đây là nơi trưng bày các xác ướp Ấn Độ, ô tô điện đầu tiên của thế giới, cũng như thiên văn học và dân tộc học.
    6. Phố cổ Groningen
    Nổi tiếng là thành phố thân thiện với xe đạp, phố cổ Groningen là điểm dừng chân hấp dẫn để tham quan. Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Tòa thị chính Stadhuis ở Grote Markt, và Goudkantoor được xây dựng vào năm 1635. Một địa điểm khác được chú ý ở phố cổ là Provinciehuis, thủ phủ của chính quyền thành phố, được thiết kế theo phong cách Tân phục hưng. Điều đặc trưng bên trong địa danh này là Statenzaal với các bức chân dung tuyệt đẹp từ thế kỷ 17, các tấm gỗ và mái vòm có niên đại từ năm 1697. Điểm đặc trưng khác bao gồm Huis Cardinaal với mặt tiền được thiết kế từ năm 1559 theo phong cách Phục hưng và Prinsenhof, một tu viện được xây dựng từ thế kỷ 15 với các khu vườn thảo mộc và vườn hoa hồng xinh đẹp.
    7. Công viên quốc gia Lauwersmeer
    Cách phía tây nam của thành phố Groningen khoảng 38km là Vườn quốc gia Lauwermeer, một trong những khu vực giải trí và bảo tồn tốt nhất của đất nước này. Từng nổi tiếng là bãi biển Lauwers, sau khi được tách ra khỏi biển Wadden vào năm 1969, nước muối dần được thay bằng nước ngọt, cùng với rất nhiều loài động vật và thực vật khác nhau. Lauwermeer là khu vui chơi giải trí đặc biệt với 50 km đường mòn dành cho người đi bộ, cũng như nhiều cung đường đi xe đạp, vòng qua các điểm tham quan và các ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Các môn thể thao dưới nước phong phú, hấp dẫn với các hoạt động thú vị như chèo thuyền, bơi xuồng, lướt ván. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngắm nhìn các loài chim và nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời.
    8. Ngôi làng Bourtange
    Cách phía đông của thành phố khoảng 61km, gần với biên giới nước Đức, ngôi làng Bourtange là điểm dừng chân đáng chú ý. Được xây dựng vào năm 1593 và được sử dụng như 1 pháo đài đến năm 1851, từ trên cao nhìn xuống, ngôi làng trông giống như 1 ngôi sao khổng lồ, và được bao quanh bởi các con hào và đường thủy. Ngày nay, ngôi làng là 1] bảo tàng ngoài trời được bảo tồn tốt trông y hệt như trong thế kỷ 18. Không chỉ vậy, ngôi làng có vô số điều mà du khách có thể khám phá, như bộ sưu tập các khẩu pháo, đầu máy hơi nước, và các lễ hội đặc biệt như chợ và hội chợ.
    9. Bảo tàng vận tải phía bắc
    Bảo tàng vận tải phía bắc (Noordelijk Scheepvaartmuseum), nằm trong 2 tòa nhà thời trung cổ, được biết đến như Gotisch Huis và Canterhuis. Bảo tàng là nơi cung cấp cái nhìn hấp dẫn về lịch sử hàng hải đa dạng của thành phố. Bảo tàng được xây dựng vào những năm 1930, minh họa lịch sử của vùng nội địa, vận chuyển ven biển và câu cá từ thời La mã, cũng như đóng tàu, với các mô hình tàu, các bức tranh, bức ảnh, các bộ phận của chiếc tàu cũ, và các công cụ điều hướng.
    10. Địa điểm giải trí và tổ chức các sự kiện
    Bên cạnh các lễ hội ngoài trời như Lễ hội nghệ thuật Noorderzon, thành phố còn là điểm dừng chân nổi tiếng quanh năm trong tour du lịch Châu Âu nhờ nghệ thuật và văn hóa sôi động. Hầu hết các hoạt động đều diễn ra ở bên trong và xung quanh Nhà hát thành phố (Stadsschouwburg) ở Tursingel, các địa điểm hòa nhạc như Martini Plaza. Ở đây, du khách sẽ nhìn thấy mọi thứ từ các vở kịch của sân khấu hiện đại cho đến các buổi hòa nhạc của mọi thể loại nhạc khác nhau, trong đó có nhạc pop, jazza.,… Không chỉ vậy, thành phố là địa điểm diễn ra Lễ hội Eurosonic, 1 sự kiện âm nhạc khổng lồ hấp dẫn hơn 100 ban nhạc từ khắp các quốc gia trên thế giới.
    Nguồn: Tràng An Travel​
     

Chia sẻ trang này

Loading...