63 Stravel

Top 10 Đặc sản Vĩnh Long làm quà biếu ngon đáng mua thưởng thức

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 4 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 375 Đọc
  1. Bạn sẽ không còn bối rối khi không biết mua gì về làm quà sau chuyến du lịch Vĩnh Long. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những gợi ý về đặc sản đến Vĩnh Long để bạn có một chuyến du lịch vui vẻ mà không phải lo lắng.

    1. Đặc sản Vĩnh Long Bưởi năm roi

    Đây là Đặc sản vĩnh long Nó có vị thơm ngon, chua ngọt nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch của bạn.

    Giá bưởi năm roi có nhiều biến động theo từng năm. Có những năm, giá bưởi chỉ khoảng 8000 đồng / kg mua tại vườn, có thời điểm giá lên đến hơn 30.000 đồng / kg bưởi loại 1.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: Ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long.

    1. Đặc sản chè Vĩnh Long Thành

    [​IMG]


    [​IMG]


    Thanh trà có hai loại: quả chua và quả ngọt. Quả cứng và chua, ăn giòn. Trái ngọt có vỏ mềm Trước khi thưởng thức, người ta phải nắn hoặc xoa tay để trái mềm ra để dễ bóc vỏ.

    Trái chua thì chấm muối ớt Nếu đường, đá đập dập thì chỉ cần gọt bỏ vỏ là có ngay món nước giải khát chua ngọt tuyệt hảo trong những ngày hè oi bức.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: Vườn Ông Hai Thanh Trà

    Thuận An, Bình Minh, Vĩnh Long

    1. Đặc sản Cam xoàn Vĩnh Long

    [​IMG]


    [​IMG]


    Vĩnh Long cũng có một đặc sản làm quà Nổi tiếng lắm là Trà Ôn. Trái càng nhỏ thì vị càng ngọt, mùi thơm nhẹ, và độ mềm của múi so với các loại sa nhân hay cam mật. Để chọn được loại cam phù hợp, bạn nên nhớ hình dáng bên ngoài của quả cam là dưới đáy trái luôn có một vết tròn như đồng xu, hơi lõm xuống.

    Bạn có thể mua cam với giá cả phải chăng ở chợ Trà Ôn hoặc các sạp trái cây nhỏ dọc đường.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: Chợ vĩnh long

    Nguyễn Văn Nhã, Phường 1, Vĩnh Long

    1. Bánh cuốn đảo Lục Sỹ Thành

    [​IMG]


    [​IMG]

    Ngoài cam, trên cù lao Lục Sĩ Thành còn có nem. khách du lịch thường mua về làm quà. Sản xuất bánh tráng trước đây người dân chỉ dùng gạo mùa thì nay đã được thay thế bằng gạo chất lượng cao.
    Bánh tráng cuốn Tân Thành thường dùng tôm nướng hoặc bò nhúng dấm… hoặc ăn kèm với cá lóc nướng trui với thịt ba chỉ, rau thơm.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: HTX Bánh tráng Cù Lao Mây (Tổ 8, ấp Tân Thành, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long)

    1. Cây cảnh

    [​IMG]


    [​IMG]


    Cây cảnh có dáng cổ thụ nhỏ, được trồng trong chậu cạn hoặc chậu có hình dáng phù hợp với thế cây gọi là bon sai. Theo tiêu chuẩn, cây cảnh được gọi là bon sai phải có chiều cao dưới 1,2m. Nếu cao hơn, nó được xếp vào loại kiểng vườn hoặc kiểng cổ.

    Bạn có thể mua chậu giả nhỏ giá khoảng 1 triệu đồng, nhưng nhìn chung chậu đẹp, ý nghĩa thì phải có giá trên dưới 3 triệu đồng. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho những ai yêu thích cây cảnh.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: Thôn Mai Phước Định (xã Bình Hòa Phước, huyện Vũng Liêm)

    1. Cá khoai đặc sản Vĩnh Long

    [​IMG]


    [​IMG]


    Khác với các loại khoai được chế biến khá đơn giản như luộc, hấp, người dân Vĩnh Long sẽ hấp khoai rồi cắt thành từng miếng nhỏ để ăn kèm với dừa khô, lạc rang, rau sống, muối vừng. Khi bạn ăn kết cấu mềm của khoai tây, bạn chỉ muốn ăn thêm.

    Trước đây món ăn này chủ yếu được người nghèo Vĩnh Long ăn thay cơm nhưng nhịp sống thay đổi đã nâng món ăn này lên đặc sản nổi tiếng Vĩnh long.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: Chợ vĩnh long

    Nguyễn Văn Nhã, Phường 1, Vĩnh Long

    1. Cá bớp chiên

    [​IMG]


    [​IMG]


    Món ăn dân dã, thơm ngon không nơi nào có được là đặc sản Vĩnh Long.

    Khi đến các nhà hàng ở Vĩnh Long hay các khu du lịch sinh thái, bạn sẽ bị ấn tượng bởi món cá chiên nguyên con được bày trên một đĩa lớn, mùi thơm của cá tỏa ra thoang thoảng. Đặc biệt, thịt cá vẫn giòn từ khi chế biến cho đến khi nguội.

    Vị tươi ngọt, thịt cá mềm khi chấm với nước mắm chua chua cay cay, ăn kèm với rau sống, cuốn bánh tráng sẽ khiến ai thưởng thức một lần sẽ không thể nào quên.

    Địa chỉ đặc sản Vĩnh Long: Hải sản Út Hằng

    43/60, Nguyễn Văn Thiết, P.4, Vĩnh Long

    1. Lẩu gà

    [​IMG]


    [​IMG]


    Chén đĩa Đặc sản vĩnh long Món mà mọi người muốn thử tiếp theo là lẩu gà. Giống gà này là giống gà thả vườn, ăn sâu bọ, thóc, lúa nên khi nấu thịt có độ dai, ngon và ngọt hơn bình thường.

    Khi nấu lẩu, người ta cho đậu phộng vào nấu cùng, thịt gà sẽ thấm vị béo béo của đậu phộng. Rau tươi, xanh, sạch sẽ được đem vào nhúng, rau nhúng vừa phải, không quá cứng mà không nát sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn.

    Địa chỉ: Lẩu gà Nhà Sàn

    QL1A, Tân Ngãi, Vĩnh Long

    1. Chuột đồng nướng – món ngon khó cưỡng ở Vĩnh Long

    [​IMG]


    [​IMG]


    Nghe đến chuột đồng nhiều người sẽ thấy ghê nhưng đây là một món ăn đặc sản rất ngon. Chuột đồng thường sống ở ruộng lúa, xuất hiện quanh năm ở Vĩnh Long. Vì chỉ ăn cơm nên thịt chuột sạch, chắc, béo và ngọt.

    Chuột bắt về, lột da, làm sạch và rửa lại với muối và gừng cho hết mùi tanh. Để chuột ráo nước, nêm nếm gia vị gồm muối, hạt nêm, ớt và một ít hành tỏi băm, sả khoảng 30 phút.

    Cuối cùng, chúng được nướng trên lửa than hồng, trở mặt để thịt được vàng và khi chín có mùi thơm ngào ngạt.

    Địa chỉ: Nhà hàng Đồng Khánh – 0270 3822 357

    Số 49 Đường 2/9, Phường 1 Vĩnh Long, Phường 1, Vĩnh Long

    1. Cơm tấm nấu chín

    [​IMG]


    [​IMG]


    Vùng đất Vĩnh Long có một món ăn dân dã mà ngon là cá nướng. Món này ăn với dưa leo, mướp, rau sống, ngó sen hoặc hoa súng để chấm. Thường thì chả cá thác lác ngon nhất khi ăn với cơm nóng hoặc bún.

    Để có đủ gia vị, bạn nên vắt chanh để tăng thêm vị chua, kết hợp với vị ngọt của cá và các gia vị khác sẽ mang đến cho bạn một món ăn ngon, đậm đà hương vị đồng quê.

    Địa chỉ: Nhà hàng Phương Thủy

    1 Phan Bội Châu, Phường 1, Vĩnh Long

    Hy vọng với những Địa chỉ đặc sản vĩnh long Những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn thưởng thức hết những món ăn ngon và mua được nhiều món quà thú vị cho người thân khi du lịch vùng đất này.

    Thu Ha


    3.7
    /
    5
    (
    3

    bình chọn
    )
     

Chia sẻ trang này

Loading...