63 Stravel

Top 10 Đặc sản Hạ Long làm quà biếu ngon đáng mua và thưởng thức

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 13 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 379 Đọc
  1. Quý khách có chuyến du lịch Hạ Long 3 ngày vui vẻ. Sau đó bạn muốn mua một vài món quà cho người thân và bạn bè. Kegnomestay.com Có thể chia sẻ với các bạn nên mua gì, mua ở đâu giá cả hợp lý với chất lượng sản xuất tốt qua top 10 Đặc sản Hạ Long Xuống đây.

    1-Đặc sản Hạ Long – Mực khô


    Địa chỉ: Chợ Cái Dăm hoặc chợ Hạ Long

    Giá từng loại mực khô:

    – Mực khô loại lớn (6 -7 con / kg): 700.000đ / kg.

    – Mực khô loại trung bình (8-9 con / kg, dài 20-25 cm): 600.000 đồng / kg.

    – Mực khô loại nhỏ (14 – 15 con / kg): 500.000 đồng / kg.

    Đây là một trong những Đặc sản Hạ Long làm quà Bất cứ ai cũng có thể mua nó. Đó là mực khô, một trong những món ăn ngon ở Việt Nam, thích hợp cho dân nhậu, dân văn phòng đến cả gia đình.

    Đây là một trong những đặc sản Hạ Long làm quà

    Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn và mua vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mực khô “nhái”. Để đảm bảo không mua nhầm, hãy chọn những màu đẹp, nhạt và tránh những màu có màu nâu sẫm hoặc không có mùi thơm

    2- Sá sùng khô – Nước mắm sâu cát biển


    Địa chỉ: Đường số 3, Núi Hào, Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh

    Đặc sản Hạ Long Đây là thực phẩm lành mạnh giàu protein và các chất dinh dưỡng khác. Bạn nên chọn loại sá sùng trắng và dày, kích thước từ 7 cm đến 15 cm, có mùi thơm khác biệt. Giá mỗi kg khá cao khoảng 4 – 5 triệu đồng.


    [​IMG]

    Sốt đậu phộng đóng chai


    Ngoài ra, tương đậu phộng đóng chai cũng là món quà được nhiều người lựa chọn để mang về làm quà với giá rẻ hơn từ 30.000 đồng.

    Đặc sản 3 miền Hạ Long – Chả mực


    Địa chỉ: Ki ốt 46 – 47, Chợ Hạ Long 1, TP Hạ Long, Quảng Ninh

    Tương tự như mực khô, nhưng mực tươi hơn, nướng sơ qua, thái miếng tròn nhỏ, mang về nên cũng được xếp vào một trong 50 món ngon đặc biệt của Việt Nam. Bạn nên ăn trước khi quyết định mang về làm quà. Giá khoảng 330.000 – 400.000 đồng một kg, khoảng 30 – 32 con.


    [​IMG]

    Du khách sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.


    Mực chiên xù cũng là một món ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người dân Hạ Long. Vì vậy, du khách đến Hạ Long được khuyến mua đặc sản Hạ Long Món mực dai, giòn và thơm này mang lại.

    Nhớ chọn những con mực chiên có màu vàng tươi, mùi thơm nồng nàn và ăn thử xem hương vị đã ngon chưa nhé.

    4-Đặc sản Hạ Long – Sam


    Địa chỉ: Ngõ 6 Cao Thắng (Hòn Gai), TP. Hạ Long, Quảng Ninh

    Quảng Yên, một thị xã nhỏ của tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao – sam. Đến thăm vịnh Hạ Long, du khách không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn lạ miệng từ sam như sam chua ngọt, sam sam, gỏi sam, sam xào sả ớt, sam xào trứng.


    [​IMG]

    Sam có thể chế biến thành nhiều món ăn lạ miệng


    Bạn cũng có thể mua nó khi bạn rời đi Đặc sản Hạ Long Sẽ rất giá trị nếu bạn về làm quà tặng cho người thân hoặc làm quà biếu. Chúng có giá từ 600k / kg khi chưa chế biến.

    5- Đặc sản rượu Hạ Long


    Địa chỉ: Thôn 7, xã Liên Hòa, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh

    Nó là một loại nhuyễn thể sống ở vùng cửa sông ngập mặn. Đặc sản Hạ Long Có thể chế biến thành các món như: nướng, hấp, nấu cháo, xào rau hoặc mì.


    [​IMG]

    Về Quảng Ninh không thể quên rượu


    Đặc biệt, du khách nam rất thích thú khi nhận được những món quà Hạ Long mê mệt với hương vị độc đáo. Chán không phổ biến nên giá khá cao; tuy nhiên, bạn cũng có thể mua ở chợ Cái Răm hoặc Vườn Đào với giá ưu đãi hơn.

    6 bánh xe gật gù


    Địa chỉ: Tiên Yên – Quảng Ninh

    Ghé thăm Hạ Long, bạn đừng bỏ qua thưởng thức món bánh có cái tên khá lạ là bánh gật gù. Nó tương tự như bánh kếp hấp. Thành phần chính là bột gạo, một chút nước lạnh sau đó tráng qua.


    [​IMG]

    Bánh gật gù ngon nhất Tiên Yên Quảng Ninh


    Nó thường được phục vụ với nước sốt, thịt hầm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của bánh và vị thơm béo của thịt. Bạn có thể thưởng thức món bánh này ở khắp các vùng miền của Quảng Ninh, nhưng nổi tiếng nhất là ở Tiên Yên nên đến đây mua.

    7- Nem Tao


    Địa chỉ: Tthị xã Quảng Yên, Yên Hưng, Quảng Ninh,

    Nem Chuồn thơm ngon tự tin được coi là một trong những niềm tự hào của người dân Quảng Yên – Hạ Long. Đặc sản Hạ Long Món ăn này là một món ăn tuyệt vời, món ăn là sự kết hợp của 3 hương vị: chua, cay, ngọt đặc biệt.


    [​IMG]

    Giò ngon Quảng Ninh


    Khi ăn, thú vị nhất là bạn cuốn với một ít lá sung đặc trưng cho thơm rồi chấm với tương ớt để ghi lại hương vị. Mua thường là mua theo gói, nắm được bảo quản tốt.

    8-Rượu gạo Hoành Bồ


    Địa chỉ: 179 QL18, Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh

    Điều làm nên sức hấp dẫn của cơm rượu Hoành Bồ là được làm từ một loại gạo đặc biệt, chỉ có ở Hạ Long.


    [​IMG]

    Cơm rượu hoành thánh cũng được nhiều người tìm mua


    Gạo nếp được ngâm với một loại lá trên rừng để gạo lên men, sau khi nấu thành rượu. Cơm rượu có vị hơi ngọt, thơm ngon đặc biệt uống hay nhâm nhi cũng rất hợp.

    9-Tôm hùm


    Tôm hùm có ở nhiều nơi nhưng bạn chỉ tìm thấy hương vị đặc trưng của nó ở Hạ Long. Tôm hùm rất bổ dưỡng và thơm ngon khi được chế biến thành nhiều món ăn như tôm hùm hấp, tôm hùm rang muối, gỏi tôm hùm,… Tôm hùm hấp được coi là một trong những món ăn ngon nhất vì nó có thể giữ được. Đầy đủ hương vị của biển.


    [​IMG]

    Đặc sản Hạ Long
    Thích hợp làm quà tặng

    Tôm hùm có màu xanh khi còn sống, chuyển sang màu hồng khi hấp. Tôm hùm hấp được trang trí với hành tây và rau thơm, dùng với nước tương hoặc nước mắm. Giá hơi cao khi bạn mua để mang đi nhưng phù hợp nếu bạn dùng làm quà biếu sang trọng.

    10- Cua móng ngựa Quảng Yên


    Địa chỉ: 399 Lý Anh Tông, Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh

    Ghẹ móng ngựa ở Quảng Yên, Hạ Long thì ai cũng biết. Từ sự ban tặng của biển, chúng tươi mới và tự nhiên. Nếu đến đây ăn, người dân vùng vịnh có thể sáng tạo ra nhiều món ăn khác nhau như gỏi cua móng ngựa, trứng cua rang giòn, cua hấp… Bạn có thể thưởng thức tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh hoặc tại các nhà hàng ven biển Hà Nội. Thành phố dài.


    [​IMG]

    Hình ảnh con ghẹ uống rượu dân gian rất thích


    Sau đó nếu bạn thấy tốt, gần ngày về, hãy mua một ít Đặc sản Hạ Long Đây là để mang về làm quà cho người thân.

    Có thể nói, du khách không chỉ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp tráng lệ và quyến rũ của những hòn đảo, những bãi biển trắng xóa và hệ thống đá vôi kỳ vĩ. Mà đến đây họ còn bị “mê hoặc” bởi những món đặc sản Hạ Long. Sẽ là một thiếu sót trong chuyến đi của bạn nếu không thưởng thức và mua chúng về làm quà.

    Tác giả: Hong Hanh Nguyen
     

Chia sẻ trang này

Loading...