63 Stravel

Tổng thống Putin của Nga dự đoán cả thế giới sẽ hỗn loạn nếu phương tây tấn công Syria thêm lần nữa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Phuongthao95, 18 Tháng tư 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đồng Tháp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng tư 2018, 0 Trả lời, 717 Đọc
  1. Phuongthao95

    Phuongthao95 New Member





    Tổng thống Putin của Nga dự đoán cả thế giới sẽ hỗn loạn nếu phương tây tấn công Syria thêm lần nữa




    Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo vào hôm Chủ nhật rằng các vụ tấn công khác của phương Tây vào Syria sẽ mang lại sự hỗn loạn đối với các vấn đề thế giới, đơn cử như việc Washington chuẩn bị tăng áp lực lên Nga với các biện pháp trừng phạt kinh tế mới.




    Trong một cuộc điện thoại với đối tác Iran, ông Hassan Rouhani, ông Putin và Rouhani đồng ý rằng các cuộc tấn công của phương Tây đã làm hỏng cơ hội giành được một giải pháp chính trị trong cuộc xung đột Syria kéo dài 7 năm, theo một tuyên bố của Kremlin.




    Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, Nikki Haley, nói với chương trình "Face the Nation" của đài CBS rằng Hoa Kỳ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới vào thứ Hai nhằm vào các công ty "đang kinh doanh thiết bị" liên quan đến cáo buộc của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học.




    Hôm thứ bảy, Hoa Kỳ, Pháp và Anh đã phóng 105 tên lửa nhằm vào ba cơ sở vũ khí hoá học ở Syria để trả đũa cho một cuộc tấn công hóa chất độc hại vào Douma vào ngày 7 tháng Tư.




    Các vụ đánh bom đánh dấu sự can thiệp lớn nhất của các nước phương Tây chống lại Assad và đồng minh Nga.




    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói hôm Chủ nhật rằng ông đã thuyết phục được ông Trump, người trước đây nói rằng ông muốn đưa lực lượng Mỹ ra khỏi Syria, để ở lại "lâu dài."




    Hoa Kỳ, Pháp và Anh cho hay những cuộc tấn công tên lửa này chỉ giới hạn ở khả năng vũ khí hoá học của Syria và không nhằm lật đổ Assad hoặc can thiệp vào cuộc nội chiến.




    Assad nói với một nhóm các nhà lập pháp Nga rằng các vụ tấn công tên lửa phương Tây là một hành động gây hấn, các hãng tin Nga cho biết.




    Các cơ quan của Nga trích dẫn các nhà lập pháp rằng Assad "có tâm trạng vui vẻ", ca ngợi các hệ thống phòng không của Liên Xô cũ đã ngăn chặn các cuộc tấn công của phương Tây và đã chấp nhận lời mời đến thăm Nga.




    Sự giúp đỡ của quân đội Nga và Iran trong ba năm qua đã cho phép Assad hạ bớt mối đe dọa của phiến quân lật đổ ông.




    Pháp, Hoa Kỳ và Anh đã đưa ra dự thảo nghị quyết cho Hội đồng Bảo an LHQ vào cuối ngày thứ bảy nhằm mục đích thiết lập một cuộc điều tra độc lập xem ai chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vũ khí hoá học ở Syria.




    Các nhà ngoại giao cho biết, các cuộc đàm phán về dự thảo nghị quyết sẽ bắt đầu vào thứ Hai và hiện chưa rõ ràng khi nào Hoa Kỳ, Pháp và Anh muốn bỏ phiếu.









    Nguồn: Reuters​
     

Chia sẻ trang này

Loading...