63 Stravel

Tổng quát về lăng thờ đá 1 trong những công trình quan trọng của khu lăng mộ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phuongthu90, 14 Tháng năm 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      30,000,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Ninh Vân , Hoa Lư , Ninh Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng năm 2022, 0 Trả lời, 250 Đọc
  1. phuongthu90

    phuongthu90 New Member

    [​IMG]

    Long đình đá là gì
    Long đình đá hay còn có tên gọi là lăng thờ đá là khu vực cúng lễ chung cho toàn thể khu lăng đá. Tùy theo khuôn viên kích cỡ của khu mộ phần có rất nhiều mẫu lăng thờ đá đẹp cho bạn chọn lựa như mẫu long đình hai đao, long đình ba đao, lăng thờ cánh, lăng thờ cánh đế sập.

    ý nghĩa của long đình đá

    Hay được đặt ở sau, ngay chính giữa phần công ra vô khu lăng. đây là địa điểm để bày bát nhang, đồ thờ cúng của con cháu dâng lên ông bà tổ tông để bày tỏ lòng thành khẩn, sự hiếu thảo với vài người bề trên. Vì vậy, long đình đá được biết đến công trình kiến trúc mấu chốt nhất , tuyệt đẹp trong toàn bộ khu mộ phần. Những họ tộc càng hoành tráng, con cháu thưởng thức nên làm ra, quyền cao chức trọng lại càng tập trung đến việc tạo nên lăng thờ nói riêng và toàn thể khu mộ nói chung sao cho thật tươm tất, chỉn chu và tráng lệ.

    Cấu tạo long đình đá
    Mẫu long đình đẹp thường có các phần căn bản là vì : chân đế lăng , thân lăng , khung bài vị, phần mái. Qua bàn tay những người có tay nghề cao, những khối đá thô được thu thập từ vốn có trở thành có hồn, đầy hấp dẫn, choàng lên mình tấm áo mới có đủ hoa lá cách điệu, tứ quý, tứ linh, chữ nho, câu đối, họa tiết ghép với màu tự nhiên của đá một cách mềm mỏng, rõ nét cổ xưa và đem đến cho khu mộ phần đá sự thiêng liêng, uy nhiêm.

    Xây dựng long đình đá
    Giải pháp loại chất liệu làm lăng thờ đá
    Hiện giờ trên khu vực kinh doanh có không ít chất liệu nhiều khả năng sử dụng để làm long đình đá, trong đó có 3 loại đá nổi tiếng được ứng dụng đông nhất bao gồm :

    đá trắng : những mẫu lăng thờ chế tạo từ đá trắng thường ánh lên được sự sang trong , sang chảnh. Nhưng, loại này có độ chắc thấp, không chấp nhận được ảnh hưởng mạnh hay những nhân tố từ thế giới bên ngoài như nắng, mưa , nhiệt độ lớn .... Chưa kể, còn rất đơn giản bám rêu nên thường xuyên phải gột rửa, thu dọn gọn gàng vệ sinh khu mộ cho họ tộc.
    đá xanh rêu : những mẫu long đình đá được chế tạo từ đá xanh rêu có mặt mạnh là độ chắc cực tốt , chấp nhận được môi trường hà khắc. Dẫu vậy, loại đá này có sắc thái hơi tối, không thích hợp để chạm khắc những mẫu lăng thờ đá đẹp có họa tiết, họa tiết cầu kỳ vì chẳng thể làm nổi trội được nét đẹp của những bức ảnh bài trí trên mộ phần.
    đá xanh : đây chính là loại đá được ứng dụng phổ biến nhất trong việc gia công long đình đá vì có được nhiều lợi thế cạnh tranh. đá xanh có tính cùng màu, độ rắn cao, không bị tác động nhiều bởi các nhân tố độc hại từ môi trường , nhiều khả năng trường tồn cùng thời kỳ. Hơn thế nữa, giá cả của mộ đá xanh cũng rất phải chăng, hợp với nhiều nhóm khách.
     

Chia sẻ trang này

Loading...