63 Stravel

Tổng quan về nghệ thuật hòn non bộ đẹp ngoài trời mới nhất

Thảo luận trong 'Nhà hàng -Địa điểm ăn uống tại Huế' bắt đầu bởi ledat99er, 4 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng một 2021, 1 Trả lời, 480 Đọc
  1. ledat99er

    ledat99er Member

    Từ xưa thì hòn non bộ đã xuất hiện từ rất lâu trong không gian nhà của người Việt và nhiều dân tộc Á Đông khác. Thú chơi này đã trở thành một trào lưu phổ biến và ai cũng có thể chơi được bất kể giàu nghèo. Tuy phổ biến là thế, nhưng khi chơi hòn bộ cũng nên để ý đến cách thiết kế và bày trí sao cho hợp phong thủy để mang vượng khí vào nhà.
    Xem thêm: Dịch vụ thi công và thiết kế hòn non bộ đẹp ngoài trời tại link: https://longlanh83.com/thi-cong-va-thiet-ke-hon-non-bo-dep-ngoai-troi/
    Khái niệm hòn non bộ là gì?
    Về hòn Non bộ (một từ thuộc chữ Nôm) là nghệ thuật tái hiện và mô phỏng những ngọn núi to lớn hay cảnh quan núi đồi ngoài tự nhiên vào trong các khu vườn để phục vụ mục đích thưởng ngoạn của chủ nhà.
    Non bộ là một thú chơi của không chỉ của người Việt mà còn là của nhiều dân tộc Châu Á khác như Nhật Bản, Trung Quốc. Người Việt thường kết hợp non bộ với yếu tố nước để tạo tiểu cảnh hòn non bộ đẹp có thác nước, còn người Nhật và người Hoa lại chú trọng đến yếu tố cây xanh.
    Những loại đá dùng để thiết kế hòn non bộ đẹp ngoài trời hiện nay
    Đá góp phần rất lớn trong việc tạo nên một thiết kế đẹp, mỗi một loại đá mang một đặc điểm riêng và phù hợp với những phong cách thiết kế hòn non bộ đẹp khác nhau. Cùng chúng tôi– Điểm qua một số loại đá làm hòn non bộ sân vườn cơ bản sau:
    Đá san hô: Đây là loại đá phổ biến nhất dùng trong thi công tiểu cảnh hòn non bộ. Ưu điểm của đá san hô là xốp, mềm, hút nước hiệu quả. Vậy nên việc sử dụng nó để chế tác, tạo hình cho non bộ dễ dàng hơn nhiều.
    Đá tuyết sơn: Đây cũng là một trong những loại đá được sử dụng phổ biến trong việc làm hòn non bộ sân vườn. Loại đá này có vô số những vân kẻ sọc đen trắng xen lẫn nhau tạo nên hiệu ứng bắt mắt, độc đáo.
    Đá da voi: Loại đá này có bề mặt sần sùi, thô ráp tựa như da con voi nên được gọi là đá da voi. Những tiểu cảnh hòn non bộ phong thủy được sử dụng bằng loại đá này có tính thẩm mỹ khá cao, dù là dạng khô hay dạng ướt thì nó đều đẹp.
    Đá vôi: Đá vôi dùng trong thiết kế tiểu cảnh non bộ ít khi ở dạng tinh khiết, mà thường bị pha lẫn nhiều tạp chất khác nhau nên nó có màu sắc từ trắng đến màu tro, xanh nhạt, vàng và cả màu hồng sẫm, màu đen.
    Đá tai mèo: Đặc điểm của đá tai mèo là màu xám, kích thước và hình dáng cũng tương đối đa dạng. Đá tai mèo xuất hiện nhiều nhất là ở khu vực miền trung, nếu bạn có ý định làm tiểu cảnh hòn non bộ mini đẹp có thác nước và hòn non bộ để bàn thì nên chọn loại đá này.
    Đá cuội: Loại đá này cũng khá đẹp và được đông đảo nghệ nhân yêu thích. Đá có nhiều kích thước, màu sắc khác nhau, từ đó tạo nên sự khác biệt cho các tiểu cảnh.
    Ngoài những loại kể trên thì đá dùng thiết kế hòn non bộ ngoài trời rất đa dạng, có thể kể đến như: đá vân mây, đá vàng, đá cổ thạch,…
    Tham khảo Bảng báo giá thi công hòn non bộ tại : https://longlanh83.com/bao-gia-thi-cong-hon-non-bo/
     
  2. kimngan1

    kimngan1 New Member

Chia sẻ trang này

Loading...