63 Stravel

Tổng quan du lịch Sài Gòn

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi tungseo, 27 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, TP.HCM từ lâu đã là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam.
    Du lịch đến với Sài Gòn – TP.HCM hơn 300 năm tuổi, bạn có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và không thiếu những “đặc sản” du lịch như Du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ….
    Khí hậu
    TP.HCM có 2 mùa phân hóa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4. Nếu đến đây vào mùa mưa, bạn nên mang theo ô (dù) hoặc áo mưa khi ra ngoài vì Sài Gòn nổi tiếng với nhiều cơn mưa bất chợt. Mưa rồi lại tạnh, tạnh rồi lại mưa. Ngoài ra, TP.HCM cũng là nơi tràn ngập nắng vàng. Ước tính, ở đây có tới 270 giờ nắng một tháng, nhiệt độ trung bình 27°C, cao nhất lên tới 40 °C nhưng không quá gay gắt như những nơi khác.
    Phương tiện đi lại khi du lịch Sài Gòn: Đặt vé xe đi sài gòn
    [​IMG]
    Phương tiện đi lại chủ yếu cho du khách du lịch Sài Gòn chủ yếu là xe máy, kế đó là ô tô, xe đạp, xe buýt, xe xích lô. Phương tiện di chuyển công cộng rẻ nhất là xe buýt chỉ 5.000VND/tuyến, kế đó là xe ôm và và taxi. Hiện nay, mật độ giao thông ở TP.HCM khá đông đúc, nhiều đoạn đường trong thành phố xảy ra tình trạng kẹt xe vào giờ tan tầm: từ 7h00 – 8h00 sáng và 17h00 – 18h00 chiều.
    Số điện thoại cần biết
    • Bệnh viện Đại học Y dược: 08 3855 4269
    • Bệnh viện Q.1: 08 38202060
    • Bệnh viện Chợ Rẫy: 08 38554137
    • Bệnh viện FV: 08 54 11 33 33
    • Chữa cháy: 114
    • Công An: 113
    • Cấp cứu: 115
    Những khu vực chính của du lịch Sài Gòn
    Với bề dày lịch sử phát triển, TP.HCM ngày nay rất rộng lớn và đông đúc với hơn 8 triệu dân. Để giúp bạn không bị “ngợp” trước sự náo nhiệt giữa đô thị này, xin nêu ra những khu vực chính ở Sài Gòn mà bạn có thể ghé qua.
    VEN SÔNG SÀI GÒN: Tham khảo danh sách nhà xe để thuận tiện di chuyển
    Khu vực sầm uất nhất ven sông Sài Gòn là đường Tôn Đức Thắng, cũng thuộc trung tâm TP.HCM. Con đường này có những khách sạn và những nhà hàng cao cấp, từ đó có thể ngắm cảnh sông Sài Gòn thi vị vào các buổi chiều. Ở đây có bến tàu để du khách tham gia một chuyến du ngoạn sông Sài Gòn hoặc thử cảm giác ăn tối tại các nhà hàng nổi trên sông.
    Khu vực dọc theo bờ sông Sài Gòn là địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách.
    Khu vực dọc theo bờ sông Sài Gòn là địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách. Ảnh: proview-land
    NHÀ THỜ ĐỨC BÀ SÀI GÒN
    Đây là khu vực trung tâm thuộc Q.1, TP.HCM. Khu vực Nhà Thờ thể hiện rõ rệt “tính cách” của thành phố Sài Gòn. Gần nhà thờ cổ kính là hình ảnh đối lập với những tòa cao ốc bê tông cốt thép thời hiện đại. Từ nhà thờ Đức Bà, bạn có thể sang thăm dinh Độc Lập, mua sắm ở Diamond Plaza, dạo phố Đồng Khởi, qua Hồ Con Rùa, uống cà phê bệt ở đường Hàn Thuyên…
    Vẻ đẹp cổ kính của Nhà Thờ Đức Bà.
    Vẻ đẹp cổ kính của Nhà Thờ Đức Bà. Ảnh: kientrucxd
    ĐƯỜNG NGUYỄN HUỆ – QUẬN 1
    Đây là con đường thuộc khu vực trung tâm TP.HCM, hai bên đường có nhiều khách sạn, khu mua sắm cao cấp, một số căn đã tồn tại từ hàng trăm năm nay, mang dáng dấp kiến trúc châu Âu cổ điển. Đi thẳng đường Nguyễn Huệ theo hướng Đông Nam bạn sẽ đến con đường Tôn Đức Thắng ở ven sông Sài Gòn. Đặc biệt, mỗi dịp Tết Âm lịch hàng năm, đường Nguyễn Huệ trở nên vô cùng rực rỡ, nơi muôn hoa tụ hội về khoe sắc đón xuân. Đường hoa được trưng bày trong khoảng 7 – 10 ngày, thường từ 28 tháng chạp đến mùng 5 Tết.
    Đường hoa Nguyễn Huệ đông vui và rực rỡ sắc màu vào dịp tết.
    Đường hoa Nguyễn Huệ đông vui và rực rỡ sắc màu vào dịp tết.Ảnh: bizlive
    CHỢ BẾN THÀNH
    Có từ thế kỷ thứ 19, chợ Bến Thành như một nhân chứng lịch sử qua nhiều biến động của thời cuộc. Chợ có 4 cổng Đông-Tây-Nam-Bắc quay ra các con đường chính ở trung tâm Sài Gòn. Đến đây, du khách có thể mua sắm rất nhiều các sản phẩm lưu niệm, vải vóc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ.
    Vẻ đẹp của chợ Bến Thành vào buổi tối.
    Vẻ đẹp của chợ Bến Thành vào buổi tối. Ảnh: ST
    CLICK THAM KHẢO KHÁCH SẠN GẦN CHỢ BẾN THÀNH TẠI IVIVU.COM
    KHU PHỐ TÂY
    “Phố Tây” gồm đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám và các khu phố lân cận tại trung tâm của Q.1, TP.HCM. Địa danh này đã được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet đưa vào danh sách hướng dẫn cho du khách khi đến tham quan TP.HCM. Phố Tây ở rất gần chợ Bến Thành, bến xe buýt chung chuyển khách đi khắp thành phố.
    THAM KHẢO DANH SÁCH KHÁCH SẠN Ở KHU PHỐ TÂY TẠI IVIVU.COM
    KHU NGƯỜI HOA – QUẬN 5
    Khu phố người Hoa là trung tâm buôn bán sầm uất bậc nhất ở Sài Gòn. Nơi đây cũng là khu vực sinh sống tập trung đông đúc của người Hoa tại miền Nam. Tại đây bạn có thể thưởng thức một nền ẩm thực hết sức phong phú, có những món ăn mang đậm phong cách Trung Hoa nhưng cũng có những món ăn đã được thay đổi đôi chút cho phù hợp với người Việt Nam. Xung quanh khu phố người Hoa là các chợ bán buôn và bán lẻ lớn nhất như chợ Bình Tây, chợ Kim Biên, chợ vải Soái Kình Lâm…
    THAM KHẢO DANH SÁCH KHÁCH SẠN KHU VỰC QUẬN 5 TẠI IVIVU.COM
    Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn
    Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh với 300 năm lịch sử có nhiều địa danh hấp dẫn cả về giá trị lịch sử và cảnh quan. Nếu đã du lịch Sài Gòn, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu những nơi này nhé!
    HỘI TRƯỜNG THỐNG NHẤT (DINH ĐỘC LẬP)
    Công trình được thiết kế theo phong thuỷ và kiến trúc phương Đông nhưng lại rất hiện đại. Tham quan dinh Độc Lập, du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt nhiều vật phẩm từ chế độ cũ cũng như những chứng tích ghi dấu thời khắc ngày độc lập 30.4.1975.
    Giờ mở cửa: Sáng 7h30 – 11h00, chiều từ 13h00 – 16h00 (hàng ngày); Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1; Giá vé: Người lớn:30.000VND/người/lần, sinh viên: 15.000VND/người/lần, học sinh: 3.000VND/người/lần, khách theo đoàn từ 20 người sẽ được giảm 1/3 giá vé; Gửi xe máy tại: Cổng Dinh Độc Lập bên đường Nguyễn Du, bãi gửi xe ở công viên Tao Đàn trên đường Huyền Trân Công Chúa.
    Dinh Độc Lập.
    Dinh Độc Lập. Ảnh: yatlat
    NHÀ THỜ ĐỨC BÀ
    Tọa lạc ngay trục đường chính ở trung tâm thành phố, hiện nay nhà thờ Đức Bà dần trở thành biểu tượng của thành phố Sài Gòn. Nơi đây nổi bật với kiến trúc Châu Âu kết hợp phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cùng cặp chuông lớn nhất Việt Nam. Nhà thờ Đức Bà là ngôi thánh đường đẹp nhất và quan trọng nhất của giáo phận Sài Gòn, niềm tự hào của người dân thành phố. Khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà có cảnh quan đẹp nhất tại Sài Gòn.
    Giờ mở cửa: Tham quan: Sáng 8h30 – 10h00, chiều 14h30 – 15h30 (Thứ 2 – Thứ 6); Thời gian diễn ra Thánh lễ: Sáng 5h30, chiều 17h00 (T2 – T7), Chủ nhật.: 5h30, 6h30, 7h30, 9h30 (dành cho người nước ngoài), 16h00, 17h00, 18h30; Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, P.Bến Nghé, Q.1.
    THAM KHẢO TOUR SÀI GÒN 1N: THAM QUAN TP HỒ CHÍ MINH VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TỪ IVIVU.COM
    CHỢ BẾN THÀNH
    Khu Chợ tọa lạc ngay trung tâm thành phố, 4 cửa hướng ra quảng trường Quách Thị Trang và các con đường lớn khác của thành phố như Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và Lê Thánh Tôn. Bên trong chợ bày bán đủ các mặt hàng truyền thống, hiện đại có thể làm quà cho gia đình, bạn bè. Về đêm, xung quanh chợ trở nên nhộn nhịp hơn với những cửa hàg quần áo, quán ăn tấp nập khách ghé thăm.
    Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00 hàng ngày; Địa chỉ: Nằm giữa các đường Phan Bội Châu – Phan Chu Trinh – Lê Thánh Tôn – Công trường Quách Thị Trang, P.Bến Thành – Q.1.
    CHỢ BÌNH TÂY (CHỢ LỚN)
    Nằm trong Khu phố người Hoa, Chợ Lớn là khu chợ đầu mối cung cấp hàng hóa cho nhiều tỉnh thành tại Nam Bộ và cả nước. Hàng hóa có từ thực phẩm khô, ngũ cốc, hải sản khô đến quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em Thuộc khu vực có nhiều người Hoa sinh sống nên nhiều tập tục sinh hoạt, cung cách hoạt động của Chợ Lớn cũng bị ảnh hưởng nhiều.
    Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00 hàng ngày; Địa chỉ: 57A Tháp Mười, P.12, Q.6
    CẦN GIỜ
    Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km, Cần Giờ vừa có rừng, vừa có biển nên rất sẵn hải sản tươi sống. Ngoài ra cũng có nhiều điểm tham quan khá hấp dẫn như rừng ngập mặn Vàm Sác, Đảo Khỉ, khu du lịch và bãi biển 30 Tháng 4, Lăng Ông Thủy Tướng Nam Hải… Hàng năm vào ngày 16/8 âm lịch lễ hội Nghinh Ông tổ chức rất trọng thể tại đây với hàng trăm ghe tàu tham dự.
    Di chuyển: Từ chợ Bến Thành bạn bắt tuyến xe buýt đi Nhà Bè, xe sẽ dừng ở ngay đầu bên này của phà Bình Khánh. Bạn mua vé qua phà, sau khi qua phà (đã đến Cần Giờ) bạn bắt tiếp một tuyến xe buýt nữa để đi ra biển. Trên đường đi nếu muốn ghé tham quan điểm nào thì xin xuống vì xe ở Cần Giờ không có trạm để đón hay xuống; Đi bằng xe máy: Từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, Q.7 rẽ phải sang đường Huỳnh Tấn Phát, thẳng đến cuối đường là phà Bình Khánh. Qua phà cứ chạy thẳng một đường là đến thị xã Cần Thạnh, nơi có bãi biển Cần Giờ và nhiều điểm tham quan khác dọc con đường này.
    Ngư dân tại biển Cần Giờ.
    Ngư dân tại biển Cần Giờ. Ảnh: ST
    THAM KHẢO TOUR CẦN GIỜ 1N VỚI GIÁ ƯU ĐÃI TỪ IVIVU.COM
    KHU DU LỊCH SUỐI TIÊN
    Nằm ở cửa ngõ Ðông Bắc Sài Gòn, cách trung tâm thành phố 19km, Suối Tiên là điểm vui chơi giải trí thu hút nhiều khách du lịch khi đến với TP.HCM. Suối Tiên còn là nơi giáo dục văn hoá lịch sử qua những khu tham quan xây dựng dựa trên ý tưởng các truyền thuyết, huyền tích của dân tộc và tư tưởng đạo học phương Ðông.
    Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30 (T2 – T6), 8h00 – 18h00 (T7 và CN), 6h30 – 22h00 (Lễ Tết). Vé vào cổng: 60.000VND/người lớn, 30.000VND/trẻ em; Vé các trò chơi: 5.000 – 40.000VND/lượt; Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, P.Tân Phú, Q.9; Di chuyển từ chợ Bến Thành: Đi bằng xe Buýt số 19 hoặc đi xe máy qua hầm Thủ Thiêm, thẳng xa lộ Hà Nội là đến.
     

Chia sẻ trang này

Loading...