63 Stravel

Tổng Hợp Thông Tin Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt 2017 (cuối 2017, Đầu 2018) Từ A Đến Z

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 28 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 1,144 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    .
    .
    Không cần giải thích nhiều, biệt danh Thành phố ngàn hoa cũng đủ để du khách mường tượng được sự đa dạng, phong phú và quy mô của các loài hoa ở Đà Lạt. Hoa Đà Lạt mọc ở khắp nơi từ sân nhà, góc vườn cho đến các công viên trong thành phố. Bên cạnh những mùa hoa đã từng đi vào thơ ca, âm nhạc như mùa hoa anh đào tháng giêng đến tháng 2, mùa hoa phượng tím tháng 2-3, mùa hoa oải hương tháng 4, mùa hoa cải trắng tháng 10, mùa hoa dã quỳ tháng 11-12, mùa hoa hướng dương tháng 11-12, mùa hoa cỏ hống tháng 12, mùa hoa ban trắng tháng 12 đến tháng giêng năm sau... Đà Lạt những năm trở lại đây còn hấp dẫn khách du lịch bốn phương bởi những Festival hoa ấn tượng.
    [​IMG]

    Chương trình lễ hội Festival Hoa Đà Lạt diễn ra hoành tráng vào dịp cuối năm

    Nếu là một người yêu hoa, du khách hãy cùng Viet Fun Travel nhìn lại những nét đặc sắc trong các lễ hội Festival hoa Đà Lạt những năm trước cũng như tham gia ký Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm để tìm hiểu về những điều mới mẻ trong lễ hội Festival hoa Đà Lạt lần VII - 2017 sắp tới nhé.

    1. Giới thiệu đôi nét về lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017
    1.1 Festival hoa Đà Lạt là gì?
    Đến với thành phố Đà Lạt cuối năm nay, du khách sẽ được tham gia một lễ hội rất lớn, đó là Festival hoa Đà Lạt 2017. Đây là sự kiện diễn ra mỗi 2 năm một lần, vào cuối tháng 12, nhằm tôn vinh sắc đẹp của các loài hoa và người trồng hoa.

    Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khách du lịch đến tham quan thành phố Đà Lạt sẽ được chìm đắm trong một không gian tràn đầy hương sắc của ngàn loài hoa khác nhau. Tất cả đều là những loài hoa được tuyển chọn để trưng bày phục vụ khách dịp lễ.

    [​IMG]

    Festival Hoa Đà Lạt trưng bày vô vàng những loài hoa đẹp, lạ mắt cho du khách thỏa thích ngắm nhìn, chiêm ngưỡng

    Lễ hội còn có rất nhiều chương trình biểu diễn và hội chợ trưng bày đặc sản Đà Lạt – Lâm Đồng vô cùng hấp dẫn để giới thiệu đặc sản Đà Lạt, quảng bá hình ảnh thành phố ngàn hoa đến bạn bè quốc tế.

    Festival hoa Đà Lạt 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – kết tinh kì diệu từ đất lành” hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch một kì lễ hội thật mới mẻ và đầy màu sắc.

    Mỗi lần thành phố Đà Lạt tổ chức Festival hoa, rất đông du khách từ khắp mọi miền đất nước đến Đà Lạt để tham dự lễ hội này.

    1.2 Lịch sử Festival Hoa Đà Lạt
    Vào tháng 12 năm 2004, thành phố Đà Lạt lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội Sắc hoa Đà Lạt”. Đây được xem như một cuộc “tập dượt”, để vào năm 2005, Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức lần đầu tiên. Festival Hoa Đà Lạt lần đầu diễn ra từ ngày 10 đến ngày 18/12/2005 với chủ đề “Đà Lạt - Điểm hẹn muôn sắc hoa”. Trong thời gian này, rất nhiều hoạt động được tổ chức như Lễ diễu hành xe hoa; Hội thảo quốc tế về hoa, Hội chợ triển lãm hoa, Đêm hội tình yêu, Đêm hội rượu vang…

    [​IMG]

    Đà Lạt đã trải qua 6 kỳ Festival Hoa lớn và năm 2017 chính là kỳ Festival Hoa lần thứ VII

    1.3 Ý nghĩa Festival Hoa Đà Lạt
    Đêm khai mạc của Festival Hoa Đà Lạt lần đầu đã để lại nhiều ấn tượng bằng màn trình diễn sân khấu nổi trên mặt nước Hồ Xuân Hương, tái hiện lại những truyền thuyết nổi tiếng về tình yêu và hoa như truyền thuyến LangBiang, truyền thuyến Ngưu Lang - Chức Nữ, huyền thoại hoa hồng, huyền thoại Hồ Than Thở… Festival Hoa Đà Lạt lần đầu được đánh giá là đã tổ chức thành công, thu hút hơn 80.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Lạt đến tham gia.

    [​IMG]

    Festival Hoa Đà Lạt mang ý nghĩa trọng đại, đánh dấu sự phát triển của thành phố sương mù

    1.4 Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017
    Lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2017 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20 giờ 00, ngày 23/12/2017 tại Quảng trường Lâm Viên, Tp. Đà Lạt. Lễ khai mạc gồm nhiều hoạt động như chương trình khai mạc, các chương trình nghệ thuật đặc sắc và diễu hành hoa Đà Lạt.

    Lễ hội khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2017 sẽ được đài truyền hình Việt Nam VTV1 truyền hình trực tiếp. Nếu chẳng may bỏ lỡ buổi khai mạc thì du khách có thể theo dõi lại trên sóng truyền hình.

    1.5 Hội chợ Festival Hoa Đà Lạt 2017
    Hội chợ Festival hoa Đà Lạt 2017 chắc chắn là chương trình thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch cả trong và ngoài nước. Hội chợ hoa Đà Lạt năm nay quy tụ rất nhiều các loài hoa và nông sản nổi tiếng của thành phố Đà Lạt và một số vùng lân cận, thậm chí là có cả sản phẩm từ nước ngoài.

    Trong thời gian 11 ngày diễn ra hội chợ (23/12/2017 - 2/1/2018), du khách sẽ được tham quan các hội chợ trưng bày, triển lãm hoa – cây cảnh quốc tế tại vườn hoa thành phố Đà Lạt, tham dự cuộc thi “Hội tụ sắc màu hoa lan”, ngắm nhìn không gian hoa với nhiều tiểu cảnh xung quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành – cầu Ông Đạo – công viên Trần Hưng Đạo hay hiểu biết thêm về các loại nông sản Đà Lạt qua phiên chợ triển lãm Rau – Hoa Đà Lạt, triển lãm đặc sản Đà Lạt – Lâm Đồng…

    [​IMG]

    Hội chợ Festival Hoa trưng bày khá nhiều mặt hàng nổi tiếng của Đà Lạt cho các bạn tham quan, mua sắm

    Hội chợ năm nay có quy mô tổ chức lớn hơn mọi năm quy tụ hơn 300 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

    2. Thời gian diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017
    Cùng Viet Fun Travel điểm qua một số thông tin về thời gian diễn ra lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017 ngay bên dưới đây nhé.

    2.1 Festival hoa Đà Lạt 2017 tổ chức ngày nào?
    Cho đến nay, Festival hoa Đà Lạt đã tổ chức được 6 lần và lần tổ chức sắp tới đây sẽ là lần thứ 7. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế; thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan.

    Festival hoa Đà Lạt 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23/12 đến ngày 27/12/2017. Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 23/12 tại quảng trường Lâm Viên và được trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam.

    2.2 Địa điểm tổ chức lễ hội Festival hoa Đà Lạt 2017
    Địa điểm tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017 là tại thành phố Đà Lạt, cụ thể là ở trung tâm Quảng Trường Lâm Viên, đây là không gian chính tổ chức lễ hội.

    Ngoài ra, tại thành phố Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Di Linh… cũng diễn ra một số hoạt động hưởng ứng. Festival hoa Đà Lạt 2017 hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều mới lạ và thú vị.

    [​IMG]

    Quảng trường Lâm Viên là không gian chính diễn ra chương trình lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017

    2.3 Festival hoa Đà Lạt tổ chức mấy năm một lần?
    Festival hoa Đà Lạt là một sự kiện nhằm tôn vinh các loại hoa, cây cảnh của địa phương cũng như nhiều vùng trong cả nước để thu hút khách du lịch đến Đà Lạt. Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức hai năm một lần tại thành phố Đà Lạt, vào tháng 12 - thời gian Đà Lạt có thời tiết đẹp nhất trong năm.

    Từ khi khai mạc Festival hoa Đà Lạt đầu tiên vào năm 2005, đến nay thành phố Đà Lạt đã tổ chức tổng cộng 6 lễ hội. Được biết, mục đích của lễ hội là nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa nổi tiếng của Đà Lạt và các vùng miền trong cả nước, đồng thời quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố và con người Đà Lạt. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của hoa và những người trồng hoa trong cả nước.

    3. Nội dung chương trình lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017
    Festival Hoa Đà Lạt năm 2017 sẽ được tổ chức trong 5 ngày (từ 23-27/12) với chủ đề “Hoa Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành” tại Đà Lạt, Bảo Lộc và một số huyện lân cận. Vậy nội dung chương trình Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII – 2017 có gì đặc sắc?

    3.1.1 Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt
    Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt năm 2017 chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên (Tp. Đà Lạt) vào lúc 20 giờ 00, ngày 23/12/2017. Đặc biệt, chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 để nhân dân cả nước có thể theo dõi những hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc của đêm khai mạc qua màn ảnh nhỏ.

    [​IMG]

    Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt với nhiều chương trình ca múa hát đặc sắc, ấn tượng nhất cho các bạn thưởng thức

    Tham dự lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt năm 2017, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa thông qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Toàn bộ phông nền sân khấu được dàn dựng công phu, hoành tráng, dựa trên không gian đầy chất thơ của Hồ Xuân Hương, Đồi Cù… Festival hoa Đà Lạt 2017 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng khó phai.

    Lễ Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017 hứa hẹn nhiều chương trình đặc sắc.

    [​IMG]

    Vào đêm khai mạc lễ hội Festival Hoa Đà Lạt những năm trước sẽ diễn ra chương trình pháo hoa nghệ thuật đặc sắc

    3.1.2 Đêm rượu vang Đà Lạt – Chương trình nghệ thuật “Thương Về Miền Đất Lạnh”
    Hai chương trình đặc sắc này sẽ diễn ra vào 20 giờ 00, ngày 24/12/2017 tại quảng trường Lâm Viên. Tham dự đêm rượu trong khuôn khổ lễ hội Fesival Hoa Đà Lạt 2017, du khách sẽ được thỏa thích thưởng thức miễn phí rượu vang của Đà Lạt và nhiều quốc gia khác do các thương hiệu sản xuất rượu vang hàng đầu Việt Nam cung cấp.

    Ngoài ra, đêm rượu vang Đà Lạt còn mang đến cho du khách cơ hội được nghe những chuyên gia hàng hàng đầu về rượu vang chia sẻ về lịch sử và kinh nghiệm, phong cách thưởng thức rượu vang cực kỳ thú vị

    Riêng chương trình “Thương về miền đất lạnh” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng những bản tình ca lãng mạn về thành phố ngàn hoa sẽ mang đến cho du khách một đêm hội đáng nhớ, lưu giữ hình ảnh một mùa Festival Hoa đầy kỷ niệm khó quên.

    [​IMG]

    Đêm hội rượu vang là một chương trình đáng mong đợi trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

    3.1.3 Tuần lễ thời trang Áo dài - Lụa
    Diễn ra từ ngày 23/12/2017 đến 25/12/2017 tại sân Golf Đà Lạt Palace, tuần lễ thời trang Áo dài - Lụa được tổ chức nhằm tôn vinh trang phục áo dài dân tộc trên chất liệu truyền thống, đồng thời mở ra cơ hội cho các làng nghề dệt lụa truyền thống giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu sản phẩm đến đông đảo du khách.

    Đặc biệt, vào 20 giờ 00 ngày 24/12/2017, những bộ sưu tập áo dài kết hợp chất liệu lụa truyền thống với phom dáng hiện đại sẽ được trình diễn bởi các người mẫu chuyên nghiệp, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng đêm diễn thời trang đầy thú vị, mới mẻ. Đồng thời, hoạt động ý nghĩa này còn góp phần giới thiệu văn hóa Việt với du khách quốc tế thông qua những tà áo dài lụa duyên dáng.

    Nhiều bộ sưu tập áo dài lụa sẽ được trình diễn trong tuần lễ thời trang Áo dài – Lụa.

    [​IMG]

    Tuần lễ thời trang áo dài - lụa khá nổi bật trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

    3.1.4 Chương trình nghệ thuật thời trang “Duyên dáng Việt Nam”
    Vào 20 giờ 00 ngày 25/12/2017 tại Quảng trường Lâm Viên, chương trình ca múa nhạc – thời trang hoàng tráng mang tên “Duyên dáng Việt Nam với sự tham gia của đông đảo ca sĩ, người mẫu nổi tiếng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho du khách khi tham gia Festival Hoa 2017 trong tour du lịch Đà Lạt.

    Những ca khúc trữ tình tha thiết cùng những màn trình diễn ấn tượng sẽ khiến du khách chìm đắm trong không gian âm nhạc – thời trang đỉnh cao, thỏa mãn cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

    [​IMG]

    Chương trình trình diễn nghệ thuật thời trang "duyên dáng áo dài Việt Nam" trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt

    3.1.5 Đêm hội “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”
    Cũng tại Quảng trường Lâm Viên vào lúc 19 giờ 00 ngày 26/12/2017 sẽ diễn ra chương trình giới thiệu, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” nhằm tôn vinh thương hiệu nông sản Đà Lạt tiêu biểu như hoa, rau xanh, chè, cà phê….

    Đồng thời, đêm hội cũng tôn vinh người sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nói chung tại Lâm Đồng và định hướng tập trung phát du lịch canh nông. Đặc biệt, chương trình “Màu hoa phiêu sương” với nhiều tiết mục ca múa nhạc sôi động, hấp dẫn sẽ khiến du khách cháy hết mình trong âm nhạc, xua tan cái lạnh phố núi ngày đông.

    Đêm hội “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều màn trình diễn ấn tượng.

    [​IMG]

    Chương trình biểu diễn "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành"

    3.1.6 Phiên chợ Rau - Hoa Đà Lạt, triển lãm nông nghiệp công nghệ cao Festival Hoa Đà Lạt
    Diễn ra từ ngày 23/12/2017 đến 02/01/2018 tại công viên văn hóa đô thị Đà Lạt (Golf Valley), phiên chợ Rau – Hoa Đà Lạt được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá đến đông đảo du khách thế mạnh của ngành sản xuất rau, hoa Đà Lạt – Lâm Đồng trong việc ứng dụng công nghệ cao.

    Phiên chợ có quy mô lớn với 150 gian hàng của các doanh nghiệp và tổ chức sản xuất kinh doanh sẽ trưng bày mặt hàng nhiều nông sản chủ lực của Lâm Đồng như rau, hoa, dược liệu, chè, cà phê, nấm đông trùng hạ thảo… cùng các loại vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gồm.

    [​IMG]

    Phiên chợ Rau - Hoa Đà Lạt

    3.1.7 Không gian hoa
    Không gian hoa là một trong những chương trình truyền thống của Festival Hoa Đà Lạt được đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Lễ hội Fesival Hoa Đà Lạt 2017, Hiệp Hội Hoa Đà Lạt sẽ thực hiện khoảng 30 tiểu cảnh được bài trí theo nhiều phong cách khác nhau, chỉ sử dụng các loại hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt để tạo thành không gian hoa nghệ thuật cho du khách chiêm ngưỡng, tham quan và chụp hình.

    Không gian hoa năm nay được diễn ra trong 5 ngày (23/12/2017 – 27/12/2017) tại các địa điểm ở trung tâm thành phố như xung quanh Hồ Xuân Hương, công viên Trần Hưng Đạo đường hoa Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo cùng nhiều tuyến đường, khu dân cư, vườn hoa, làng hoa…

    Không gian hoa ở Festival Hoa Đà Lạt luôn thu hút nhiều du khách.

    [​IMG]

    Không gian hoa Đà Lạt quy tụ rất nhiều loài hoa đẹp, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của khách du lịch gần xa

    3.1.8 Phố Trà - Café - Rượu Vang và đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng
    Hoạt động thường niên trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm trà, cà phê, rượu vang và các đặc sản của Đà Lạt - Lâm Đồng đến với người dân địa phương và du khách trong ngoài nước. Đồng thời tạo thêm điểm tham quan, mua sắm, phục vụ cho du khách suốt mùa lễ hội.

    Tham gia Festival Hoa 2017 trong tour du lịch Đà Lạt 3 ngày, đến phố ẩm thực trên đường Hồ Tùng Mậu từ ngày 23/12/2017 đến 02/01/2017, du khách sẽ được thưởng thức nông sản đặc sản, uống cà phê, rượu vang miễn phí.

    [​IMG]

    Không gian phố trà - cafe trong lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2017

    3.1.9 Chương trình “Đêm hội Tơ - Trà” và hội chợ triển lãm “Hương Trà - Sắc Tơ”
    Lễ hội năm nay cũng mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm trà và tơ của Lâm Đồng qua hai chương trình “Đêm hội Tơ - Trà” và Hội chợ, triển lãm “Hương Trà - Sắc Tơ” được tổ chức ở Tp. Bảo Lộc. Đây cũng là nét mới đặc sắc của Festival Hoa Đà Lạt năm 2017.

    Hội chợ triển lãm “Hương Trà – Sắc Tơ” được tổ chức ở Tp. Bảo Lộc trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2017.

    [​IMG]

    Chương trình đêm hội Tơ - Trà Đà Lạt

    Ngoài “Đêm hội Tơ - Trà” diễn ra và 20 giờ 00 ngày 24/12/2017 tại Quảng trường 28/3 và hội chợ triển lãm “Hương Trà - Sắc Tơ” từ ngày 23/12/2017 đến 27/12/2017 tại Trung tâm văn hóa thể thao thành phố Bảo Lộc, Fetival Hoa Đà Lạt 2017 còn tổ chức thêm nhiều chương trình hưởng ứng khác cùng chủ đề.

    Cụ thể có tất cả 8 chương trình hưởng ứng gồm hội thi hái trà; hội thi vẽ tranh thiếu nhi “B’Lao quê em”; nhịp điệu thành phố trẻ; liên hoan văn nghệ “Bay cao tiếng hát xứ trà”; giải bóng đá các làng trà; triển lãm ảnh nghệ thuật “Bảo Lộc ngày mới”; diễu hành đường phố và giải quần vợt dành cho CB-CNVC.

    [​IMG]

    Chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật "Bảo Lộc ngày mới"

    Ngoài các chương trình trên, nội dung lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII – 2017 còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn khác như Hội chợ - Triển lãm Thương mại - Du lịch Festival Hoa Đà Lạt 2017; trưng bày, triển lãm, cây cảnh Quốc tế 2017; hội thi “Hội tụ sắc màu hoa Lan”, triển lãm ảnh nghệ thuật Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung, diễu hành xe đạp hoa… đang chờ du khách tự mình khám phá và trải nghiệm.

    Tham khảo nội dung chương trình Lễ Hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII – 2017 được giới thiệu chi tiết, đầy đủ trên đây, du khách sẽ có cái nhìn chân thực hơn về những hoạt động thú vị ở Festival Hoa Đà Lạt năm nay và sắp xếp thời gian tham quan phù hợp.

    Nguồn: http://www.vietfuntravel.com.vn/blog/le-hoi-festival-hoa-da-lat.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...