63 Stravel

Tổng hợp những món ăn vặt ngon khi đến với Phú Quốc

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi huyentrang57, 21 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 640 Đọc
  1. huyentrang57

    huyentrang57 Guest

    Phú Quốc nổi danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam, quanh năm đều tấp nập khách du lịch. Du lịch Phú Quốc mùa hè thì ngày càng sôi động. Đến Phú Quốc không chỉ tắm biển, tham quan các cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc , vui chơi mà với nhiều du khách còn là để thưởng thức những món ngon đường phố.
    [​IMG]

    Cùng theo dõi xem các bạn có thể thưởng thức những gì tại Phú Quốc.

    1. Các loại bánh

    Điểm thú vị của biển đảo này là bạn có thể tìm thấy rất nhiều các gánh rong của các cô bác nơi chứa các loại bánh ngọt độc đáo thơm ngon. những món bánh giá siêu rẻ chỉ tầm vài ngàn đồng. Bánh được pha chế thành từ những nguyên liệu tự nhiên như bột mì, cốt dừa, đậu xanh,…thân thuộc.

    2. Còi biên mai nướng
    Còi biên mai là một món đặc sản khác nữa của biển đảo. Biên mai là một loại sò biển lớn, hình tam giác cắm sâu vào biển. Biên mai được chế thành nhiều món, nhưng chủ yếu người dân chỉ dùng phần còi của con để pha chế thành, vì thịt của nó khá nhão. Còi biên mai nấu cháo, để nguyên nướng mỡ hành, hay ngon nhất là lọc phần còi nướng cùng đậu đũa.
    Món còi biên mai nướng được bán ở khá nhiều nơi. Nếu là khách du lịch khi đến Phú Quốc bạn có thể pha chế thành một tour ra đảo lặn ngắm san hô và tự tay bắt con biên mai này. sau đó đương nhiên là nhờ trên tàu hoặc dân đảo chế biến và thưởng thức luôn!

    3. Kem cuộn Thái Lan
    Kem cuộn Thái vốn không xa lạ gì với giới trẻ Bắc Nam. Khi đến Phú Quốc vui chơi, bạn có thể ghé chợ đêm Dinh Cậu để thưởng thức món kem mát lạnh này.
    Nguyên một dãy 4-5 xe làm kem rất kéo khách, đông vui nhộn nhịp giữa chợ đêm. Kem cuộn được pha chế thành trên chảo lạnh, với rất nhiều vị. Khách khứa đến đây vừa chờ để ăn kem vừa thích thú nhìn cách pha chế thành kem độc đáo.

    4. Cóc, xoài lắc
    Cóc, xoài lắc đã làm mưa gió trong cả Sài Gòn và Hà Nội bấy lâu. Đến hè nay khi vào Phú Quốc cũng rầm rộ các điểm bán cóc xoài dầm với chà bông, xí muội thú vị. Bạn có thể tìm thấy món này ngay trong chợ đêm Dinh Cậu nhé!

    5. Ốc ghẹ
    Đương nhiên khi đến với phố biển thì bạn không thể bỏ qua các món hải sản ốc ghẹ. Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu trên đảo một địa điểm ăn.
    Có rất nhiều chọn lọc cho bạn, ra chợ mua hải sản tươi sống về chế biến, đi thuyền qua các đảo Bãi Sao, Bãi Thơm, Bãi Khem ăn hải sản hay qua làng chài Hàm Ninh lựa đồ thưởng thức.
    Tuy nhiên ngoài những chọn lựa trên nhiều thực khách lại thích thú với mô hình ăn ốc ghẹ tính theo dĩa, ngồi ngay sát biển giữa trung tâm Phú uốc. Với giá phải chăng chỉ tầm 60k/dĩa, ngồi ngay sát vỉa hè cạnh biển, bạn tha hồ được phóng tầm nhìn qua bầu trời rộng lớn kia, thưởng thức những món ngon đúng điệu.

    6. Gỏi cá trích
    Gỏi cá trích là một món đặc sản của biển Phú Quốc mà thực khách đến đây chẳng thể bỏ qua. Có thể tìm thấy món gỏi cá trích ở bất cức hàng quán nào trên đảo. Một đĩa gỏi cũng có giá phải chăng dao động từ 60k-150k.
    Gỏi cá trích được pha chế thành từ các con cá tươi ngon nhất bắt theo ngày, món ăn đầy đủ dinh dưỡng mà vô cùng thanh đạm. Gỏi ăn kèm các loại rau sống và bát nước chấm rất riêng có thêm chút đậu phộng.

    7. Bánh canh cá thu
    Bánh canh là món khá quen ở hầu hết các tỉnh trong Nam, đến với Phú Quốc bạn còn có thể được thưởng thức món
    bánh canh với cá thu, chả cá khá nổi danh.
    Sợi bánh canh tự làm rất dẻo dai, ăn cùng với cá miếng và chả cá thu tươi ngọt. Điểm nhấn của món là các miếng cá thu đặc sản đã rất thơm ngon, cộng hòa với bánh canh sần sật và đặc biệt không thể thiếu nước dùng vị đậm đà từ xương ống và thịt heo bằm.
    Một tô bánh canh có giá khoảng 25-35k, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều quán ngay Phú Quốc.

    8. Bún kèn
    Bún kèn – Món ăn có cái tên lạ hoắc này lại quá quen thuộc ở Phú Quốc. Bún vừa có độ giòn của đu đủ, vừa có vị ngọt của cá, thêm đó là nước lèo thơm thơm.
    Cái tên kèn có lẽ bắt nguồn từ một từ đồng âm trong tiếng Khmer chỉ món có cốt dừa. Bún kèn độc đáo cũng ở đó. Cá biển trong bát không để nguyên miếng như bình thường mà được xay nhỏ ra sau đó nêm nếm với nhiều nguyên liệu xả ớt và chan cuối chút nước cốt dừa.
    Bún kèn có giá từ 20K, ở Phú Quốc nay cũng chỉ có 2 chỗ bán là một ở gánh hàng rong ở chợ đêm Dinh Cậu, hai là gánh vỉa hè cô Út Lượm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...