63 Stravel

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc từ A đến Z

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 7 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 226 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    khoảng cách di chuyển. Không có bến đỗ cố định (bạn lên xuống tùy ý). Du khách có thể bắt xe dọc Patong, hay cạng chợ Ranong Road ngay trong thị trấn.

    3.3 Tuktuk
    [​IMG]
    Phương tiện giao thông sử dụng phổ biến ở Thái Lan
    Tutuk của Phuket có 4 bánh (không giống Bangkok); chủ yếu vận hành bởi cá nhân nên có nhiều tiếng xấu về nạn “chặt chém” khách du lịch. bởi vậy nhớ trả giá nha.Giá đi lại bằng Tuktuk có thể từ 100 baht đến 400 tùy khoảng cách luôn ấy!

    3.4 Metered taxi
    Ít hơn tuktuk, an toàn hơn và do đó khó gọi hơn. Giá 50baht cho 2 km đầu tiên (7baht cho mỗi km tiếp theo). Lái xe sẽ thích mặc cả với bạn giá trọn gói hơn là bật đồng hồ, để tránh mất tiền oan thì nên gọi qua lễ tân khách sạn.

    3.5 Xe ôm (motorbike taxi)
    Xe ôm sẽ mặc áo màu có số. Cũng giống như Việt nam, đi xe ôm sẽ nguy hiểm hơn đi taxi nhưng tiện lợi hơn, nhất là trong khoảng cách ngắn. Chú ý cần thỏa thuận giá cả trước khi bạn lên xe.

    3.6 Thuyền – Tàu
    Để thăm tiểu đảo cho tiện thì bạn có thể thuê thuyền gỗ nhỏ, dài (gọi là long tail boat) tại các bãi biển, giá cả tùy vào mùa vụ, khoảng cách di chuyển và kỹ năng trả giá của bạn. Theo mình thì giá hợp lý sẽ nằm trong khoảng từ 1,000 đến 2,000 baht (2 chiều).

    4. Du lịch Phuket ở đâu?
    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ở đâu khi du lịch Phuket? Có thể tham khảo một số khách sạn chất lượng, giá tốt ở Phuket dưới đây:

    4.1 DoublePool Villas by Banyan Tree
    Địa chỉ: 33,33/27 Moo 4 Srisoonthorn Road, Cherngtalay, Bang Thao, Phuket.

    Được đánh giá 8,6/10 đây sẽ sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Khách sạn cao cấp ở Phuket này cung cấp cho du khách dịch vụ hoàn hảo từ A tới Z. Ở tất cả các phòng thì tiện nghi đều rất hiện đại không chỉ có vậy mà khách sạn còn có rất nhiều những dịch vụ hoàn hảo khác nhau như: phòng tập thể dục, tập Yoga, hồ bơi, sân golf tại chỗ, sân golf trong vòng 3 km, cho thuê ôtô, xe máy, đạp cùng rât nhiều những dịch vụ hấp dẫn khác. Giá phòng thấp nhất là 614$.

    4.2 The Windmill Phuket Hotel
    Địa chỉ: 64/27 Yanui Beach, Moo6, Rawai, Muang, Naiharn, Phuket.

    [​IMG]
    The Windmill Phuket Hotel
    Từ khách sạn ở Phuket này bạn có thể dễ dàng tiếp cận thành phố sôi động cùng với những địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn ở Phuket. Tất cả các phòng đều được trang bị những thiết bị hiện đại nhất để luôn đem lại cảm giác thư giãn nhất cho du khách. Với tiêu chí khách hàng là trên hết đã làm hài lòng rất nhiều du khách tới đây và được đánh giá khá cao với 9,2/10 điểm. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Giá phòng cũng khá mềm khoảng 25 – 43$.

    4.3 The Crib Patong Hotel
    Địa chỉ: 184/18-20 Phangmuang Sai Kor Rd, Patong, Phuket.

    Giá phòng thấp nhất của khách sạn là 17$ những chắc chắn bạn sẽ không phải phiền lòng vì chất lượng của khách sạn. Phòng rất đẹp, sang trọng, thiết kế tinh tế sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái khi tới The Crib Patong Hotel. Đi cùng với đó là thái độ phục vụ nhiệt tình của nhân viên sẽ làm bạn thấy vui vẻ như ở nhà.

    5. Địa điểm vui chơi, tham quan độc đáo ở Phuket
    5.1 Bãi biển Kata
    [​IMG]
    Bãi biển Kata
    Bãi biển Kata được chia làm hai khu vực: Kata Beach và Kata Noi. Nếu như Kata Beach vô cùng nổi tiếng với sức hút từ các khách thập phương nhờ vẻ đẹp hút hồn cộng với trò chơi lướt sóng được coi là “đặc sản” của nơi đây, thì bãi biển Kata Noi lại có phần “trầm mặc” thích hợp cho việc bơi lội và thư giãn. Bạn sẽ thấy có rất nhiều khách du lịch nước ngoài ở đây (đa phần là Châu Âu, Mỹ), đôi khi bạn sẽ thấy họ nằm phơi nắng trên những chiếc ghế ở bãi biển cả ngày đấy.

    5.2 Bãi biển Koh Phi Phi
    Đây được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới, được ưu ái gọi bằng danh xưng “thiên đường du lịch của Thái Lan”. Những bãi biển xanh ngọc bích, những cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ sẽ hút hồn bất cứ du khách nào ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến đây, bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: leo núi, lặn biển hay đi bộ lên đỉnh View Point.

    5.3 Tham quan vịnh Phang Nga
    [​IMG]
    Tham quan vịnh Phang Nga
    Vịnh Phang Nga đặc trưng với những đảo đá vôi thẳng đứng trên nền nước biển màu xanh tạo nên nét rất đặc biệt và cuốn hút. Đến đây du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây, thuê một chiếc thuyền đi dạo quanh vịnh bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự hòa hòa tuyệt diệu của trời, nước, mây, núi. Địa điểm du lịch đẹp nhất Phuket này hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ.

    5.4 Xem biểu diễn Phuket FantaSea Show
    [​IMG]
    Xem biểu diễn Phuket FantaSea Show
    Show diễn thu hút rất đông khán giả bởi sự độc đáo của nó. Tới đây bạn sẽ được chứng kiến màn biểu diễn của rất nhiều nghệ sĩ cùng với những chú voi dễ thương. Lần đầu tiên bạn sẽ được thấy những chú voi ngoan ngoãn nghe lời của người quản tượng để thực hiện những màn biểu diễn hấp dẫn. Show diễn độc đáo nhất Phuket này sẽ không làm bạn thất vọng khi tới Phuket.

    6. Đến Phuket thì ăn gì?
    6.1 Cà Ri Massaman
    Cà ri Massaman được làm từ nhiều nguyên liệu như: thịt bò, thịt vịt, đậu hũ, gà, lợn… Nước sốt được pha chế bằng nhiều loại hương liệu địa phương vô cùng đặc biệt. Món này thường được ăn kèm với cơm hoặc bún sợi tròn khanom chin.

    6.2 Cà ri cá Homok
    Là món ăn chỉ có ở Phuket với hương vị và cách chế biến vô cùng độc đáo, được gói bằng lá chuối và hấp chung với các loại lá có tên là bai cha-ploo. Ăn vào thì thấy hơi tanh một xíu, nhưng như bao món Thái khác – rất dễ gây nghiện!

    6.3 Bánh pancake Thái Roti
    [​IMG]
    Bánh pancake Thái Roti
    Những chiếc bánh kếp to như bánh xèo này sẽ là một món ăn vặt lí thú bởi sự đa dạng trong lớp nhân (Nhân ngọt, nhân mứt, nhân mặn,…) cùng bột bánh hơi xốp và thơm phức vì được chiên nữa.

    Nếu Việt Nam có hàng rong, thì ở Thái Lan nói chung hay Phuket nói riêng có ẩm thực đường phố vô cùng phong phú và đặc sắc. Bọn mình chỉ việc đi sang khu chợ gần Bangla Road, các món trên đều rất phổ biến, giá rẻ và tươi ngon.
    Trên đây, là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Phuket 2023: Di chuyển, nghỉ ngơi, vui chơi và ăn uống ngon rẻ ở Phuket chi tiết. Hi vọng với những kinh nghiệm các bạn sẽ có chuyến du lịch Phuket hấp dẫn, thú vị dù là người lần đầu đặt chân tới Phuket thì bạn cũng sẽ không còn bỡ ngỡ. Chúc bạn có chuyến du lịch Phuket vui vẻ!
     

Chia sẻ trang này

Loading...