63 Stravel

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Du Lịch Campuchia

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 704 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Hầu hết du khách đến Campuchia đều chỉ biết đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Angkor Wat cổ kính và thần bí mà không biết rằng ở xứ sở chùa tháp này lại có một hòn đảo đẹp không kém gì đảo Hawai – Đó chính là đảo Koh Rong. Làm thế nào để đi du lịch Koh Rong tiết kiệm chi phí nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Koh Rong – Campuchia
    Hầu hết du khách đến Campuchia đều chỉ biết đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Angkor Wat cổ kính và thần bí mà không biết rằng ở xứ sở chùa tháp này lại có một hòn đảo đẹp không kém gì đảo Hawai – Đó chính là đảo Koh Rong. Làm thế nào để đi du lịch Koh Rong tiết kiệm chi phí nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Cách di chuyển:

    [​IMG]
    Để du lịch đảo Koh Rong tiết kiệm nhất, bạn nên kết hợp với hành trình du lịch Campuchia. Tại Campuchia, bạn sẽ đi tàu từ Sihanoukville, tại đây bạn có thể mua vé tàu Party boat (tàu chậm) hoặc tàu nhanh tới Koh Rong Samloem.

    • Party boat thích hợp cho những bạn muốn du lịch Koh Rong Samloem từ 2 ngày trở lên. Tàu thường khởi hành từ 9h30 sáng và về lúc 3h30. Tổng số thời gian từ Sihanoukville ra đến đảo là 2,5 tiếng. Giá vé khứ hồi là 25$. Tàu này thường có những dịch vụ rất hấp dẫn như nhảy tàu từ cabin cao nhất, snorkeling (lặn biển với ống thở nổi trên mặt nước), ăn trưa trên tàu…
    • Tàu nhanh: Thích hợp cho những bạn chỉ khám phá Koh Rong Samloem trong 1 ngày. Đi bằng ca-nô nên chỉ mất khoảng 40 phút là đến đảo. Bạn có thể mua vé tại bến Serendipity, Sihanoukville, khởi hành lúc 15h chiều và về lúc 11h sáng hôm sau. Giá vé là 15$/chiều/người. Tàu đi thẳng nên không có hoạt động gì hấp dẫn.
    Địa điểm vui chơi và lưu trú:
    [​IMG]
    Vì đảo Koh Rong Samloem còn rất hoang sơ, nên số lượng khách sạn, nhà nghỉ ở đây không nhiều (chỉ khoảng hơn 10 chiếc). Điểm nổi bật của các khách sạn ở đây là những khu nhà bằng gỗ nhỏ xinh và có cả phòng ở trên cây. Hầu hết các khách sạn trên đảo đều do người phương Tây mở và quản lý. Trên đảo Koh Rong Samloem có 2 khu khách sạn đẹp và chất lượng nhất là The Beach resort và Huba Huba:

    • The Beach resort: Là khách sạn duy nhất trên đảo có nhiều kiểu phòng cho bạn lựa chọn: Dorm (210.000VNĐ/2người), Bungallow loại 1 (400.000VNĐ/2 người), loại 2 (600.000VNĐ/người), loại 3 (900.000VNĐ/người) và loại 4 (1.200.000VNĐ/người). Đây chỉ là giá tham khảo ở thời điểm chúng tôi đi. Còn nếu các bạn đi thì hãy lên agoda.com để khảo lại giá và đặt phòng nhé. Khu vực xung quanh khách sạn này khá đông đúc, các dịch vụ cũng đầy đủ và chất lượng hơn những khu khác.
    • Huba Huba: Để đến được khu khách sạn này bạn phải băng qua rừng khoảng 40 phút. Nói là rừng nhưng không nguy hiểm lắm đâu bạn ạ. Các phòng ở Huba Huba rất đẹp và dễ thương. Đặc biệt bãi biển riêng của Huba Huba rất rất đẹp và yên tĩnh, thích hợp để bạn nghỉ ngơi tuyệt đối. Có phần nhỉnh hơn ở The Beach resort, cho nên lúc nào nó cũng trong tình trạng full phòng. Giá phòng ở đây giao động trong khoảng 30-40$.
    • Một số khách sạn khác ở trên đảo Koh Rong Samloem: Natural bungalow resort; Greenblue resort; Freedom resort.
    Ngoài ra, bạn có thể tự mang theo lều trại và cắm trại phí cầu tàu gần Eco Village. Ăn uống, vệ sinh cá nhân thì làm ở khu phòng tắm công cộng trong khu The Beach resort. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả thêm phí cho dịch vụ này
    Koh Rong Samloem có một số điểm thăm quan du lịch đẹp như: Các bãi biển, ngọn hải đăng, rừng nguyên sinh, làng chài M’Pay Bay….Còn các dịch vụ cui chơi giải trí hấp dẫn mà bạn có thể tham gia: tour khám phá rừng nguyên sinh, thuê tàu thăm quan quanh đảo và làng chài, lặn biển ngắm san hô, câu cá, đốt phảo hoa vào buổi tuổi, BBQ bãi biển, bắt nhím biển…
    Ăn uống trên đảo:

    [​IMG]
    Ăn uống tại đây khá đắt. Các món ngon thường giao động từ 4,75$ đến 7,5$/phần ăn. Mùa cao điểm thì có BBQ hải sản rất ngon với gía 7,5$/phần/người. Đồ ăn ở Lazy Beach ngon hơn và cũng mềm hơn The Beach resort. Đồ ăn ở trên đảo chủ yếu phục vụ người phương Tây, cho nên nó cũng không gì so với trên đất liền. Thứ đáng thử nhất trên đảo là cocktail, BBQ hải sản và các món ăn Khmer…

    Một vài lưu ý khác khi du lịch đảo Koh Rong Samloem

    • Trên đảo nói tiếng Anh là chủ yếu, nên bạn nào biết chút tiếng Anh là không gặp khó khăn gì rồi.
    • Trên đảo có thể dùng được cả USD và tiền Cam, đổi ở quầy bán hàng hoặc khách sạn đều rất dễ.
    • Nên mang theo đèn pin, kem chống nắng và thuốc chống côn trùng.
    • Nên mang theo đồ ăn nhanh và ăn vặt nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ăn uống. Nếu muốn ăn hải sản thì có thể bắt nhím biển hoặc đến làng chài để mua, sẽ rẻ hơn là ăn ở khách sạn và nhà hàng trên đảo.
    • Nên ở qua đêm trên đảo Koh Rong Samloem. Vì buổi tối ở đây rất đẹp và sôi động, có party và đốt pháo hoa rất vui.
    • Nếu ở qua đêm thì phải giữ vé tài cẩn thận để chiều hôm sau còn lên tàu về.
    Nhìn chung, đảo Koh Rong Samloem là điểm đến khá thú vị khi đi du lịch Campuchia mà bạn nên trải nghiệm 1 lần!
     

Chia sẻ trang này

Loading...