63 Stravel

Tổng hợp chỗ hay món ngon ở Hà Nội đương đại

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi invalid@example.com, 16 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 622 Đọc
  1. Bổ xung món cháo sườn sụn cũng có ở ngay đầu ngõ Huyện trên Lý Quốc Sư chỗ nhà Thờ ấy, 25k 1 bát nhiều khá nhiều thịt, quẩy, ruốc nhưng hơi ít cháo. Ngoài ra thì cháo dạng bột say nhuyễn rồi nấu kiểu này giống bột em bé nên ăn khá ngon - theo cảm nhận của mình. Giá một bát cháo khá đắt so với một quán vỉa hè, mà lúc nào quán cũng đông. Chỗ ngồi hơi chật và đúng kiểu vừa ăn vừa hít bụi khói vì đường Lý Quốc Sư cắt ngang lúc nào cũng đầy xe qua lại.
    Ngoài cháo sườn Ngõ Huyện ra thì cháo sườn Huyền Anh và cháo trai Trần Xuân Soạn cũng đều nấu cháo kiểu này.
    Phở Hiền ở đầu nguyễn chí thanh, quán này phải có ở đây khoảng chục năm rồi . Từ ngày còn bé tí đã hay được bố mẹ mình dắt ra đây ăn sáng. Giá bát thường là 30k, chuyên tái, bò ngọt dai đúng độ, vừa phải, cọng phở mềm vừa tới, nước phở đậm đà, không gian sạch sẽ. Quẩy ở quán này cũng khá ngon nữa nên hầu như khách nào cũng gọi quẩy ăn cùng. Quán này lúc nào cũng đông đúc và nhộn nhịp cả góc phố từ sáng đến trưa luôn.

    Cafe trứng ở Cafe đinh, Tầng 2, 13 Đinh Tiên Hoàng, đối diện bờ hồ, có cửa View đẹp nhưng bé chỉ đủ 4 -5 người ngồi. Giá cả siêu phải chăng chỉ 15k - 20k mỗi đồ uống, nhưng chất lương thì không bàn cãi. Mình thích không khí buổi sáng nơi đây, trong cái không gian nhỏ xíu với những vật dụng có dấu vết của năm tháng. c\Chủ tiệm là một cụ bà 74 tuổi, nhưng vẫn còn minh mẫn lắm. Đến đây chắc chắn phải thử món này đầu tiên là cafe trứng. Cafe thơm, bùi mùi trứng, trứng đánh tan hoà quyện với cafe thanh nhẹ. Xúc từng thìa nhỏ cảm giác tan luôn trong khoé miệng, mỗi tội không được giữ nóng nên khi đồ ra phải uống nhanh không trứng để nguội sẽ tanh. Mình cũng thích vị bạc sỉu ở đây, vừa vừa, không quá ngọt. Chỗ này đã bán cafe trứng được mấy thế hệ rồi, truyền từ thời bà ngoại của bà chủ hiện tại. Có cả những bức ảnh xưa cũ, khách tây vào đây rất nhiều, ai vào cũng phải xin một kiểu ảnh với cụ bà 74 bên ly cafe trứng. Bây giờ quán được cơi nới rộng hơn. Nhưng vẫn không đủ chỗ cho khách ngồi. Cafe Đinh là 1 không gian thực sự lý tưởng cho những bạn muốn tìm về những gì xưa cũ nên ly cafe ngọt bùi.
    Cf đinh với cf giảng nguyễn hữu huân có cùng nguồn gốc nhưng Theo mình cf trứng bên này ngon hơn.
    ---- Chỉ đường lên quán: Không gian quán khá là nhỏ hẹp và lúc nào cũng đông đúc. Phải gửi xe phía bên kia đường mất 5k rồi đi qua quán bán túi,balo leo lên tầng hai. Để ý kĩ trên quán bán đồ balo, túi sẽ ghi là Đinh cafe ở trên tầng 2, ngay trên mặt đường Đinh Tiên Hoàng nên không khó tìm lắm đâu. Chị chủ thì hơi nóng tính. Ai thích kiểu không gian cũ, thưởng thức cà phê với làn khói thuốc cùng nghe nhạc rock thì quán này là lý tưởng .
     

Chia sẻ trang này

Loading...