63 Stravel

Tôi đã một lần ăn Cua Ngon Cà Mau “ngon nhất” tại Sài Gòn

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 11 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 383 Đọc
  1. Nếu có dịp vào Sài Gòn hoặc bạn là người Sài Gòn muốn tìm địa chỉ ăn Ghẹ Cà Mau ngon thì hãy thử một lần nhé 250 Nguyễn Thái Bình – Quán Ghẹ ngon ở Sài Gòn để thưởng thức những món ngon từ đặc sản này. Nếu may mắn hơn bạn còn được gặp chủ cửa hàng Cua Vạn Cua ăn ghẹ và nghe ông chia sẻ về đặc sản và quá trình xây dựng thương hiệu cho Cua Cà Mau và Cua Ngon gần 10 năm qua. Nó không thể tuyệt vời hơn.

    Tôi là một người may mắn, phải nói rằng, tôi từ Hà Nội vào Sài Gòn công tác vào một buổi chiều cuối thu năm 2020, sau khi đáp chuyến bay, tôi nhận phòng khách sạn trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Lang thang trên mạng tìm đặc sản thì tình cờ đọc được bài viết “10 địa điểm ăn Cua Ngon ở Sài Gòn” trên website Kegnomestay.com và đó cũng là cơ duyên mà mình tìm đến quán Cua Ngon-250 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình điều này.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Quán nhỏ xinh, nằm trên con đường nhỏ trung tâm P12, Q. Tân Bình. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán là rất sạch sẽ, mọi thứ đều ngăn nắp, trên bàn toàn là khăn trải bàn xinh xắn. Tôi được bác bảo vệ chào bằng một nụ cười thân thiện, sau đó một bé gái chạy ra cúi đầu chào tôi. Tôi nhìn quanh quán, mãi đến 17h, khách ra vào mới nhộn nhịp. Tôi chọn một chiếc bàn nhỏ ở một góc tầng 1 và bắt đầu hành trình trải nghiệm món đặc sản nổi tiếng Nam Bộ này.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Hôm ấy vào một ngày cuối thu, một buổi chiều Sài Gòn mưa tầm tã, tôi một mình đến Quán, đợi hai người bạn thân đã từng sống ở đây cùng nhau đi ăn. Cô phục vụ đưa cho tôi một thực đơn toàn các món cua… Tôi bối rối không biết nên gọi món gì. Rồi có tiếng một người đàn ông văng vẳng bên tai “Làm ơn rắc rối cho tôi, tôi là Vạn Của, chủ tiệm ở đây. Thấy bạn đọc menu thì biết là khách mới nên cho mình hỏi bạn có cần mình tư vấn không? “.

    Nghe thấy tiếng động, tôi ngước nhìn anh. Trước mắt tôi là một người đàn ông trung niên với nụ cười rất thân thiện. Tôi gật đầu nói với anh ấy: Em mới từ Hà Nội vào, anh hãy tư vấn giúp em.

    Rồi anh tư vấn cho tôi các loại ghẹ Cà Mau, ghẹ ngon của Việt Nam và các nước châu Á nổi tiếng như Singapore, Thái Lan, Hồng Kông …


    [​IMG]


    Đặc sản Cua Cà Mau nổi tiếng Năm Căn

    Tôi bị cuốn hút bởi lời khuyên của anh ấy. Nhưng để thưởng thức tất cả các món ăn ngon cũng khó cho dạ dày của tôi ngày hôm nay. Tôi liền nói với anh ấy: Em đi với ba anh, em đợi thêm hai anh. Giúp mình chọn những món ngon nhất, đặc sắc nhất… ah, nhưng nếu bạn có ít thời gian, mình sẽ hỏi thêm bạn nhé!


    [​IMG]


    Cua Rang Me ngon

    Thế là anh ấy chọn giúp mình 2 loại ghẹ là ghẹ cốm (miền Bắc chúng tôi gọi là ghẹ) và ghẹ Đắc Sơn (Như bạn nói loại ghẹ này của Năm Căn rất nổi tiếng), ông chọn cho tôi một số độc quyền của nhà hàng. nước sốt để tôi trải nghiệm ẩm thực: Sốt me (Việt Nam), Sốt Chillicrab (Singapore), Cari (Thái Lan) ..

    [​IMG]


    [​IMG]


    Thế là tôi ngồi đó, đợi cô bạn và đợi đồ ăn. Tôi nhìn lên những bức tường của quán, những bức tranh với những bài thơ về con cua, đọc thấy rất vui và rất thú vị.


    [​IMG]


    “Có một người hàng xóm gần nhà

    Thường chải tóc cho đẹp vào mỗi buổi chiều

    Gần nhà nên không dám yêu

    Chỉ dám rủ anh ấy đi ăn cua vào buổi chiều.

    Ăn cua xong rồi tập cua

    Để tôi đừng làm hàng xóm nữa … “

    Đọc xong lại phì cười quên cả thời gian chờ đợi. Món ăn trên bàn thơm phức và hai cô gái của tôi cũng vừa đến. Sau màn chào hỏi… cả ba cùng “lao” vào món ghẹ, đắm chìm trong món đặc sản mà lâu rồi mình chưa được ăn.

    Món Cua sốt ớt mình từng ăn khi đi du lịch Singapore nhưng cách nấu đậm đà hơn, đậm đà hơn phù hợp với khẩu vị của người Việt. Gạch cua quyện với nước sốt này, chấm bánh mì nóng hổi cũng là một trải nghiệm khó quên.

    Món thứ hai là ghẹ rang me, hôm nay lần đầu tôi ăn món Ghẹ (ghẹ hai da) này, phải nói là ngon. Có lẽ vì món ghẹ này đã quá ngon nên vị chua ngọt của nước sốt me càng làm cho món ghẹ này thêm nổi bật. Hai người bạn của tôi rất hài lòng với món ăn này.

    Món mà tôi ngưỡng mộ nhất là món thứ ba – cà ri Thái. Trước khi đến đây mình cũng có đọc qua thông tin trên kenhhomestay thấy món này nổi tiếng quán. Nhưng khi đến thưởng thức, tôi không ngờ nó lại ngon đến vậy. Ghẹ đậm đà, béo ngậy và nước sốt cà ri khiến tôi cảm thấy chưa bao giờ được ăn một món ngon như vậy.

    [​IMG]


    [​IMG]


    Sau một khoảnh khắc, bàn ăn của chúng tôi như một bãi “chiến trường”. Chủ cửa hàng đi ngang qua nở một nụ cười rất tươi. Thấy vậy, tôi chào rồi lên tiếng: Anh ơi, cho em hỏi anh mua ở đâu ngon vậy?

    Anh khựng lại, chậm rãi nói: Cua của công ty tôi mua trực tiếp ở Năm Căn Cà Mau.

    Rồi anh kể cho chúng tôi nghe về trạm thu mua và nhà hàng ở Năm Căn, chuyện bán cua online, giao hàng tận nhà, xuất khẩu cua trên vnexpress.net và hành trình xây dựng thương hiệu cho Cồn Cua. Cà Mau…

    [​IMG]


    [​IMG]


    Chúng tôi nghe, vừa ngạc nhiên vừa cảm thấy … 10 năm một chặng đường gây dựng tâm huyết của anh … đó là lý do tại sao món Cua và Cua Ngon lại ngon đến vậy.

    Bụng no căng, đầu óc vui vẻ với hương vị món ăn và câu chuyện của chủ quán. Tôi càng ngạc nhiên hơn vì hóa đơn rất rẻ. Một cảm giác như mình được hưởng lợi quá nhiều. Tôi ngay lập tức xin anh ấy một vài bức ảnh và hứa sẽ viết cho anh ấy một bài đánh giá tâm huyết và sẽ giới thiệu với bạn bè về nhà hàng và câu chuyện của anh ấy.

    Cảm ơn bạn vì những câu chuyện hay và những món ngon cho những khách hàng như tôi. Hệ thống hạnh phúc Nhà hàng Cua Ngon www.cuacamau.com của anh ấy ngày càng thành công, ngày càng lớn mạnh.

    Thu Huyền. (Hà Nội)
     

Chia sẻ trang này

Loading...