63 Stravel

Tôi có cần Borate trong Pool của mình không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi kisuquan, 5 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 371 Đọc
  1. kisuquan

    kisuquan New Member

    Tôi có cần Borate trong Pool của mình không?

    Bạn càng thêm nhiều hóa chất vào nước hồ bơi của mình, thì nó càng trở nên khó bảo trì. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng hóa chất trong hồ bơi của mình cho những mục đích cụ thể.



    Bạn chỉ cần borat (borax) vì hai lý do chính. Một trong số đó là khi bạn đang chống chọi với độ pH không ổn định liên tục lên hoặc xuống vì bất kỳ lý do gì. Lý do thứ hai là vì bạn cần tăng độ pH trong hồ bơi của mình mà không ảnh hưởng đến mức TA, vì cân bằng pH và TA mà không ảnh hưởng đến nhau luôn là một vấn đề.



    Vì bất kỳ lý do gì bạn sử dụng borax trong hồ bơi của mình, có một số lợi ích bổ sung như làm mềm nước, ngăn ngừa vết bẩn và ăn mòn kim loại, trong số nhiều lợi ích khác.



    Mục đích chính của việc sử dụng borat trong hồ bơi là để dễ bảo trì, vì nó có tác dụng ổn định độ pH trong hồ bơi hoặc spa, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến độ pH.



    Nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc có một hồ bơi dễ bảo trì và không gặp sự cố, đặc biệt là khi chống lại các vấn đề liên quan đến độ pH.





    Hầu hết các vấn đề của hồ bơi là do hậu quả, và chúng bắt đầu với các hóa chất hồ bơi không cân bằng, đặc biệt là pH, TA, clo và axit cyanuric.



    pH là hóa chất cơ bản và quan trọng nhất trong nước vì tất cả các hóa chất được thêm vào không đúng nồng độ pH sẽ không có tác dụng với hồ bơi của bạn.



    Độ pH bị trôi tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nếu nước của bạn có nhiều kim loại hoặc nước mặn có độ pH không ổn định hoặc bị trôi, bạn nên sử dụng borat để ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến độ pH của hồ bơi như vết bẩn kim loại, ăn mòn, nước đục, đóng cặn canxi và sự phát triển của tảo.



    Borate nên được sử dụng với nồng độ từ 30-50 ppm. Tuy nhiên, trước khi thêm nó vào nước, bạn cần phải kiểm tra độ pH của mình và giảm nó bằng cách sử dụng axit muriatic nếu nó cao hơn 7,8.



    Bạn cần phải kiểm tra và giảm độ pH xuống, vì borat sẽ làm tăng độ pH. Nhưng nó sẽ ổn định hơn trong phạm vi khuyến nghị là 7.2–7.8 mà không bị trôi nhiều khi bạn thêm borax.



    Dưới đây là những lợi ích bổ sung mà bạn nhận được khi sử dụng borat để ổn định độ pH.



    Tầm quan trọng của Borate trong bể bơi

    Dưới đây là một số lợi ích khi thêm borate vào hồ bơi của bạn.



    1. Nó giúp ổn định độ pH

    Thứ nhất, khi độ pH tăng lên vượt quá mức khuyến nghị tối đa (là 7,8), clo sẽ không có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn có hại và các sinh vật khác như tảo, mà trong hầu hết các trường hợp, nước sẽ có màu xanh lục, vàng hoặc đen, tùy thuộc về loại tảo bạn có.





    Thứ hai, khi clo mất tác dụng, nó sẽ không hoạt động như một chất khử trùng, và điều này chắc chắn sẽ dẫn đến nước có màu trắng sữa hoặc đục



    Hơn nữa, nồng độ pH cao sẽ dẫn đến đóng cặn canxi, tích tụ trên bề mặt hồ bơi, đường nước và các phụ kiện, đặc biệt là trong nước mặn.



    Cuối cùng, độ pH cao có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như bỏng mắt, mũi, da và da đầu khô, ngứa.



    Mặt khác, khi pH giảm xuống dưới mức khuyến nghị, nó sẽ làm xói mòn các bộ phận của hồ bơi, gây hư hỏng cho lớp vữa trát và vữa. Độ pH thấp cũng ăn mòn các phụ kiện kim loại, chẳng hạn như bậc thang và lò sưởi, và điều này cũng có thể dẫn đến các vết kim loại và sự đổi màu nước do kim loại bị ăn mòn.



    Vì borat giữ cho độ pH được kiểm soát, việc sử dụng nó sẽ ngăn ngừa tất cả các vấn đề đã đề cập do độ pH không ổn định và trôi đi. Nó cũng đồng nghĩa với việc bảo trì dễ dàng hơn vì bạn sẽ không cần sử dụng nhiều axit mạnh và tro soda để giảm và tăng nồng độ pH tương ứng khi mất cân bằng.



    2. Nó giúp ngăn ngừa tảo

    Điều này hoàn toàn đúng: Vì borat giữ cho độ pH được kiểm soát, hiệu quả của clo sẽ không bị can thiệp và điều này có nghĩa là tảo sẽ không phát triển mạnh trong nước của bạn.



    3. Nó làm giảm việc sử dụng clo

    Quá nhiều clo có liên quan đến ung thư da và các bệnh có hại khác. Hơn nữa, các sản phẩm phụ của clo tích tụ trong nước thậm chí còn nguy hiểm hơn chính clo.
    https://happyfarm.gnomio.com/blog/index.php?userid=3310
    https://happyfarm.gnomio.com/blog/index.php?entryid=9296

    Vì clo tự do không bị tiêu thụ ở tốc độ cao khi độ pH ổn định, bạn sẽ không phải sốc hồ bơi thường xuyên.

    4. Nó làm cho nước sủi bọt và mềm

    Khi bạn sử dụng borat, nước sẽ vẫn trong trong một thời gian dài vì cloramine (hoặc clo kết hợp) không hình thành nhanh chóng so với hồ bơi không có chất borat. Hầu hết các chất borat có sẵn trên thị trường hiện nay đều có chất ổn định clo trong đó (axit cyanuric) giúp clo không bị tiêu thụ bởi tia UV từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Chúng cũng chứa các thành phần giúp làm mềm nước cứng gây khô da, đỏ và ngứa mắt
     

Chia sẻ trang này

Loading...