63 Stravel

toàn bộ Hỏi và Đáp về Hạt Chia là gì Giá trị nằm ở đâu Mua Hạt Chia Úc hay Mỹ ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi quaocchoMinFoods, 29 Tháng tư 2018.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Ninh Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng tư 2018, 0 Trả lời, 660 Đọc
  1. quaocchoMinFoods

    quaocchoMinFoods New Member

    tất thảy Hỏi và Đáp về Hạt Chia là gì Giá trị nằm ở đâu Mua Hạt Chia Úc hay Mỹ ?
    Hỏi: Hạt Chia là gì ?


    Đáp: Hạt Chia (chữ Chia trong tiếng Maya có tức thị sức mạnh) là một trong tứ đại ngũ cốc (Bắp, Lúa mạch, Diêm mạch, Hạt Chia) của người Maya, có tên khoa học là Salvia Hispanica, thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như loại húng quế, bạc hà (mint). Hat Chia rất nhỏ trông như hạt mè hoặc hạt é (basil seed). Hạt chia ( Chia seed ) là thực phẩm với nguồn dinh dưỡng rất lớn, hiếm có trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries, vì lẽ đó những hạt Chia nhỏ bé này còn được gọi là “running food” ý muốn nói là thực phẩm dùng để tăng sức bền khi cần chạy những quãng đường dài. Nên được các chiến binh Maya, Aztec sử dụng để cung cấp dinh dưỡng và năng lượng hiệu quả cho các cuộc chinh phục. Thật ra Hạt Chia cũng đã từng rất gần với ánh sáng văn minh phương Tây, nhưng do sau khi chinh phục Mexico, vì lý do chính trị, người Tây Ban Nha đã cấm việc trồng trọt phát triển hạt Chia, bởi vì Chia đóng một vai trò quan trọng trong các lễ nghi tôn giáo của người da đỏ, cũng như được sử dụng là môt loại tiền tệ trong giao thương.

    Hỏi: Cách chọn lọc Hạt Chia ? Nhận biết Hạt Chia và Hạt É

    Đáp: Hạt Chia là 1 trong 4 loại thực phẩm thiên nhiên có hàm lượng chất xơ hòa tan, không hòa tan rất cao, giống như các loại thực phẩm nhiều chất xơ khác, rất dễ bị hút ẩm, đặc biệt là trong môi trường độ ẩm cao, càng lâu ngày sẽ sinh ra vi khuẩn và sẽ dễ bị thay đổi khẩu vị, do đó việc lựa chọn các sản phẩm có đặc tính như vậy rất quan yếu, thay chọn lựa sản phẩm càng gần so với ngày nay càng tốt, hãy thẩm tra kỹ hạn sử dụng, ngày sản xuất, nơi in hạn dùng có dễ tháo để thay đổi thông báo hay không ?

    Chất lượng dinh dưỡng của hạt Chia cũng là một điều quan trọng không kém, nên lựa chọn sản phẩm mà lượng hạt Chia đã hình thành vân đặc trưng càng nhiều càng tốt, ít số hạt lép, không bị pha trộn với loại kém chất lượng hay hạt é, số lượng hạt được như vậy thì chứng tỏ hạt Chia đã đạt độ chín, hẳn nhiên dinh dưỡng trong hạt cũng chất lượng hơn.

    Và đây là một số dấu hiệu đơn giản để bạn nhận biết hạt Chia và hạt é
    • Vỏ ngoài của hạt chia bóng như phủ dầu, có dấu vết vân sọc trên bề mặt hạt chia. Trong khi đó hạt é có màu đen, vỏ không bóng và không có vân sọc.
    • Khi khuấy với nước, hạt chia hay hạt é đều kết nạp nước. Nhưng hạt chia tạo một lớp chất gel tủ hạt có độ sánh cao, các hạt kết dính với nhau, đậm đặc. Trong khi đó hạt é thường chỉ nở bung, các hạt tách rời nhau, không liên kết với nhau.
    Hỏi: Nên mua và dùng Hạt Chia Úc hay hạt Chia Mỹ ?

    Đáp: Mỗi người một gu về thương hiệu nhà nước, cho nhu cầu một sản phẩm nào đó, nên câu trả lời này, chúng tôi chỉ đưa ra những phân tích khách quan như sau:

    + Hạt Chia Mỹ, được trồng tại Mỹ, Trung Mỹ hoặc Nam Mỹ, là vùng đất mẹ rất lâu đời của Hạt Chia, nên chất lượng sản phẩm, thành phần dinh dưỡng, của Hạt Chia hiển nhiên là rất tốt, do có được có lợi thế về kinh nghiệm trồng trọt của người nông dân và thổ nhưỡng, khí hậu hoàn toàn hiệp, nên thường có các mùa vụ Hạt Chia hoàn hảo cho chất lượng dinh dưỡng, do đó hạt chia tại các vùng này thương được ưa chuộng tại Bắc Mỹ và Châu Âu, cùng với sự kiểm soát khe khắt của FDA và Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), thì hạt Chia Mỹ có một bảo chứng uy tín nhất hiện thời.

    + Hạt Chia Úc, được trồng tại Úc, tuy không có lợi thế về thổ nhưỡng, nhưng trên thị trường Hạt Chia quốc tế, thì Úc là nơi trồng tỉa hạt Chia có độ ổn định về sản lượng, rất phù hợp với nhu cầu giao du số lượng lớn. Và Úc cũng là nơi khá khắt khe về bảo đảm an toàn thực phẩm nên cũng khá được ưa thích.

    Hỏi: Cách nhận biết Hạt Chia Mỹ với Hạt Chia Úc ?

    Đáp: Trên thị trường Việt Nam hiện giờ có 3 loại Hạt Chia và cách nhận biết như sau:

    + Hạt Chia Mỹ được đóng gói ở Mỹ và thường được trồng kéo dài từ Mỹ cho đến Nam Mỹ (Mexico, Bolivia, Trung Mỹ…), thường là những giang sơn cận xích đạo, có đất đai là những vùng rộng lớn được tro núi lửa hoặc nham thạch che phì nhiêu – Để nhận biết bạn cữ những ký hiệu sau trên bao bì (Packed in America hoặc Packed in USA sau đó là Manufactured in USA, American Grown hoặc Country of origin America hoặc USA / South America.



    + Hạt Chia Úc được trồng tại các nước khác (Imported ingredient) và đóng gói tại Úc (Packed in Australia) – Để nhận biết bạn cỡ những ký hiệu sau (Packed in Australia, Imported ingredient và không có ký hiệu Australian Grown hoặc Product of Australia.



    + Hạt Chia Úc được trồng tại Úc và đóng gói tại Úc – Để nhận biết bạn ngần những ký hiệu sau (Packed in Australia và Australian Grown hoặc Product of Australia).



    Hỏi: Hạt Chia trắng, Hạt Chia đen và Hạt Chia toàn đen loại nào tốt hơn ?

    Đáp: Câu hỏi trên đã được rất nhiều người đặt câu hỏi và chúng tôi đã tổng kết được kết quả như sau: cả hai loại Hạt Chia đen và trắng, về mặt chất lượng dinh dưỡng cũng như mùi vị, 2 hạt này gần như tương đương nhau, nhưng do Hạt Chia trắng được trồng với sản lượng ít hơn nên giá thành có cao hơn. Còn về cường độ chống Oxy hóa của mỗi loại thì vẫn còn nhiều bàn cãi, nhiều chuyên gia dinh dưỡng vẫn đưa ra lập luận, giống như mọi loại sản phẩm nông nghiệp khác thì các loại màu đen như tỏi đen, gạo đen… có hàm lượng chống oxy hóa vẫn cao hơn là tỏi trắng, gạo trắng. Và đến ngày nay, chúng tôi cũng có được chứng cớ từ các phòng thí điểm củng cố, Hạt Chia đen có hàm lượng chống oxy hóa cao hơn hạt chia trắng ở đường link sauhttp://quysuckhoe.com/blogs/hat-chia/qua-tang-la-phai-gia-tri-hat-chia-mayan-all-black-dat-cuong-do-oxy-hoa-cao-nhat-cua-hat-chia . Cũng từ đó Hạt chia toàn đen (All Black) là loại hạt đã qua máy lọc, để lọc hết đi những hạt Chia không đạt tiêu chuẩn về màu sắc của hạt Chia đen, vì vậy hạt Chia toàn đen là Hạt Chia đạt được chỉ số cao nhất về cường độ chống oxy hóa.

    Hỏi: Tuy Hạt Chia giá rẻ hơn nhiều những thực phẩm chức năng nhưng tại sao tôi thấy giá thành vẫn khá cao ?

    Đáp: Kính thưa quý khách hàng Hạt Chia giá thành tuy khá là cao, một phần là do Hạt Chia bây chừ vẫn phải trồng và du nhập từ nước ngoài, mặt khác Hạt Chia chỉ trồng được một mùa nên sản lượng vẫn còn rất là thấp. Chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển, để đáp ứng nhu cầu về Hạt Chia của quý khách hàng với mức giá tốt nhất, góp phần phổ biến Hạt Chia đến với bít tất người dân Việt.

    Hỏi: Chúng tôi muốn biết về giá trị của Hạt Chia nằm ở đâu và có đáng so với số tiền bỏ ra ?

    Đáp: Điểm đặc biệt của Hạt Chia loại hạt độc nhất vừa mang lại hàm lượng và chất lượng dinh dưỡng cao hàng đầu mà còn có các dược tính tốt cho sức khỏe, chỉ riêng về giá trị dinh dưỡng của 15 Gr Hạt Chia có giá thành 15,000 VNĐ khi quy ra so sánh có thể ngang bằng với 1 ly sữa + 3 viên Omega 3 + 6 Gr xơ vỏ hạt mã đề + 1/3 trái táo Mỹ nhóm thực phẩm trên có giá thành 30,000 VNĐ .

    Hỏi: Hạt Chia có lợi. cho bệnh tiểu đường của tôi hay không ?

    Đáp: Là thực phẩm thảo dược không đường và không Gluten, hạt Chia đã được nhiều nghiên cứu kiểm chứng trong việc hỗ trợ và kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng phương pháp thiên nhiên. Hạt Chia chứa hàm lượng cao nhóm chất quan yếu trong kiểm soát đường huyết như: Kẽm, Omega-3 (ALA), Omega-6 (GLA), Magie, đa dạng chất chống Oxy hóa (Selenium, Bo, Polyphenol…), chất xơ, chất gel, những thành phần trên có ích lợi rất tốt cho việc giảm cơn háu ăn, thèm ngọt, ngăn chặn tăng đường huyết, cải thiện chức năng và hiệu quả Insulin, cải thiện độ nhạy Insulin, duy trì sự ổn định nồng độ đường trong máu, quản lý và buồng các biến chứng của bệnh tiểu đường (viêm loét, tim mạch, thần kinh, võng mạc…). Nhờ vào năng lượng được sinh ra từ đa số là Chất béo tốt và Protein thực vật chất lượng cao, giúp giảm hiện tượng sụt đường huyết thình lình. Và các thành phần trên cũng là thành phần quan yếu chosức khỏe tim mạch, cân bằng huyết áp, chống lại xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và nguy cơ đột quỵ…

    Hỏi: vì sao sau khi sử dụng Hạt Chia tôi lại cảm thấy thèm ăn ?

    Đáp: bởi chất Omega-3 (ALA), chất xơ và các chất chống oxy hóa của hạt Chia giúp chúng ta giải độc gan và cải thiện chức năng gan nên nếu gan của quý khách hàng có độ suy yếu hơn trước thì hạt Chia sẽ giúp cho gan của quý khách được mạnh khỏe hơn nên xảy ra hiện tượng thèm ăn.

    Hỏi: Tôi có được đọc ở đâu là Hạt Chia giúp giảm cân, sự thật có đúng như vậy không ?

    Đáp: Chúng tôi xin nhấn mạnh và đính chính lại Hạt Chia chỉ hỗ trợ chứ không có tác dụng trực tiếp giảm béo như là các loại thuốc giảm cân được lăng xê và bày bán trên thị trường. Nếu bạn đang theo một chế độ giảm cân như Detoxic, Low carb .v.v thì Hạt Chia sẽ hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng và sinh lực mà bạn thẳng băng thiếu hụt khi đang trong chế độ giảm cân, ngoại giả Hạt Chia còn giúp bạn chống lại những tác dụng phụ của các chế độ giảm cân trên. Hạt Chia Là thực phẩm thảo dược không đường, không Gluten, giảm cơn thèm tinh bột, đã được nhiều nghiên cứu kiểm chứng trong việc tương trợ và kiểm soát đường huyết, nên Hạt Chia sẽ giúp bạn làm có một quá trình sketosis tốt hơn. Nếu trong tuổi đầu mà bạn vẫn thèm ăn thì bạn có thể tham khảo lại ở câu đáp phía trên.
     

Chia sẻ trang này

Loading...