63 Stravel

Tổ yến chưng giá sỉ

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi amthucicg, 6 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      3 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 462 Đọc
  1. amthucicg

    amthucicg New Member

    Tổ yến chưng giá sỉ

    Ẩm thực Việt Nam tại các nước trên thế giới đã ít nhiều lai tạp với ẩm thực bản địa, hoặc đã gia giảm, thay đổi để phù hợp hơn với khẩu vị của cộng đồng dân cư khắp thế giới.
    Bản sắc dân tộc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam còn thể hiện ở cách tổ chức bữa ăn. Với người châu Âu, bữa tiệc phải dọn lên từng món, ăn hết món này mới đem món khác. Đối với người Việt Nam, các món ăn được dọn cả lên mâm, ai thích ăn món nào gắp món ấy. Ăn ít ăn nhiều là tùy khẩu vị và sức ăn của mỗi người. Không ai ép phải ăn những món mình không thích. Đây là lối dọn mâm bàn khác nhau giữa Đông và Tây, phản ánh các lối sống xã hội khác nhau.
    Ẩm thực Việt Nam được xem là một trong những nền văn hoá ẩm thực tinh tuý và lành mạnh nhất thế giới. Nhưng người Việt đang sinh sống khắp nơi trên thế giới, việc duy trì nếp ăn uống và khẩu vị Việt Nam không chỉ vì mục đích sức khoẻ, mà xem đó như một cách để gìn giữ một phần quê hương trong bản thân mình.
    Với quan điểm duy vật thì ăn uống - ẩm thực cũng như mặc, ở, đi lại là thuộc về nhu cầu vật chất cơ bản của con người. Nhưng ăn uống lại còn nhiều khía cạnh đó là cách ăn, lối ăn. Để từ đó việc ăn uống, văn hóa ẩm thực vừa có tính cách vật thể (nồi, niêu, bát chum, bình, lọ), vừa có tính cách phi vật thể (gõ lên âm thanh).
    Trí nhớ vị giác – những dư vị ngon ngọt thân thuộc nhất từ nền ẩm thực quê nhà sẽ luôn ở trong tiềm thức của mỗi người Việt Nam khắp bốn phương. Gìn giữ khẩu vị nếp ăn uống từ xưa là lựa chọn của nhiều người nhằm duy trì “chất Việt” cho riêng bản thân, nhưng thể hiện sự lựa chọn ấy trong đời sống hàng ngày ra sao lại là chuỗi những câu chuyện vô cùng thi vị đầy bất ngờ.
    Trong ẩm thực Việt Nam các món quà rất phong phú, được bán dưới nhiều dạng: bán rong, bán ở các quán bình dân, quán đặc sản, hoặc dễ dàng chế biến trong gia đình.
    Người Việt rất coi trọng ăn uống và đánh giá ẩm thực là một trong "tứ khoái". Nhiều từ và thành ngữ tiếng Việt sử dụng chữ "ăn" kết hợp, như: ăn mặc, ăn nằm, ăn uống, ăn chơi, làm ăn, ăn bớt, ăn xén, ăn bạ, ăn nói, ăn gian, ăn bậy, ăn lông (ở lỗ), vân vân.
    Buổi sáng rong chơi chốn thị thành
    Mùa hè tấp nập chỗ ăn nhanh
    Hàng rong mấy chị luôn mời gọi
    Quán nhỏ vài anh giựt khách giành
    Chọn ghế xơi liền tô phở tái
    Tìm bàn uống vội cốc trà xanh
    Gầu, gân, giá, nạm, rau, chanh , ớt
    Húp nước vừa ăn... giả bộ sành.
     

Chia sẻ trang này

Loading...