63 Stravel

TIP DU LỊCH HÀ NỘI - ĂN GÌ, CHƠI GÌ CHỈ TRONG MỘT NGÀY?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi XunNguyen, 14 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Bình Thạnh, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 614 Đọc
  1. XunNguyen

    XunNguyen New Member

    Hà Nội từ lâu nay vẫn luôn được biết đến với nét dịu dàng, nồng nàn và bình yên đến lạ. Nét đẹp của thủ đô luôn mang vẻ cổ kính bằng những công trình kiến trúc những khung cảnh đậm chất riêng. Đến Hà Nội vào một ngày mùa thu, người ta như thả hồn mình vào cảnh vật của những ngày xưa cũ...



    Tuy nhiên, đằng sau sự nhẹ nhàng vốn có thì Hà Nội vẫn ẩn chứa sự thú vị với những điểm tham quan, vui chơi ăn uống, để lại không ít ấn tượng cho du khách ghé thăm.



    Người ta có thể đến Hà Nội bằng nhiều cách như: bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc thậm chí là đi phượt,... Tuy nhiên, cách đơn giản và phương tiện thuận lợi nhất có lẽ không gì khác ngoài đường hàng không (Vé máy bay Sen Việt), chỉ mất 2 giờ là có thể đến Hà Nội từ Thành phố Hồ Chí Minh rồi.



    HÀ NỘI - ĂN GÌ, CHƠI GÌ?
    SÁNG:
    Khai vị buổi sáng đầy năng lượng, không thể không nhắc đến một món ăn đặc trưng cho Hà Nội nói riêng và cả Việt Nam nói chung, đó chính là PHỞ. Nếu là người sành ăn thì chắc hẳn bạn sẽ nhận ra phở ở Hà Nội là ngon nhất. Đa dạng thể loại như: phở gà, phở bò, phở sốt vang rồi lại thêm phở cuốn,... chắc hẳn sẽ làm hài lòng những du khách trong và ngoài nước khi ghé thăm thủ đô.



    [​IMG]



    Một số địa chỉ nổi tiếng gợi ý cho mọi người khi muốn thưởng thức PHỞ ở Hà Nội nha: Phở Bát Đàn (49 Bát Đàn, gần Phố Cổ) và Phở Thìn (11 Lò Đúc).



    [​IMG]



    Sau khi đã "chén" no bụng để sẵn sàng vi vu Hà Nội rồi thì điểm đầu tiên nên đến chính là Lăng Bác. Nếu chưa đến thăm Lăng thì xem như chưa đến Hà Nội. Tuy nhiên, nên lưu ý là lăng chỉ mở cửa vào buổi sáng, và thứ hai và thứ 6 thì đóng cửa nên mọi người cần lên lịch trình kĩ cho chuyến đi nha.



    [​IMG]



    Sau khi đã thăm lăng thì một gợi ý tiếp theo cho du khách chính là Văn Miếu Quốc Tử Giám, với Khuê Văn Các - biểu tượng của thủ đô Hà Nội. Tại đây mọi người có thể tha hồ chụp ảnh thoải mái với khung cảnh mang đậm nét kiến trúc xưa cổ. Đây cũng là nơi được học sinh, sinh viên thủ đô chọn để chụp ảnh kỷ yếu, với mong muốn đỗ đạt trong những kì thi quan trọng.



    [​IMG]

    TRƯA:


    Sau khi tham quan cả buổi sáng thì nên nghỉ ngơi, tiếp sức, để có thể tiếp tục hành trình tham quan thủ đô. Mọi người có thể ăn trưa bằng Bún Chả Hàng Mành (67 Hàng Mành) hoặc Bún Chả (47C Mai Hắc Đế).



    [​IMG]



    Một lựa chọn khác cũng nên cân nhắc chính là Bánh Cuốn Gia An hoặc Bánh Cuốn Thanh Vân (14 Hàng Gà).



    CHIỀU:
    Thật tuyệt vời khi bạn dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, thong dong trên phố cổ, đi qua nhà hát lớn và khu phố Pháp, tự do mua sắm một số đồ lưu niệm, thưởng thức các món ăn vỉa hè.



    Khi mỏi chân bạn có thể ghé thăm một số quán cafe để tận hưởng cảm giác nhìn phố phường Hà Nội, ngồi cafe phố cổ trên Hàng Gai, hoặc 1 số quán có thể ngắm nhìn toàn cảnh tại Hàm Cá Mập gần hồ Gươm.



    [​IMG]



    [​IMG]

    Tiếp đó, cuối chiều, du khách có thể đi bộ hoặc xe đạp lên cầu Long Biên, ngắm một khúc sông hồng đang lững lờ chảy bênh cạnh một đô thị náo nhiệt. Thả lòng mình theo chiều dài lịch sử, chiêm nghiệm những thay đổi của Hà Nội xưa và nay.



    TỐI:
    Gợi ý cho buổi tối là thưởng thức đồ nướng trên phố Hàng Bông, ăn ốc ở phố Đinh Liệt, nem tai Bà Hồng 35 Hàng Thùng, nhâm nhi Cafe Phố Cổ trong ngõ 11 Hang Gai,... Nếu lại muốn thưởng thức một hương vị cafe đúng chất thì Cafe Lâm 60 Nguyễn Hữu Huân cũng là một điểm dừng chân lý tưởng.



    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]



    Tất cả những gợi ý trên đây cho đủ một ngày mà bạn có thể tham quan và ăn uống những món đặc trưng nhất của Hà Nội rồi. Nếu có thể, hãy một lần ghé thăm thủ đô, chắc chắn, bạn sẽ có những trải nghiệm và kỷ niệm không thể nào quên trong suốt cuộc đời.
    Du lịch Sen Việt.
     

Chia sẻ trang này

Loading...