63 Stravel

tính bền vững toàn cầu đang bị đe dọa qua việc khai thác Bitcoin của Trung Quốc

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 10 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 376 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Theo một bài báo được xuất bản ngày 7/4/2021 trên tạp chí thiên nhiên Nature Communications, việc tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng và lượng khí thải carbon can dự tới hoạt động khai thác Bitcoin lúc tham gia app mua bán tiền ảo, có khả năng làm suy yếu nghiêm trọng các cố gắng phát triển bền vững, không chỉ ở Trung Quốc mà trên thế giới.

    [​IMG]



    Mức tiêu thụ năng lượng khai thác Bitcoin hàng năm được thiết lập lên mức cao nhất vào năm 2024 và lượng khí thải dự định sẽ vượt quá sản lượng khí nhà kính của cùng hòa Séc và Qatar. Tại Trung Quốc, lượng khí thải được xếp hạng trong top 10 của phần lớn những thành thị của Trung Quốc.

    Xem thêm: cointiger review

    [​IMG]

    Báo cáo nêu bật ba “hành vi ko mong muốn” trong hoạt động của chuỗi khối Bitcoin. Thứ nhất, sự lớn mạnh của phần cứng khai thác. Việc chuyển sang “Mạch tích hợp dành riêng cho áp dụng (ASIC)” đã “tăng chi tiêu vốn cho việc khai thác Bitcoin”.

    “Động lực vốn đầu tư hấp dẫn của việc khai thác Bitcoin đã gây ra một cuộc chạy đua vũ trang trong phần cứng khai thác chuyên dụng”.

    Thứ 2, khối lượng tiêu thụ cao là do phần cứng khai thác chạy liên tiếp. Người ta ước lượng rằng mức tiêu thụ năng lượng này ngang với một đất nước cỡ trung bình như Đan Mạch.

    Thứ ba, lượng khí thải carbon liên quan của công đoạn tiêu thụ năng lượng to như vậy của chuỗi khối Bitcoin là đáng nhắc và đang có ảnh hưởng trên thế giới.

    "Mặc dù những khuôn khổ ước tính không giống nhau đáng kể, chúng đã chỉ ra rằng tiêu thụ năng lượng của màng lưới và những ảnh hưởng môi trường tương ứng của nó đã trở thành một vấn đề không đáng đề cập."

    Do chiếm phần đông trong các hàng ngũ khai thác Bitcoin thế giới, Trung Quốc đang phải đối mặt với những vấn đề môi trường rất to. Sự gần gũi với các nhà sản xuất giàn khoan khai thác chuyên dụng và khả năng tiếp cận điện giá rẻ đã khiến Trung Quốc “chiếm hơn 75% sức mạnh băm của mạng Bitcoin”.

    nghĩ rằng Trung Quốc đã ký kết ký hợp đồng Paris, họ sẽ phải áp đặt các quy định và thay đổi chính sách có thể tác động tới mức tiêu thụ năng lượng khai thác Bitcoin ngày càng tăng cường của họ. Ví như ko có điều này, lời hẹn của Trung Quốc sẽ cắt giảm 60% lượng khí thải carbon trên GDP vào năm 2030, có thể sẽ là một lời hứa suông.

    Miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được phân phối cho mục đích thông tin. Nó ko được sản xuất hoặc nhằm mục đích sử dụng như lời khuyên pháp lý, thuế, đầu tư, tài chính hoặc các lời khuyên khác.

    Nguồn: cryptotalk.co.uk
     

Chia sẻ trang này

Loading...