63 Stravel

Tin từ 8live: Quốc Vượng nói về 3 điểm cần thay đổi của Đức

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 23 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 605 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Bản lĩnh của bóng đá Đức không được xây dựng từ ngôi sao giàu cá tính mà nằm ở sự đoàn kết, nên tôi tin thầy trò HLV Joachim Loew vẫn vượt qua được vòng bảng
    Xem thêm: keo chap dong nua la sao
    [​IMG]
    Sau thất bại đầy bất ngờ của Đức trước Mexico, tôi đã đọc một bài báo, trong đó danh thủ Lothar Matthaus, người trong đội hình mang về chiếc cúp vàng cho Đức tại World Cup 1990, nhận xét: "Lối chơi của Đức đã bị bắt bài, cộng thêm sự thiếu đoàn kết đã khiến các tuyển thủ lúng túng khi bị Mexico đá pressing, gây sức ép ngay từ sân nhà".
    Tôi đồng ý với quan điểm của Matthaus bởi ông ấy đã theo sát diễn biến của đội tuyển Đức vài năm gần đây. Thực tế, Đức đến World Cup vẫn rất mạnh nhưng xét về từng trụ cột, một số cầu thủ chưa đạt được điểm rơi phong độ nên nếu không đoàn kết sẽ không phát huy được sức mạnh truyền thống của mình.

    Chưa hết, sơ đồ 4-5-1 của tuyển Đức mà HLV Loew áp dụng có lẽ không phù hợp với bối cảnh hiện tại. Tôi cho rằng tuyển Đức ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 mà Matthaus từng bày tỏ quan điểm có lẽ sẽ phù hợp hơn. Nếu tôi là Loew, vị trí đầu tiên cần phải thay đổi so với trận đấu đầu tiên là tiền vệ trung tâm Sami Khedira. Ở vị trí này, Ilkay Gundogan sẽ là phương án thích hợp để hỗ trợ Toni Kroos triển khai bóng từ khu vực giữa sân. Đây là điều mà Kroos - Khedira làm không tốt khi gặp Mexico vì sự chậm chạp của Khedira.

    Quốc Vượng nói về 3 điểm cần thay đổi của Đức - Ảnh 2.
    Reus (phải) nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình chính ở trận gặp Thụy Điển Ảnh: REUTERS

    Phong độ hiện tại của Gundogan, nếu điều chỉnh hợp lý sẽ giúp tuyến giữa hoạt động linh hoạt hơn, nhất là khi Thụy Điển cũng không phải là đội bóng được đánh giá cao ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ Gundogan cùng với Ozil (đều gốc Thổ Nhĩ Kỳ) vừa liên quan đến vụ chụp ảnh cùng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ rồi khen ông này. Liệu HLV Loew có nghĩ đến lợi ích chung của đội bóng để hy sinh Khedira hay không là điều quan trọng.

    Hai vị trí còn lại mà tôi muốn Loew áp dụng ở trận đấu sinh tử với Thụy Điển là hộ công và trung phong. Ozil đã gây thất vọng lớn trong trận đấu với Mexico. Sau khi tiền vệ của Arsenal được thay ra và Reus xuất hiện, lối chơi tấn công của Đức đã sắc bén hơn. Với Reus, những pha dàn xếp của đội tuyển Đức được tăng nhịp điệu và nó giúp cho các cầu thủ tấn công của nhà vô địch thế giới tạo được tính bất ngờ cao hơn.

    Vị trí trung phong ở thời điểm này có lẽ là vấn đề lớn nhất của đội đang giữ cúp. Timo Werner nên được thay bằng Mario Gomez. Đây có thể là một thay đổi mang tới nhiều tranh cãi. So với Gomez, Werner trẻ, nhanh nhẹn và nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, màn trình diễn trong trận đấu với Mexico cho thấy Werner chưa đủ độ chín ở sân chơi World Cup. Tình huống rõ nét nhất là pha bóng mà Werner đã cố gắng xoay người dứt điểm trong thế quay lưng khi chếch bên trái, Julian Draxler đang ở một vị trí thuận lợi hơn và ra sức xin bóng. Chính pha bóng hỏng ăn đó đã khiến tuyển Đức đã không thể tận dụng được những ưu thế về mặt thế trận, để rồi bị Mexico đưa vào "bẫy" ưa thích của đội bóng Trung Mỹ.

    Đức là đội tuyển mà tôi yêu thích và luôn dõi theo từ khi còn thi đấu. Nếu thực hiện 3 thay đổi trên, tôi tin thầy trò Loew sẽ có được thế trận tốt và hiệu quả cao hơn khi đối mặt Thụy Điển. Tuyển Đức không cần những ngôi sao cá tính mà chỉ cần một tập thể đoàn kết cũng đủ sức vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi dự đoán Đức sẽ thắng 2-0.
     

Chia sẻ trang này

Loading...