63 Stravel

Tin Tức: Cúp FA trong bóng đá Anh được hiểu như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi five88, 23 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      23 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. five88

    five88 Member

    Cup FA là giải đấu bóng đá tại Anh. Cup FA còn có cái tên khác như The Football Association Challenge Cup hay The Emirates FA Cup. Cup Fa là Cup bóng đá lâu đời nhất trên thế giới.

    Cup FA là gì ?
    Cup FA hay còn được gọi là FA Cup, là cup bóng đá lâu đời nhất trên thế giới. Cup FA còn có các tên gọi khác như The Football Association Challenge Cup hay The Emirates FA Cup. Cup FA được ra đời năm 1871 và mùa giải đầu tiên diễn ra FA Cup là mùa giải 1871 – 1872. Hiện tại, đương kim vô địch FA Cup là câu lạc bộ Chelsea, đội bóng thành Luân Đôn đăng quang FA Cup mùa giải 2017 – 2018 sau khi đánh bại Manchester United với tỷ số 1 – 0.

    Cúp Fa có bao nhiêu đội thi đấu ?

    Mùa bóng năm 2017 – 2018 là lần thứ 137 Cup FA được tổ chức thi đấu, vì thế nên đây được coi là giải đấu lâu đời nhất thế giới. FA Cup được tài trợ bởi hãng hàng không Emirates nên cũng có thể được gọi là Emirates FA Cup. Có tổng cộng 737 đội bóng tham dự Cup FA ở mùa giải 2017 – 2018. FA Cup bắt đầu từ các vòng sơ loại và kết thúc ở trận chung kết. Đội bóng vô địch Cup FA sẽ được tham dự Europa League mùa giải năm sau.

    Thể thức của cúp FA qua các năm
    Bất kỳ một câu lạc bộ nào thuộc hệ thống thi đấu bóng đá Anh đều có thể được đăng ký tham dự FA Cup, từ đội bóng nghiệp dư đến một câu lạc bóng đá chuyên nghiệp. Các ông lớn của bóng đá Anh như Mancheter United, Chelsea,Liverpool, Manchester City, Arsenal, Tottenham,… hiển nhiên sẽ không phải đá vòng loại cũng như vòng 1, vòng 2. Các “đại gia” bóng đá Anh sẽ chỉ thi đấu từ vòng 3 trở đi.

    Các đội bóng sẽ tranh tài theo thể thức loại trực tiếp, kết thúc vòng 5, các đội bóng sẽ chính thức có mặt tại vòng tứ kết. 8 đội bóng sẽ cùng nhau tranh tài để có mặt tại vòng bán kết cho đến chung kết và tìm ra nhà vô địch. Đội vô địch Cup FA sẽ được tham dự Europa League.

    Kể từ mùa giải 2016 – 2017, liên đoàn bóng đá Anh chính thức thay đổi thể thức thi đấu ở trận tứ kết. Nếu hai đội hòa nhau trong khoảng thời gian 90 phút, sẽ có thêm hiệp phụ và luân lưu thay vì phải đá lại như trước kia. Chưa dừng lại ở đó, các câu lạc bộ sẽ có 4 quyền thay đổi người thay vì 3 như trước kia. Động thái thay đổi này của liên đoàn bóng đá Anh nhằm giúp giải đấu hấp dẫn, kịch tính hơn đồng thời giúp các đội bóng nước Anh giảm tải áp lực phải thi đấu nhiều mặt trận.

    Đội bóng vô địch FA Cup sẽ tranh tài với đội vô địch ngoại hạng Anh trong trận siêu Cup Anh.

    Lịch sử vô địch của các đội bóng cup FA

    FA bắt đầu được khai mạc vào tháng 11 năm 1871. Trải qua 13 trận đấu, Wanderers là câu lạc bộ đầu tiên vô địch giải đấu này. Ở mùa giải sau đó, Wanderers bảo vệ thành công chức vô địch sau khi vô địch FA Cup lần thứ hai liên tiếp. Từ mùa giải 1888 – 1889, thể thức thi đấu tại vòng loại chính thức được đưa vào Cup FA.

    Sau mùa bóng năm 1914 – 1915, FA Cup chính thức tạm ngừng thi đấu do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Phải đến mùa giải 1919 – 1920, các đội bóng mới chính thức được trở lại thi đấu tại FA Cup. Trận chung kết đầu tiên của Cup FA được thi đấu trên sân vận động Wembley là vào mùa giải 1922 – 1923. Do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới lần thứ hai, FA Cup được tạm nghỉ ở các mùa bóng 1938 – 1939 và 1945 – 1946.

    Hiện tại, câu lạc bộ Arsenal là đội bóng vô địch Cup FA nhiều nhất với 13 lần. Manchester United vô địch 12 lần trong khi Chelsea và Tottenham mỗi đội vô địch 8 lần. Liverpool và Aston Villa đều đã từng 7 lần nâng Cup FA. Các câu lạc bộ Newcastle United, Blackburn Rovers và Wanderers đã từng có 6 lần bước lên đỉnh vinh quang của giải bóng đá lâu đời nhất nước Anh. Những Manchester City, Everton và West Bromwich Albion từng 5 lần vô địch Cup FA. Các đội bóng như Wolverhampton, Bolton và Sheffield United có 4 lần vô địch.

    Sheffield Wednesday và West Ham United từng 3 lần nâng cao chiếc Cup FA. Những đội bóng từng 2 lần “lên ngôi” ở Cup FA bao gồm Preston North End, Old Etonians, Portsmouth, Sunderland, Nottingham Forest và Bury.

    Các câu lạc bộ đến thời điểm này cũng chỉ mới vô địch FA Cup 1 lần làHuddersfield Town, Southampton, Leeds United, Derby County, Royal Engineers, Oxford University, Blackpool, Cardiff City, Burnley, Charlton Athletic, Barnsley, Notts County, Clapham Rovers, Wigan Athletic, Wimbledon, Coventry City ,Ipswich Town, Bradford City, Blackburn Olympic và Old Carthusians.

    Trong khi đó, có 2 câu lạc bộ từng vô địch FA Cup 3 lần liên tiếp là: Wanderers và Blackburn Rovers. Hiện đại, Chelsea đang là đương kim vô địch FA Cup sau khi hạ gục Manchester United trong trận chung kết mùa giải 2017 – 2018 với tỷ số 1 – 0.

    Phần thưởng của FA rất lớn, đội bóng giành chiến thắng trong trận chung kết sẽ nhận 1 800 000 bảng Anh. Tính cả số tiền thưởng ở các vòng loại cho đến trận đấu cuối cùng, liên đoàn bóng đá Anh phải chi hơn 15 000 000 bảng Anh để thưởng cho các đội bóng.

    Tiền thưởng ở các vòng đấu được liên đoàn bóng đá Anh vạch ra cụ thể, chi tiết. Tại vòng tiền sơ loại, mỗi đội thắng sẽ nhân 1500 bảng Anh, đội giành chiến thắng ở vòng sơ loại sẽ nhận 1925 bảng Anh. Tương tự như thế, các đội bóng giành chiến thắng ở vòng loại 1, vòng loại 2, vòng loại 3, vòng loại 4 sẽ nhận số tiền thưởng lần lượt là 3 000 , 4 500, 7 500 và 12 500 bảng Anh.

    Ở vòng 1 Cup FA, 18 000 bảng Anh là số tiền dành cho các đội chiến thắng. Phần thưởng dành cho các đội chiến thắng ở các vòng 2, vòng 3, vòng 4, vòng 5 sẽ được nâng lên lần lượt là 27 000, 67 500, 90 000 và 180 000. Đội chiến thắng ở trận tứ kết sẽ nhận 360 000 bảng Anh. Những đội bóng dành chiến thắng ở bán kết sẽ giành được nhận thưởng là 900 000 bảng Anh, đội thua nhận 450 000 bảng Anh. Đội bóng vô địch Cup FA nhận số tiền thưởng là 1 800 000 bảng Anh trong khi á quân nhận 900 000 bảng Anh.

    Với mức tiền thưởng lớn như vậy, hầu hết các đội bóng đều muốn vô địch Cup FA để nhận được khoản thù lao “khủng”. Ngay cả các đội bóng nhỏ, thi đấu ở các giải đấu bán chuyên cũng thi đấu đầy nỗ lực để có khoản phần thưởng nhằm trang trải chi phí cho đội bóng.

    Xem trực tiếp Cup FA thì xem ở đâu ?

    Ngoài việc xem FA Cup ở nhà cùng người thân, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể rủ rê bạn bè đến các quán cafe, quán nhậu,… để cùng xem và cổ vũ đội bóng mà mình yêu thích thi đấu FA Cup. Đối với những ai yêu mến những “đại gia” của bóng đá Anh như Manchester United, Man City, Liverpool, Chelsea hay Arsenal, các bạn có thể “off fan” để cùng nhau hòa mình cổ vũ đội bóng con cưng.

    Đến với với chiếc máy tính hay điện thoại có kết nối mạng, người hâm mộ có thể xem FA Cup trên Internet. Ngoài ra, trên facebook nhiều fanpage hay cá nhân thường xuyên chia sẻ các đường link xem bóng đá nên người hâm mộ túc cầu ở Việt Nam hoàn toàn yên tâm để đón xem các trận cầu nóng ở Cup FA.

    Xem thêm:m.five88

    https://www.google.co.th/url?q=https://five88.net

    https://www.google.no/url?q=https://five88.net
     

Chia sẻ trang này

Loading...