63 Stravel

Tin mới Vietcado.com: Báo chí châu Á: Tuyển Việt Nam xứng đáng có chiến thắng trước Myanmar

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi diendanvietcado, 22 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 352 Đọc
  1. Dù phải thi đấu trên sân khách, các học trò của HLV Park Hang-seo mới là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn, đặc biệt là tình huống ghi bàn của Văn Toàn bị phất cờ việt vị.

    Trước khi lượt trận thứ 4 của bảng A AFF Cup 2018 diễn ra, cả hai đội tuyển Myanmar và Việt Nam đều có 6 điểm và giữ vị trí top 2 trên bảng xếp hạng. Báo Fox Sports phiên bản châu Á nhận định đây sẽ là "cuộc đụng độ hàng đầu giữa hai đội bóng bất khả chiến bại tại giải đấu tính đến nay".

    Bị cầm hòa, Việt Nam vẫn dễ vào bán kết

    "Tuy nhiên, phải đón nhận nhiều sự kỳ vọng và thử thách, không quá khó hiểu khi trận đấu giữa đội tuyển Myanmar và Việt Nam trên sân Thuwunna đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0", cây bút Gabriel Tan của Fox Sports Asia viết.

    Đưa tin kết quả sau trận đấu, trang Eurosport gọi đội tuyển Việt Nam là ứng cử viên "sáng cửa" cho chức vô địch từ trước giải đấu. Do đó, trang thể thao châu Âu này đánh giá "Việt Nam đã bị Myanmar cầm hòa vào tối 20/11, nhưng cả hai vẫn đang vững tiến trên con đường vào top 4 Đông Nam Á."

    Trang Interfootball Hàn Quốc bắt đầu bài viết với tiêu đề: "HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam hòa không bàn thắng trước Myanmar, song vẫn nhiều khả năng lọt vào bán kết."

    Tác giả Jung Ji Hoon nhận định: "Việt Nam đáng lẽ phải có bàn thắng vào lưới Myanmar, nhưng trên thực tế họ vẫn đặt một chân vào vòng bán kết. Việt Nam đã chơi một trận đấu chắc chắn và kết thúc bằng một kết quả hòa."

    Xem thêm: https://vietcado.com/forums/thu-vien-ca-cuoc/

    Theo đánh giá của tờ Okezone Indonesia, trận đấu không có "âm vang" của bàn thắng là bởi cả hai đội chiến đấu quyết liệt: "Myanmar đã thất bại trong việc giành chiến thắng cho các khán giả nhà bởi Việt Nam chơi mạnh mẽ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Thật khó để các cầu thủ tấn công áo đỏ có cơ hội khi đội khách chủ động kéo thấp đội hình với hàng thủ 5 người."

    Tờ Kosmo của Malaysia lại ngay lập tức nhấc máy liên lạc với HLV trưởng Tan Cheng Hoe để nhận định về kết quả của trận đấu cùng bảng. Chiến lược gia này cho biết: "Tôi mong đợi Việt Nam giành thắng lợi. Tình thế hiện tại sẽ vô cùng khó khăn khi Malaysia cần chiến thắng, trong khi Myanmar chỉ cần kết quả hòa trong cuộc đối đầu vào ngày 24/11."

    Bàn thắng của Văn Toàn bị từ chối

    Tuy nhiên, không phải vì chủ trương chơi phòng ngự mà Việt Nam thiếu đi những tình huống nguy hiểm thành bàn thắng. Trang thể thao Bola Sport của xứ sở vạn đảo thống kê: "Trên sân nhà, Aung Thu cùng các đồng đội chiếm ưu thế với tỷ lệ sở hữu bóng 52%. Nhưng về số cơ hội thành bàn thắng, đội khách mới là người vượt trội với 11 tình huống so với 6 của Myanmar."

    "Thậm chí ở phút 77, Quang Hải đã tung ra cú sút bị thủ môn đối phương cản phá trước khi Văn Toàn sút bồi đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng này bị trong tài biên căng cờ việt vị. Tuy nhiên, băng quay chậm cho thấy tiền đạo áo trắng đứng trên hàng phòng ngự đội chủ nhà. Đã có một quyết định đáng tiếc đến từ phía đội ngũ trọng tài", phiên bản điện tử của nhật báo Chosun Ilbo xứ sở kim chi phân tích.

    Đồng quan điểm với tờ báo quê hương ông Park, trang Fox Sports Asia cũng cho rằng Văn Toàn trong trận đấu này "không may mắn khi bàn thắng của anh bị khước từ vì lỗi việt vị một cách đáng ngờ".

    Một cây bút khác của tờ báo này là Sarthak Sharma người Ấn Độ cũng phân tích về tình huống bị cho việt vị của Văn Toàn khiến CĐV Việt Nam bức xúc.

    "Nỗ lực đi bóng thông minh của Quang Hải đã giúp đồng đội ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, trọng tài biên báo việt vị gây nhiều hoang mang cho các cầu thủ và CĐV Việt Nam. Trong lần phát lại tình huống này đã cho thấy đây rõ ràng là sai lầm từ vị trợ lý và tước đi cơ hội dẫn bàn của đội khách", tác giả viết.

    Một điểm là kết quả không tệ

    Theo Fox Sports Asia, không giành được số điểm tối đa trên sân Thuwunna, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn là "đội bóng hạnh phúc hơn" với kết quả hòa này.

    Tác giả Gabriel Tan nhận định: "Với tư cách là đội cửa trên, tuyển Việt Nam có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng khi không ghi được bàn vào lưới Myanmar. Tuy nhiên, quan điểm ủng hộ có phần đông đảo hơn khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ phải gặp Campuchia ở trận đấu cuối vòng bảng, còn Myanmar lại cần kết quả thuận lợi trước khi đối đầu Malaysia để cạnh tranh vị trí top 2 bảng A."

    Cây bút của Fox Sports Asia cũng cho rằng giờ đây đội tuyển Việt Nam có thể cạnh tranh với nhà ĐKVĐ Thái Lan về sức mạnh chiều sâu trong đội hình.

    Tan viết: "Rõ ràng 'Voi chiến' ở một đẳng cấp quá xa so với phần còn lại trong khu vực. Bằng chứng là họ đang thống trị ngôi đầu bảng B và vẫn sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng đang ngồi ở ghế dự bị."

    "Tuy nhiên, nếu gọi tên một đội bóng có thể đem ra để so sánh với Thái Lan về sức mạnh chiều sâu ở giải đấu này, thì đó chính là Việt Nam", tác giả viết.

    Gabriel Tan liệt kê rằng ngoài 3 trung vệ (Duy Mạnh, Đình Trọng, Quế Ngọc Hải) và 2 tiền vệ trung tâm (Xuân Trường, Quang Hải), ông Park không ngại xoay tua đội hình qua các vòng đấu. Những ngôi sao trẻ như thủ môn và trung vệ cùng tên Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh vẫn còn chưa có cơ hội ra sân để khẳng định dấu ấn.

     

Chia sẻ trang này

Loading...