63 Stravel

Tin ieuro2020: Thống kê không vui: 'Tam sư' luôn gặp khó khăn ở vòng tứ kết các kỳ EURO

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh21, 2 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 279 Đọc
  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    Được đánh giá là ở ‘cửa trên’ trong cuộc đối đầu với đội tuyển Ukraine tại tứ kết EURO 2020, tuy nhiên đoàn quân 'tam sư' của HLV Gareth Southgate cần phải hết sức thận trọng trước cuộc so tài với đoàn quân của HLV Shevchenko.

    Thực tế từ trước tới nay cho thấy 'Tam sư' luôn gặp khó khăn ở vòng tứ kết của các kỳ EURO. Cách đây 8 năm, đội tuyển Anh sau khi đứng đầu bảng D đã chạm trán với đội xếp thứ nhì bảng C là Ý ở tứ kết. Đó là một trận đấu căng thẳng mà cả hai đội đều đã không thể nào đưa được bóng vào lưới của nhau trong suốt 120 phút. Để rồi cuối cùng phải lôi nhau vào cuộc đấu súng trên chấm 11m. Tại đây trong khi người Ý chỉ sút hỏng 1 quả (Montolivo) thì người Anh thực hiện không thành công tới 2 quả (Ashley Young, Ashley Cole) nên đành chấp nhận thua trận với tỷ số 2-4 và dừng chân ở vòng tứ kết.

    Xem thêm: Lịch Thi Đấu Bóng Đá Euro 2020

    Trước đó tại EURO 2004, đội tuyển Anh với tư cách đội xếp thứ nhì bảng B đã gặp đội dẫn đầu bảng A là đội tuyển Bồ Đào Nha ở tứ kết. Tại đây, dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước sau các pha lập công của Owen và Lampard nhưng sau đó Tam sư vẫn để đội bóng áo bã trầu san bằng tỷ số nhờ công của Postiga và Rui Costa. Ở loạt sút luân lưu, đội tuyển Anh một lần nữa lại thất bại khi có 2 cầu thủ sút hỏng là Beckham và Vassel trong khi đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ có 1 cầu thủ dứt điểm không thành công từ chấm 11m là Rui Costa.

    Lần duy nhất mà Tam sư giành chiến thắng ở tứ kết là ở EURO 1996. Khi đó đội tuyển Anh đối đầu với đội tuyển Tây Ban Nha. Đó cũng là 1 trận đấu vô cùng khó khăn khi hai đội hòa nhau không bàn thắng sau 120 phút thi đấu. Ở loạt sút luân lưu, trong khi cả 4 cầu thủ Anh đều thực hiện thành công thì 2 cầu thủ Tây Ban Nha là Hierro và Nadal. Nhờ đó mà đội tuyển Anh đã vượt qua đội tuyển Tây Ban Nha để giành quyền góp mặt ở bán kết EURO 1996. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Tam sư kể từ khi xuất hiện vòng tứ kết tại các kỳ EURO.

    Như vậy trong cả 3 lần lọt vào tứ kết ở các kỳ EURO trước đây, đội bóng đến từ xứ sở sương mù đều thủ hòa với đối thủ sau hai hiệp chính và hai hiệp phụ. Còn trong loạt sút luân lưu 11m sau đó, Tam sư giành chiến thắng 1 lần và để thua 2 lần. Liệu kịch bản nào sẽ chờ đợi đội tuyển 'tam sư' ở lần thứ 4 góp mặt tại vòng tứ kết EURO năm nay?
     

Chia sẻ trang này

Loading...