63 Stravel

Tin ieuro2020: Sự bá đạo của Jesse Lingard và bí quyết hồi sinh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh21, 20 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 281 Đọc
  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    Jesse Lingard đang chơi với phong độ tốt chưa từng thấy và không có dấu hiệu sự thăng hoa này sẽ ngừng lại. Vậy, người thừa của MU đã làm thế nào để hóa người hùng ở West Ham?
    · Thắng kịch tính đối thủ yếu, HLV Kiatisuk: "Không có trận đấu nào dễ!"

    · HLV Kiatisuk khen nức nở: “Việt Nam chống dịch Covid-19 quá tốt, các quốc gia cần học hỏi"

    · Kiatisuk "tái mặt", HAGL trải qua 90 phút hú vía trước đối thủ 13 trận không biết thắng

    Pierre-Emerick Aubameyang, Raheem Sterling và Riyad Mahrez, bộ ba ngôi sao có giá chuyển nhượng không dưới 40 triệu bảng cùng mức lương trên 200.000 bảng mỗi tuần hiện ghi được 9 bàn mỗi người tại Premier League.

    Trong khi đó, Jesse Lingard , người có giá chuyển nhượng bằng 0 và hàng tuần nhận không quá 100.000 bảng, cũng có số bàn thắng tương đương. Điều đáng nói, cầu thủ đang chơi tại West Ham theo dạng cho mượn chỉ bắt đầu ra sân tại Premier League vào đầu tháng 2. Trong cùng khoảng thời gian, không cầu thủ nào đang chơi tại giải đấu hàng đầu nước Anh ghi nhiều hơn. Duy nhất Harry Kane có được số bàn tương đương, nhưng chơi 11 trận, nhiều hơn 1 so với Lingard.

    Các thống kê khác của cầu thủ thuộc biên chế MU cũng rất đáng kinh ngạc. Anh có được 9 bàn chỉ sau 886 phút thi đấu và 30 cú sút. Có nghĩa là, trung bình cứ 98 phút Lingard lại nổ súng một lần, với tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn lên đến 30%. Con số tương ứng của Kane, người đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới, chỉ là 125,5 phút và 17,9%.

    West Ham của David Moyes đang tạo nên một mùa giải khó tin. Nhưng chỉ khi có Lingard trong đội hình, họ mới phá vỡ rào cản tâm lý và tiến vào top 4. Đội bóng này đã thắng 54,5% số trận, giành trung bình 1,81 điểm và ghi 2 bàn mỗi trận từ ngày 3/2, thời điểm Lingard chơi trận ra mắt. Trước đó, họ chỉ thắng 47,6%, kiếm 1,66 điểm và ghi 1,47 bàn/trận.

    Sự xuất hiện của Lingard cũng thay đổi lối chơi của West Ham. Họ thực hiện ít quả tạt hơn trước, chuyển sang chơi trực diện và thúc đẩy các cuộc tấn công chớp nhoáng. Phong cách này đặc biệt hữu ích trước các đội bóng lớn, và The Hammers đã đánh bại Tottenham, Leicester, đồng thời cầm hòa Arsenal. Sự sợ hãi biến mất trong khi bầu không khí tự tin ngày một tăng.

    Xem thêm: Euro 2021 Lịch Thi Đấu

    Thành thật mà nói, ngay cả Moyes và những CĐV lạc quan nhất của West Ham cũng không thể tưởng tượng Lingard lại bùng nổ đến vậy. Nhìn lại, cầu thủ người Anh đã gây thất vọng trong 2 mùa trước, đến mức rơi ra khỏi kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer và ngồi dự bị cả nửa đầu mùa này. Bản thân Lingard thừa nhận anh bị khủng hoảng tinh thần và không thể nào tập trung, phần vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phần vì người mẹ lâm trọng bệnh.

    Vậy làm thế nào để Lingard vượt qua, sau đó hồi sinh với phong độ tốt chưa từng thấy (đây là lần đầu trong sự nghiệp anh đạt mốc 9 bàn)?

    Như tâm sự với Sky Sports, Lingard tìm cách giải quyết vấn đề của bản thân thông qua cuốn sách Động lực tốt, cuộc sống tốt. Nó dạy anh cách tìm kiếm năng lượng tích cực và cân bằng tinh thần. Nhưng anh cũng cần sự hỗ trợ từ những người khác. Ví dụ như Moyes, ông thầy một mực tin tưởng anh, hay Declan Rice và Mark Noble, các đồng đội giúp anh tạo dựng cuộc sống thoải mái ở London.

    Bên cạnh đó, Lingard nỗ lực để có tình trạng thể chất tốt nhất. Anh thay đổi chế độ ăn uống và tuân thủ một thực đơn giàu protein, ít chất béo được xây dựng tỉ mỉ. Mỗi ngày, anh cũng chạy trên đường phố với Ravel Morrison và Larnell Cole, hai đồng đội cũ ở đội trẻ MU. Bộ đôi này từng được các HLV Quỷ đỏ đánh giá rất cao, nhưng đều không có sự nghiệp như ý. Câu chuyện của họ chính là lời nhắc nhở cho Lingard, rằng anh phải cố gắng không ngừng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

    Vài năm trước, Michael Carrick đã ca ngợi Lingard là cầu thủ độc nhất vô nhị bởi lối di chuyển, nhận thức và khai thác không gian. Ông cũng nói rằng chàng trai sinh ra ở Cheshire có thể trở thành một ngôi sao hàng đầu bởi tinh thần mạnh mẽ và thái độ chuyên nghiệp. Bây giờ Lingard đang chứng minh nhận định của Carrick là có cơ sở.
     

Chia sẻ trang này

Loading...