63 Stravel

Tin ieuro2020: Sina: 'Tuyển Trung Quốc cần tận dụng cầu thủ nhập tịch'

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh21, 14 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 290 Đọc
  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    Truyền thông Trung Quốc nhận định HLV Li Tie không còn cách nào khác ngoài việc sử dụng cầu thủ nhập tịch để có điểm trước tuyển Australia.

    Tuyển Trung Quốc bắt đầu sử dụng các cầu thủ nhập tịch từ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay trong trận đầu tiên, cầu thủ nhập tịch Elkeson lập cú đúp, trong chiến thắng 5-0 của Trung Quốc trước Maldives hồi tháng 9/2019. Trên hành trình này, Elkeson và Alan góp công không nhỏ để giúp Trung Quốc đi tiếp.

    Tới vòng loại thứ ba, HLV Li Tie triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình sang Qatar thi đấu, gồm 3 tiền đạo Elkeson, Luo Guofu, Alan, cùng hậu vệ Jiang Guangtai.

    Sina nhận định: "Lần này, tuyển Trung Quốc có nhiều cầu thủ nhập tịch hơn, và một vài trong số đó đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua giành vé World Cup. Miễn là cả 4 cầu thủ đều ổn định về mặt tinh thần và sực khỏe, tuyển Trung Quốc có thể làm nên chuyện".

    Truyền thông Trung Quốc cho biết tuyển Australia không còn mạnh như trước, nhưng vẫn là một trong những đội hàng đầu châu lục. Họ thể hiện sức mạnh ở vòng loại thứ hai khi toàn thắng cả 8 trận, ghi 28 bàn và chỉ để 2 lần thủng lưới. Trong danh sách tập trung của tuyển Australia, 27 cầu thủ đang thi đấu tại 17 giải vô địch quốc gia ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

    Tuyển Australia thi đấu với tư cách chủ nhà trong trận ra quân tại Qatar, nhưng lại gặp bất lợi về thời gian tập trung và làm quen. Ngày 31/8, HLV Graham Arnold mới có đủ quân số, do nhiều cầu thủ vừa trở về từ các giải vô địch quốc gia châu Âu. Họ chỉ có nhiều nhất hai buổi tập cùng nhau, trước khi tiếp Trung Quốc.

    Xem thêm: Highlight bong da



    Trong khi đó, tuyển Trung Quốc hội quân từ giữa tháng 8, và sang Qatar hôm 26/8. "Lợi thế của Trung Quốc là rất lớn, khi cầu thủ có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau. Họ cần tận dụng các cầu thủ nhập tịch để kiếm điểm trước Australia", Sina nhận định.

    Hai đội gặp nhau lần gần nhất tại tứ kết Asian Cup 2015. Khi đó, Australia thắng với tỷ số 2-0. Tuy vậy, truyền thông Trung Quốc lạc quan vào việc giành được điểm số ở trận ra quân của đội nhà. Trong ba lần gần nhất ra quân ở vòng loại thứ ba World Cup, tuyển Trung Quốc có được một trận thắng, một trận hòa, và một trận thua.

    Australia đang xếp hạng 35 thế giới, trong khi thứ hạng của tuyển Trung Quốc là 71. Hai đội sẽ có cuộc đọ sức lúc 1h ngày 3/9 (giờ Hà Nội), trên sân Khalifa, Qatar.

     

Chia sẻ trang này

Loading...