63 Stravel

Tin ieuro2020: Những cách giữ an toàn khi chạy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0404, 15 Tháng mười 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười 2022, 0 Trả lời, 227 Đọc
  1. tiensinh0404

    tiensinh0404 Member

    Xem thêm: Kèo chấp 2 1/2 trái là gì? Tư vấn cược kèo chấp 2 trái rưỡi

    Các runner phải chuẩn bị cho các điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay những mối nguy hiểm tiềm tàng trên đường khi tập luyện.

    So với các môn thể thao đồng đội, đối kháng như bóng đá, bóng bầu dục hay quyền Anh, chạy bộ thuộc loại an toàn, ít rủi ro và hữu ích cho sức khỏe. Vì thế, nhiều runner có tư tưởng chủ quan và chuẩn bị sơ sài khi tập luyện. Ngoài chấn thương, các runner còn có thể gặp những sự cố như tai nạn giao thông hay những mối nguy hiểm khác trên đường, nhất là ở cự ly đường trường.

    Dưới đây là những nguyên tắc mà các runner có thể áp dụng để giữ an toàn trong chạy bộ, bên cạnh những thứ chuyên môn như khởi động kỹ hay uống đủ nước.

    Chuẩn bị cho các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn phải chuẩn bị cho mọi kiểu thời tiết trước khi chạy, từ nhiệt độ và độ ẩm như thiêu đốt đến nhiệt độ lạnh giá và gió lạnh. Nếu thời tiết quá khắc nghiệt, hãy nghĩ đến một giải pháp thay thế an toàn, như sử dụng máy chạy bộ tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục, để tránh các nguy cơ tiềm ẩn.

    Thực hiện các biện pháp phòng ngừa trên đường. Tùy thuộc vào thời gian tập luyện, con đường bạn chạy sẽ có lượng giao thông khác nhau. Để tránh tai nạn, các runner nên chạy bên lề đường hoặc vỉa hè. Đây là nơi bạn có thể nhìn thấy những chiếc xe đang hướng về phía mình. Khác với đạp xe đạp, bạn nên chạy ngược chiều với dòng xe cộ để làm chủ tình hình.

    Đề phòng khi chạy buổi tối. Nhiều runner chỉ có thể chạy vào buổi tối, sau khi tan làm. Khi tập luyện trong điều kiện như vậy, bạn cần mặc quần áo sáng màu, neon và phản chiếu để người lái xe có thể nhìn thấy. Bạn cũng nên sử dụng đèn pha hoặc đèn pin để chiếu sáng con đường phía trước, đảm bảo các bước chạy an toàn cũng như cảnh báo những chiếc xe đang lưu thông.

    Nắm rõ lộ trình. Các bài chạy dài là cơ hội tuyệt vời để các runner khám phá một nơi nào đó mới, dù là đường bằng hay leo dốc. Điều quan trọng nhất là lập kế hoạch phù hợp và chuẩn bị cho những cuộc phiêu lưu này. Hãy vạch ra tuyến đường để chạy trên Google Maps hay bất kỳ ứng dụng nào bạn thường sử dụng.

    Không nên chạy một mình. Lý tưởng nhất là bạn tập luyện cùng ít nhất một người. Điều này không chỉ giúp giết thời gian trong quá trình tập luyện vất vả mà còn tăng thêm sự an toàn. Nếu phải chạy một mình, bạn nên sử dụng thiết bị theo dõi trực tiếp, hoặc bật định vị trên điện thoại để đề phòng.

    Chuẩn bị cho việc thấy động vật trên đường. Quy tắc quan trọng nhất là đừng hoảng sợ. Hãy giữ bình tĩnh, tránh xa mối đe dọa tiềm ẩn nhất có thể, không rời mắt khỏi con vật và từ từ rời đi.

    Luôn cảnh giác. Để đảm bảo an toàn khi tập luyện, các runner phải giảm thiểu việc bị phân tâm. Nếu đeo tai nghe khi chạy, bạn nên giữ âm lượng ở mức vừa phải để có thể nghe thấy tiếng xe hơi và các mối nguy hiểm tiềm ẩn khác xung quanh mình.

     

Chia sẻ trang này

Loading...