63 Stravel

Tin ieuro2020: Hãy liệu hồn với Jose Mourinho!

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh21, 6 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 298 Đọc
  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    Suốt hơn một thập kỷ chơi bóng ở Stamford Bridge, Mikel luôn phải đứng dưới cái bóng của những ngôi sao thời ấy như Frank Lampard, Michael Ballack hay Eden Hazard. Song, anh đã chuẩn bị tâm thế ấy ngay từ đầu.
    "Khi một ai đó như Makelele nói với bạn như vậy, đương nhiên bạn phải chú ý. Claude còn nói thêm, ‘Tôi đã trải qua những điều đó suốt cả sự nghiệp rồi. Ở Real Madrid, Zinedine Zidane và những người khác được xướng tên, tôi thì chẳng được tí gì’. Nghe xong, tôi hiểu những gì mình sắp sửa phải trải qua. Nhưng phản ứng của tôi bấy giờ kiểu, ‘Tôi đơn giản chỉ muốn được chơi bóng thôi!’. Tầm tuổi đó, tôi không quan tâm mình được xếp đá vị trí nào. Thế nên, nhìn các cầu thủ thời nay cứ hay than vãn khi không được đá ở vị trí sở trường khiến tôi phát ngán. Với tôi, điều duy nhất tôi quan tâm là được có mặt trên sân và giúp đội bóng giành chiến thắng."

    "Lần đầu đến với Chelsea, tôi đã nghĩ mình sẽ được xếp đá số 10 hoặc cùng lắm là số 8. Tôi đâu có nghĩ đến việc giành chỗ với Makelele, đó đâu phải vị trí sở trường của tôi. Nhưng sau khi trò chuyện với Mourinho, tôi liền thay đổi quan điểm. Ông ấy tìm cách tạo điều kiện cho tôi thi đấu và chỉ cho tôi cách chơi trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự là như thế nào."

    Xem thêm: Lịch Thi Đấu Euro

    Từng có thời điểm Mourinho bị chỉ trích về cách sử dụng Mikel, đặc biệt là những người ủng hộ cầu thủ này ở quê nhà Nigeria. Nhưng Mikel đến giờ vẫn luôn dành một tình cảm đặc biệt cho ông thầy người Bồ Đào Nha, dù có lúc anh phải nếm trải cảm giác khắc nghiệt trong phương pháp huấn luyện của Mourinho.

    Mikel thừa nhận, thuở ban đầu anh vốn không thật sự chuyên nghiệp, nhất là trong chuyện giờ giấc. "Tôi từng trễ một buổi tập chuẩn bị cho trận đấu ở Champions League gặp Barcelona", Mikel hồi tưởng. "Lúc đó tôi cứ nghĩ buổi tập vẫn chưa bắt đầu, tôi cứ ngồi nhà và chẳng làm gì, cũng chẳng phải ngủ quên. Thế rồi tôi nhận được một cuộc gọi. Ở đầu dây bên kia là người phụ trách liên lạc cầu thủ của CLB, Gary Staker, ông ấy hỏi, ‘Cậu đang ở chỗ quái nào vậy?... Đang ở nhà? Ý cậu là sao? Mọi người đang phải chờ cậu đây này!’."

    "Tôi khi ấy kiểu, ‘Trời ơi! Chết rồi!’. Tôi lập tức đến Cobham, tất cả những gì tôi có thể nghĩ tới lúc đó là, ‘Mình có bị sao không đây? Làm sao dám bước vào phòng thay đồ trước mặt các cầu thủ đàn anh và Mourinho đây?’. Tôi chẳng biết nên làm gì."

    "Lúc tôi bước vào phòng, ông ấy chỉ nhìn tôi rồi bỏ đi. Về sau, Mourinho mới nói với tôi, ‘Cậu thế này là không ổn’. Nhưng vì trước mắt là một trận cầu quan trọng, nên ông ấy không muốn gây ra bất kỳ sự sao nhãng nào. Mourinho chỉ tạm gác lại sai phạm của tôi sang một bên, chứ không hề bỏ qua. Sau này, tôi bị cho nghỉ vài trận, tôi bị đưa lên khán đài. Nhưng mọi chuyện rồi cũng trôi qua, ông ấy lại nói chuyện bình thường với tôi."

     

Chia sẻ trang này

Loading...