63 Stravel

Tin ieuro2020: Giới thiệu đua “Phân hạng nhanh” để thu hút thêm khán giả

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh21, 3 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 297 Đọc
  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    Trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải F1 năm 2021 sẽ chứng kiến sự thay đổi mới đáng chú ý về cách thức tổ chức một chặng đua, với sự ra mắt của lượt chạy Phân hạng nhanh (Sprint Qualifying) mới. Sự thử nghiệm này nhằm mang đến một trải nghiệm F1 phong phú mới mẻ hơn cho người hâm mộ. Dưới đây là những thông tin chi tiết về Sprint Qualifying sắp tới sẽ được đưa vào áp dụng.
    Sự kiện: F1 2020 - Đua xe công thức 1

    Giải thích về cách thức

    Sprint Qualifying sẽ được tổ chức dưới dạng một cuộc đua ngắn với quãng đường khoảng hơn 100 km, kéo dài trong 25-30 phút. Nó được thiết kế để mang đến cuộc đua ngắn nhưng có nhịp độ nhanh với những chiếc xe thể hiện hết khả năng của mình mà không yêu cầu phải pit-stop.

    Điểm thưởng sẽ được trao cho top 3 tay đua xuất sắc nhất, 3 điểm cho người chiến thắng, 2 điểm cho vị trí thứ 2 và 1 điểm cho người đứng hạng 3.

    Xem thêm: Euro 2020

    Đặc biệt sẽ không có lễ ăn mừng podium bởi vinh dự đó sẽ là đặc quyền cho ba tay đua nhanh nhất trong Grand Prix ngày Chủ nhật. Tuy nhiên cũng giống như sau lượt chạy phân hạng khi tay đua giành pole được nhận một chiếc lốp Pirelli với kích cỡ nhỏ hơn như 1 giải thưởng ghi nhận thành tích ở khu vực Parc Ferme (khu vực trong pit-lane mà các chiếc xe đỗ sau khi kết thúc lượt chạy phân hạng và cuộc đua chính), người chiến thắng Sprint Qualifying sẽ nhận được "cúp" với tinh thần tương tự.

    Thứ tự về đích của cuộc đua Sprint Qualifying sẽ là vị trí xuất phát cho các tay đua trong cuộc đua quan trọng ngày Chủ nhật – Grand Prix, với thể thức không đổi.

    Thủ tục xuất phát trước thềm Sprint Qualifying sẽ được rút gọn đi, giới truyền thông và khách mời vẫn được xuất hiện trên vạch xuất phát, tất nhiên là chỉ khi đại dịch COVID-19 kết thúc. Nhưng ban tổ chức sẽ không cử quốc ca của quốc gia tổ chức Grand Prix giống ngày Chủ nhật.

    Lượt chạy phân hạng sẽ đóng vai trò gì?

    Lượt chạy kéo dài trong 1 giờ đồng hồ, được chia thành Q1, Q2 và Q3 đã chứng kiến không ít bất ngờ trong nhiều năm qua, tiếp tục là một phần không thể thiếu của một chặng đua. Lượt chạy này theo hình thức mới sẽ được chuyển sang tổ chức thứ 6, mang lại sự hứng thú lớn hơn từ người hâm mộ cũng như các đội đua ngay từ ngày thi đấu đầu tiên của chặng đua.

    Theo kế hoạch lượt chạy sẽ được tổ chức muộn hơn so với thông thường nhằm phục vụ người hâm mộ phải làm việc các ngày trong tuần.

    Luật về lốp sử dụng cũng sẽ thay đổi khi các tay đua sẽ chỉ được phép chạy lốp Soft cho lượt chạy phân hạng. Chính vì thế, họ sẽ được tự do lựa chọn lốp xuất phát cuộc đua ngày Chủ nhật thay vì phải chạy lốp họ sử dụng để vượt qua Q2.
     

Chia sẻ trang này

Loading...