63 Stravel

Tin ieuro2020: Đua xe F1 đón “tân vương” Max Verstappen, ly kỳ vụ kiện của Mercedes

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh21, 15 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 268 Đọc
  1. tiensinh21

    tiensinh21 Member

    (Tin đua xe F1) Một ngày sau khi mùa giải F1 hạ màn tại Abu Dhabi, có lẽ nhiều người vẫn chưa thể ‘bình tâm” trở lại sau những gì đã diễn ra tại cuộc đua cuối cùng. Mercedes nhận “trái đắng” và chưa thể công nhận kết quả, tuy nhiên phần lớn làng đua xe F1 đều đã có gửi lời chúc mừng đến tay lái #33 và Red Bull.
    30 phút sau khi cuộc đua khép lại, đội ngũ phân tích của đội đua Mercedes đã lập hồ sơ đệ hai đơn kiện, một về vi phạm điều 48.8 Quy định Thể thao FIFA (nội dung “không tay đua nào được phép vượt xe khác trên đường đua, bao gồm cả xe an toàn, cho đến khi vượt qua vạch xe an toàn – Safety Car line theo điều 5.3 – đầu tiên sau khi xe an toàn trở về pit”).

    Xem thêm: Highlight bóng đá việt nam

    Giám đốc thể thao Mercedes, Ron Meadows, cùng Giám đốc phụ trách kỹ sư đường đua Andrew Shovlin và cố vấn pháp lý Paul Harris đã được triệu tập cùng Giám đốc thể thao của Red Bull Jonathan Wheatley để tranh luận và đưa ra ý kiến của mình.

    Gần 3 tiếng sau, FIA đưa ra thông báo bác bỏ đơn kiện, sau khi đã xem xét ý kiến từ các bên.

    “Trọng tài xác định dù xe 33 trong khoảng thời gian ngắn, đã nhích lên trước xe 44, ở thời điểm hai xe đạp ga và nhấn phanh liên tục, và xe 33 đã ở phía sau xe 44 khi giai đoạn Safety Car kết thúc (tại Safety Car line)…”

    Red Bull cũng nhấn mạnh rằng đã xảy ra rất nhiều trường hợp trước đây khi các xe chạy song song nhau nhưng đã ở đúng vị trí khi chạy đến Safety Car line đầu tiên.

    Đơn kiện thứ 2 của “Mũi tên bạc” về vi phạm liên quan đến điều 48.12 Quy định Thể thao “các chiếc xe bị bắt vòng có thể vượt qua Safety Car trong điều kiện xe an toàn”.

    FIA sau đó đưa ra thông báo bác bỏ tiếp đơn kiện này, chính thức công nhận kết quả và chức vô địch cho Max Verstappen.

    Không chịu khuất phục, người phát ngôn của Mercedes nhanh chóng đưa ra tuyên bố ý định khiếu nại quyết định của trọng tài. Họ có 72 giờ để làm điều này, trước khi lễ trao giải cuối năm của FIA diễn ra vào thứ 5 tới.

    Mercedes đã thiết lập kỷ lục mới với chức vô địch đội đua lần thứ 8 liên tiếp, tuy nhiên chắc chắn điều này sẽ không thể “xoa dịu” thất bại trên “chiến trường” cá nhân của Lewis Hamilton. Ấy vậy nhà vô địch người Anh cùng Valtteri Bottas, tay lái đã kết thúc chặng đường 5 năm với Mercedes vẫn cảm thấy vui và tự hào khi đội đua có được thành tựu mới này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...