63 Stravel

Tin ieuro2020: Đông Nam Á sốc khi V-League vượt mặt Thai League, dẫn đầu số CLB đạt chuẩn AFC

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0404, 5 Tháng ba 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng ba 2022, 0 Trả lời, 251 Đọc
  1. tiensinh0404

    tiensinh0404 Member

    Xem thêm: Xem lai bóng đá

    Truyền thông Đông Nam Á kinh ngạc trước sự lột xác nhanh chóng của V-League 2022, khi qua 2 vòng đấu các CLB đều giới thiệu sân nhà đẹp một cách long lanh với bộ mặt hoàn toàn mới.

    Trang Asean Football đánh giá: “V-League đã khoác một bộ mặt mới” cùng nhận định giải đấu cao nhất Việt Nam hiện có số lượng CLB đạt chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) số 1 khu vực Đông Nam Á, với tổng cộng 11 đội bóng.

    Một con số ấn tượng vì ở các giải khác của khu vực, như Malaysia Super League chỉ có 10 CLB, giải vô địch quốc gia Myanmar có 9 CLB trong khi Thai League rất giỏi truyền thông của Thái Lan chỉ còn 8 CLB.

    Còn lại, giải Singapore Premier League có 6 CLB và giải vô địch quốc gia Philippines chỉ có 4 CLB đạt chuẩn của AFC.

    Trang Asean Football tỏ ra rất ấn tượng về bóng đá Việt Nam qua những thông số này. Vì để được cấp phép thi đấu và đạt chuẩn của AFC, các CLB của V-League đã tiến hành nâng cấp các sân vận động của mình, cùng các cơ sở vật chất đồng bộ khác.

    Từng bị đem làm trò cười vì những "sân ruộng" không có cỏ, V-League 2022 đã lộng lẫy hơn rất nhiều khi hầu hết các CLB đều nâng cấp theo hướng hiện đại, chăm sóc mặt sân đấu đạt chuẩn, băng ghế BHL đều được thay mới theo phong cách châu Âu.

    Thậm chí, nhiều sân cũng đã trang bị bảng quảng cáo điện tử đạt chuẩn như Thống Nhất, Pleiku, Bà Rịa... hay sân Lạch Tray vừa khai trương dàn đèn LED dẫn đến sự cố kiểm tra VAR hy hữu.

    Cũng theo trang Asean Football, chính những sự thay đổi này đã giúp Việt Nam được AFC chọn làm chủ nhà bảng H AFC Champions League của HAGL và bảng I giải AFC Cup 2022 của Viettel.

    Báo chí khu vực như tờ Siamsport (Thái Lan) luôn theo sát mọi diễn biến của CLB HAGL, do đang được cựu danh thủ Kiatisuk Senamuang dẫn dắt, cũng cất tiếng khen ngợi.

    Tờ báo hàng đầu Thái Lan đánh giá mùa giải V-League 2022 đang có nhiều sự thay đổi đáng kể từ chuyên môn khi tính cạnh tranh tăng cao (qua việc HAGL chỉ có 2 trận hòa 0-0 trước Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

     

Chia sẻ trang này

Loading...