63 Stravel

Tin ieuro2020: Cơn giận từ Tuchel phản ánh thực trạng Chelsea

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0404, 28 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 205 Đọc
  1. tiensinh0404

    tiensinh0404 Member

    Những thất bại trên thị trường chuyển nhượng cùng phong độ kém ở loạt trận giao hữu khiến Chelsea đứng trước khởi đầu mùa giải khó khăn.

    Xem thêm: Kèo chấp 2 1/4 trái là gì? Tư vấn cược kèo chấp 2 trái 2 trái rưỡi

    "Kết quả giao hữu tiền mùa giải đều là giả", HLV Jose Mourinho từng thốt ra vào hè năm 2015, để hạ thấp kết quả thua 2-4 của Chelsea trước New York Red Bulls. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lý khi đánh giá như thế, nhưng chắc chắn không một HLV chuyên nghiệp nào muốn thấy đội bóng của mình chơi tệ trong giai đoạn tiền mùa giải.

    Kết quả du đấu tồi tệ
    Thực tế chứng minh nhận định của Mourinho không chính xác, ít nhất là với Chelsea trong mùa giải 2015/16. Đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục chơi kém khi mùa giải năm đó bắt đầu. Đến tháng 12, "Người đặc biệt" bị sa thải khỏi Stamford Bridge vì để thua 9 trận trong 16 vòng đầu tiên Premier League 2015/16.

    Thật khó để không xem xét sự tương đồng giữa Chelsea của Mourinho hè 2015 với đội bóng do HLV Thomas Tuchel dẫn dắt hiện tại. Cả hai đều nhận những kết quả tệ hại trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Sau màn trình diễn mờ nhạt với thất bại trên chấm luân lưu trước đại diện của MLS, Charlotte FC (hai đội hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức), Chelsea tiếp tục có trận thua bẽ mặt 0-4 trước Arsenal.

    Điều đó khiến HLV Tuchel không kiềm chế được cơn tức giận, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh 2022/23 chỉ còn chưa đến hai tuần nữa sẽ khai màn. "Chúng tôi hoàn toàn thua kém so với đối thủ", chiến lược gia người Đức nói sau trận thua Arsenal 0-4. "Phần đáng lo ngại là mức độ nhiệt huyết, thể chất và tinh thần của Arsenal cao hơn chúng tôi rất nhiều".

    Màn trình diễn tệ từ Chelsea trong mùa hè 2022 có thể xuất phát từ tính chất giao hữu của các trận đấu hay biến động về nhân sự ở CLB. Tuy nhiên, việc Tuchel chỉ trích nặng nề các cầu thủ Chelsea về sự "thiếu cam kết" và "nhiệt huyết" là tín hiệu không tốt. Giống như năm 2015, nội bộ "The Blues" dường như bắt đầu xuất hiện những tiếng xì xào sau cơn thịnh nộ sôi sục từ HLV trưởng.

    Dưới thời Tuchel, bất ổn trong phòng thay đồ Stamford Bridge lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 12 năm ngoái, khi Romelu Lukaku tiết lộ mong muốn về lại Inter Milan với truyền thông Italy. Ban lãnh đạo "The Blues" hy vọng việc tiền đạo người Bỉ bị đẩy trở lại Inter trong hè này sẽ loại bỏ mọi vấn đề còn tồn tại trong phòng thay đồ.

    Nhưng những bình luận của Tuchel cho thấy Lukaku không phải cầu thủ Chelsea duy nhất thiếu nhiệt huyết với đội bóng. HLV trưởng Chelsea tiết lộ: "Có một mức độ thiếu cam kết về tinh thần thi đấu của đội hình Chelsea hiện tại, bởi vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ nghĩ đến việc rời đi và xem xét các lựa chọn của họ".

    "Chúng tôi bị trừng phạt (vào tháng 3 - PV) và vài cầu thủ đã rời đi", chiến lược gia người Đức lý giải thêm. "Chúng tôi cũng biết rằng một số cầu thủ khác đang cố gắng rời đi và đó là nguyên nhân".

    Việc chia tay cả Andreas Christensen và Antonio Rudiger theo dạng chuyển nhượng tự do hè này không chỉ khiến Chelsea gặp khó khăn về mặt tài chính. Đội bóng thành London mất đi hai trụ cột quan trọng ở hàng thủ và với việc chỉ mới Kalidou Koulibaly cập bến, HLV Tuchel khẳng định ông cần thêm tân binh ở vị trí phòng ngự.

     

Chia sẻ trang này

Loading...