63 Stravel

Tìm năng Hãng hàng không phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 25 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 451 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Ngày càng nhiều những doanh nghiệp tư nhân đổ tiền vô phát triển hạ tầng hàng không và khai sáng hãng bay mới hứa hẹn sau này tiến triển đáng kể năng lực vận tải nguồn góc hàng không của đất nước Việt Nam, tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cho công chúng trong việc chọn lọc các phương tiện đi lại.
    Tại nước Việt Nam hiện có 4 Hãng hàng không đang sử dụng Vietnamairline , VietJet, JetStar Pacific và Vietnam Air Services Company. Trong giai đoạn năm 2010 - 2017, thị trường vận tải hàng không Việt Nam tăng trưởng đạt mức 16,64%/ năm về khách hàng, 14% mỗi năm về hàng hoá.

    Riêng 6 tháng đầu năm 2018, vận tải du khách đường hàng không đạt mức 24.600.000 lượt lữ khách, tăng 15,2%; vận tải hàng hóa đạt 176.400 tấn, đã tăng 14,8% so với khoản thời gian này trước đó.

    Năm 2017, khách tham quan ngoài nước đến đất nước Việt Nam đạt 12,9 triệu lần, cùng với đó có 7,5 triệu lượt người Việt Nam tham quan ra nước ngoài và trên 70.000.000 chuyến người Việt du lịch trong nước. hầu hết hành khách đã chọn lọc hàng không là phương thức di chuyển.

    Theo Hội đồng cố vấn tham quan và Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, với 21 phi trường đang sử dụng, tổng công suất khoảng 75.000.000 lữ khách/năm, nếu đối chiếu với nhiều vương quốc ngay trong khu vực ASEAN, Việt Nam đang thua kém về mức độ tự do hóa cao trong hàng không. chẳng hạn như tại quốc gia Thái Lan, quốc gia này chỉ có dân số nguồn góc 72% Việt Nam, nhưng lực lượng công ty dịch vụ đường hàng không tại đây nhiều gấp 4 lần và lực lượng người đi du ngoạn nước ngoài từng ngày cao gấp 3 lần…

    Từ thực trạng này, Hội đồng cố vấn du lịch và Ban nghiên cứu phát triển tài chính tư nhân cho rằng, cần tạo điều kiện cấp giấy phép buôn bán chuyên chở hàng không; đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng sân bay; đẩy mạnh quần chúng hóa đầu tư, sử dụng sân bay... “Việc mở cửa bầu trời, tăng vọt mạnh công ty vận chuyển hàng không về sau góp phần làm điều chỉnh thị trường thay đổi vì du lịch có thể tiếp cận đến nhiều phân khúc khác, hình thành những thị trường mới hoàn toàn. chẳng hạn, cũng là thị trường Trung Quốc tuy nhiên có xác xuất mắc xích Thủ Đô Hà Nội đến Thiên Tân, Thẩm Quyến,... Mở ra những thị trường cao cấp hơn”, một thành viên của Hội đồng tham vấn các tour tham quan và Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân bàn luận.

    Theo dự báo của hiệp hội Vận tải Hàng không ngoài nước (IATA), đất nước Việt Nam trở về sau trở thành thị trường hàng không tăng vọt mạnh thứ 5 toàn thế giới về lượng khách ngoài nước và hàng hóa được chuyên chở. Còn trong nước, tỷ lệ mọi người đi máy bay đang tăng nhanh. Với dân số gần 100 triệu người, hàng không nội địa sẽ tăng trung bình 15%/năm trong tương lai gần. Với dự đoán như vậy, những Chuyên gia về kinh tế phán đoán, sắp tới, Việt Nam trở về sau có thếm khoảng 10 công ty dịch vụ đường hàng không mới. Với nhu cầu lớn như vậy, trong khi những hãng bay do chính phủ không được lập mới thì sự xuất hiện của các hãng bay tư nhân là điều tất yếu của xu hướng để đáp ứng thiết yếu của thị trường và sinh ra nhiều sự chọn lọc hơn cho công chúng trong việc lựa chọn những phương tiện luân chuyển.Nhưng, những người làm lâu năm trong nghề hàng không cũng cảnh báo, do hạ tầng hàng không Việt Nam đang trong tình trạng quá tải. Việc có nhiều các hãng bay mới có thể gây áp lực lên cơ sở hạ tầng tại sân bay.

    Điểm nghẽn đang ngày càng được tháo bỏ

    Trước sự phát triển nghành hàng không ngày một tăng cao, trong khi hạ tầng đang bị xuống cấp, vài năm quay về đây, nhiều chủ đầu tư nhân chuẩn bị trước bỏ vốn đầu tư về cơ sở hạ tầng hàng không. Rất quan tâm lĩnh vực hạ tầng hàng không được cho là doanh thu thu hồi lâu tuy thế trở về sau cung cấp nhiều lợi ích cho họ lan tỏa cho phát triển tài chính của vùng, bổ sung vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

    Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 5 công trình hạ tầng cảng hãng hàng không có vốn góp của các giới đầu tư tư nhân được triển khai và đang xin chủ trương đầu tư, như: sân bay nước ngoài Vân Đồn; căn hộ ga lữ khách nước ngoài, sân bay ngoài nước Cam Ranh; cảng hàng không quốc tế Phan Thiết, Cát Bi và Chu Lai… Sự tham dự góp sức này của những tập đoàn công ty tư nhân đã góp miếng mở rộng hạ tầng cho ngành hàng không đất nước Việt Nam để có sẵn đón thêm nhiều chuyến bay mới. Sân bay nước ngoài Vân Đồn, là kiến trúc đầu tiên do một tập đoàn tư nhân đầu tư hoàn toàn, rà soát và sử dụng, trong khi 21 công trình kia thuộc sự quản lý của Tổng cục hàng không ACV.

    Tại “Hội nghị online toàn quốc tháo gỡ nghèo khó, vướng mắc trong đầu tư xây dựng” ngày 20/4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi nói đến kiến trúc này đã thừa nhận, để tư nhân rất quan tâm hạ tầng hàng không, thời gian hoàn thành nhanh hơn.
    [​IMG]

    Cũng trong hội nghị này, TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện kinh tế đất nước Việt Nam, dẫn ví dụ phi trường Vân Đồn như một bài học thành công về “tư nhân hóa”. Theo TS. Thiên, sự khác biệt giữa trong hoàn cảnh tư nhân và chính phủ cùng đầu tư thi công cảng hàng không, phi trường thể hiện ở tiến độ. Thời điểm này làm sân bay Vân Đồn rất nhanh, trong khi các việc cấp bách như cải tạo Tân Sơn Nhất, xây dựng sân bay Long Thành riêng thời điểm bàn bạc đã gấp mấy lượt thời điểm thi công sân bay Vân Đồn. Dù phi trường Vân Đồn không thể đối chiếu với Nội Bài, Tân Sơn Nhất về diện tích, tuy vậy theo ông Thiên, về thượng hạng thì như nhau.

    Bình luận với BizLIVE, PGS.TS Ngô Trí Long, Chuyên gia túi tiền phán đoán, thị trường hàng không Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển. hiện nay, trong khu vực ASEAN, đất nước Việt Nam đứng thứ 3 về dân số tuy vậy lại chỉ đứng thứ 5 về vận tải khu vực bay ở trong nước trong vùng, với lượng ghế đáp ứng bình quân mới chỉ đạt 5,4 người dân/ghế, rẻ hơn với đất nước xếp vị trí liền kề là Philippin hiện đang là 3,2 người dân/ghế. Theo ông Long, tiềm năng tăng vọt của ngành được thông báo vẫn rất lớn với mức tăng vọt khá hấp dẫn, khoảng 8,2% (mức cao nhất trong 10 thị trường hàng đầu). Nhờ bước đô thị hóa tiếp tục kéo dài nhanh, tăng trưởng kinh tế khả quan ở một thị trường mới nổi, thông báo lượng khách hàng đi máy bay sau này tăng hơn gấp đôi từ đây đến năm 2020 khi đạt 122 triệu chuyến.

    Hơn nữa, ở đất nước Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ điều chỉnh dân số vàng với lực lượng lao động trẻ đông. riêng với nhóm này, thu nhập tăng lên về sau kéo theo sự gia tăng sự cần thiết tham quan và đi lại bằng máy bay. tăng trưởng GDP của Việt Nam được thông báo tiếp tục chiếm lĩnh khu vực trong vài năm tới, đồng nghĩa với việc phát triển của thị trường đường hàng không khu vực bay ở trong nước vẫn còn nhiều. Ngoài ra theo ông Long có nhận định thêm, thị trường hàng không cho các đường phân khúc ngoài nước có tiềm năng tăng trưởng khá lớn bằng lượng khách quốc tế đến đất nước Việt Nam đang tăng mạnh với mức tăng lên 26% trong năm 2016 và đạt mức 29,1% năm 2017.

    “Thị trường hàng không Việt Nam đang có vô số tiềm năng dành cho những chủ đầu tư. Nhiều công ty vận chuyển hàng không có thế lực phía sau là những giới đầu tư lớn đã chuẩn bị trước tham gia cuộc đua này, trong đó có Hãng Viet Bamboo Airways, VietstarAirlines hay cả một liên doanh với hãng AirAsia đang vẽ nên một viễn cảnh vô cùng sôi động dành cho thị trường vận chuyển đường hàng không tại Việt Nam”, PGS.Thạch Sĩ Ngô Trí Long nhận định. Để truy tìm lời giải liệu với nhu cầu cho đến ngày nay có phải là thời gian của các công ty vận chuyển hàng không tư nhân, ngày 26 tháng 7 tới tại khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa), BizLIVE sẽ quản lý Hội thảo “Phát triển nghành hàng không - Chắp cánh thêm sức mạnh hãng hàng không tại Việt Nam”.

    Hội thảo dự kiến có sự tham gia của những tổ chức quản lý nhà nước (Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Du lịch…), những người làm lâu năm trong nghề túi tiền - hàng không đầu ngành đến từ Viện túi tiền Việt Nam, Đại học Fulbright đất nước Việt Nam, tập đoàn tham quan đất nước Việt Nam, tập đoàn vận tải hàng không nước ngoài IATA… cùng hơn 500 tập đoàn công ty, cơ sở ủy quyền trên cả nước.
    Bài viết liên quan
    Vietnamairlines điTrung Quốc
     

Chia sẻ trang này

Loading...