63 Stravel

Tìm hiểu về nhà lắp ghép

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Toponseek, 11 Tháng một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      H04/09 K74 Ngô Thì Nhậm ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng một 2022, 0 Trả lời, 291 Đọc
  1. Toponseek

    Toponseek New Member

    Mặc dù nhà lắp ghép ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến đối với nhiều người, nhưng vẫn có một lượng lớn thông tin sai lệch đáng ngạc nhiên về chúng là gì, cách chúng được xây dựng và nhiều lợi ích mà chúng có thể cung cấp. Sau đây là một số lưu ý về nhà lắp ghép
    1. Cấu tạo nhà lắp ghép là gì?
    Nhà lắp ghép (hoặc gọi là mẫu nhà tiền chế) xây dựng về cơ bản là việc xây dựng một ngôi nhà (hoặc tòa nhà) bằng cách sử dụng các vật liệu đã được sản xuất dưới dạng tấm hoặc phần. Hãy coi đây là những khối xây dựng kiểu Lego có thể được lắp ráp trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều. Đôi khi toàn bộ nhà lắp ghép được xây dựng tại nhà máy trước khi được vận chuyển sẵn sàng để được định vị tại vị trí cần tìm.
    Đây không phải là một ý tưởng mới, vì nhà lắp ghép đã tồn tại từ đầu thế kỷ 20. Trong một số trường hợp (không phải lúc nào cũng vậy), chúng có thể là một lựa chọn rất hiệu quả về chi phí giúp giảm chi phí lao động, đồng thời tăng các thông số an toàn cùng với thời gian xây dựng một ngôi nhà mới.
    2. Tại chỗ so với xây dựng ngoài công trường?
    Không có câu trả lời đúng hay sai cho câu hỏi này vì nó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân, thường được quyết định bởi dòng thời gian bạn đang làm việc và ngân sách hiện có.
    Đầu tiên, chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt giữa hai tùy chọn. Xây dựng tại chỗ là loại hình truyền thống mà hầu hết mọi người đều quen thuộc. Đây là nơi các thành phần khác nhau được sản xuất và chuyển đến đích cuối cùng, nơi nhà lắp ghép sẽ được xây dựng và bảo đảm vào vị trí. Các bộ phận được đóng gói phẳng và sẵn sàng để thi công bởi chính bạn hoặc với một nhà xây dựng đủ năng lực. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các phương pháp xây dựng khung thanh truyền thống, các tấm ván được sử dụng thay thế.
    Xây dựng ngoài công trường đề cập đến việc lắp ráp trước của ngôi nhà trong một môi trường khép kín, thường là một nhà máy. Điều này có thể mang lại những lợi thế như tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn và ít tác động hơn từ điều kiện thời tiết, với dự án tổng thể có thể có ít thất bại hơn và do đó, kết quả trở nên dễ đoán hơn.
    Nếu nhà máy không có giấy phép chứng nhận để hoàn thành toàn bộ công trình xây dựng, thì không phải tất cả nhà lắp ghép đều có thể được hoàn thành ngoài công trường vì các thanh tra thành phố cần đảm bảo nó đáp ứng các yêu cầu pháp lý. Trong nhiều trường hợp, khoảng 40-90% công trình có thể được hoàn thành trước khi được giao.
    Có một nhà lắp ghép được xây dựng ngoài công trường có nghĩa là nó được hoàn thành đúng thời gian, ngân sách và chính xác theo thông số kỹ thuật. Việc sản xuất hàng loạt vật liệu nhà lắp ghép được xây dựng trong nhà máy cho phép nhà sản xuất kiểm soát chặt chẽ hơn về mặt quản lý chi phí. Điều này cho phép họ đặt giá và thời hạn cố định, điều này hấp dẫn đối với những khách hàng làm việc với một ngân sách và thời gian cụ thể.
    Điều tương tự cũng có thể đạt được tại chỗ, mặc dù nó sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và thời gian sẵn có để đảm bảo đạt được các mục tiêu xây dựng khác nhau. Tất nhiên, không phải ai cũng vội vàng hoàn thành việc xây dựng, vì vậy việc xây dựng tại chỗ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn và có thể trở thành một lựa chọn rẻ hơn về lâu dài.
    3. Khi nào đi với nhà lắp ghép?
    Những lợi ích của việc sử dụng nhà lắp ghép có thể không rõ ràng ngay lập tức trước khi bạn thực hiện một số nghiên cứu. Những điểm quan trọng nhất cần xem xét là:
    • Thời gian xây dựng ngắn hơn : Trong hầu hết các trường hợp, một ngôi nhà lắp ghép hoàn toàn mới có thể được xây dựng trong vài tuần thay vì 6-12 tháng đối với một ngôi nhà truyền thống. Điều này áp dụng cho cả việc xây dựng trong và ngoài công trường, vì vậy nếu bạn đang vội chuyển đến thì sẽ không phải đợi quá lâu. Nó cũng có nghĩa là không phải chịu đựng một năm - hoặc hơn - các nhà xây dựng liên tục đến và đi từ trang web.
    • Khả năng dự đoán : Ngay từ khi bắt đầu dự án, bạn sẽ biết chi phí của nó là bao nhiêu và khi nào nó sẽ hoàn thành, giúp dễ dàng quản lý và tổ chức mọi thứ khác xung quanh công trình. Trong khi đó, các bản dựng truyền thống hiếm khi đáp ứng được thời hạn ban đầu, làm tăng thêm chi phí đáng kể.
    • Ít căng thẳng hơn : Nếu bạn chọn xây dựng nó ngoài công trường, nhiều công ty nhà lắp ghép cung cấp một dịch vụ sẽ thực hiện công việc khó khăn cho bạn. Điều này có tính thêm chi phí nhưng nó đảm bảo chất lượng cao và ít căng thẳng và lo lắng hơn nhiều. Và nếu bạn xây dựng ngoài công trường sẽ không bị chậm trễ do điều kiện thời tiết bất lợi.
    • Thu nhập cho thuê : Việc xây dựng một đơn vị ở phụ kiện (ADU) cũng có thể được thực hiện trên mảnh đất hiện có của bạn, mang lại cho bạn cơ hội cho thuê tiềm năng trong một khoảng thời gian ngắn.
    4. Những phần nào có thể tùy chỉnh cho nhà lắp ghép?
    Nhiều nhà cung cấp sẽ bán các gói có kích thước cố định để bạn biết chính xác những gì bạn sẽ nhận được với sơ đồ sàn tạo khuôn mẫu, cho phép một số sửa đổi trong nội thất như sàn và đồ đạc. Trong khi có những người khác (thường là ở cuối thị trường sang trọng) sẽ cho phép bạn tạo một ngôi nhà lắp ghép theo yêu cầu riêng từ đầu.
    5. Xây dựng nhà lắp ghép có phải là một khoản đầu tư tốt?
    Để hiểu liệu một nhà lắp ghép có phải là một khoản đầu tư tốt cho bạn hay không, có một số yếu tố cần xem xét.
    Trong khi họ cắt giảm đáng kể thời gian xây dựng và cung cấp cho bạn một ý tưởng rõ ràng về chi phí hoàn thành, ROI (lợi tức đầu tư) dài hạn phần lớn phụ thuộc vào các điều kiện liên quan đến việc mua bán.
    Ví dụ, ít nhất, số tiền chi tiêu để xây dựng nhà lắp ghép cần phải được hoàn lại khi nó được bán. Tất nhiên, trong khi không có cách nào để biết chính xác bất động sản sẽ bán với giá bao nhiêu trong tương lai, nghiên cứu thị trường bất động sản địa phương sẽ cho bạn một dấu hiệu rõ ràng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có kế hoạch sống trong nhà lắp ghép vài năm trước khi đưa nó ra thị trường.
    Tương tự như các tài sản được xây dựng theo cách truyền thống, nhà lắp ghép càng đánh giá cao giá trị của bạn khi bạn vẫn là chủ sở hữu. Tìm hiểu thị trường bất động sản địa phương trong vòng 5-10 năm qua sẽ cho bạn biết liệu giá có đang tăng hay không và có bao nhiêu tiềm năng tạo ra lợi nhuận tốt khi bán.
    Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho thị trường cho thuê. Nếu bạn đang nghĩ đến việc xây dựng một nhà lắp ghép để cho thuê kiếm thêm thu nhập, bạn có thể biết rõ về lợi nhuận hàng tháng / hàng năm mà bạn có thể hưởng bằng cách so sánh với các bất động sản cho thuê có quy mô tương tự.
    Bên cạnh giá trị bán và cho thuê, nhà lắp ghép còn rất thân thiện với môi trường, không chỉ về lượng khí thải carbon thấp hơn được tạo ra trong quá trình xây dựng mà còn ở công suất liên tục, giúp giảm hóa đơn năng lượng trong dài hạn do đặc tính cách nhiệt.
    6. Nhà có giống nhà Mô-đun không?
    Mặc dù có vẻ như nhà lắp ghép giống như nhà mô-đun, nhưng có một số khác biệt rõ ràng giữa hai loại.
    Nhà lắp ghép dựa trên ý tưởng sản xuất các yếu tố cấu trúc quan trọng trước khi xây dựng chúng tại nhà máy và vận chuyển nó đến vị trí cuối cùng, hoặc chuyển các bộ phận riêng biệt đến địa điểm trước khi chúng được ghép lại với nhau.
    Các ngôi nhà mô-đun luôn được xây dựng trong bối cảnh nhà máy và không bao giờ chịu các điều kiện thời tiết trước khi xây dựng và giao hàng. Không có tùy chọn để đặt hàng các bộ phận và giao chúng riêng. Đây là một lựa chọn tốn kém hơn và không cung cấp cho khách hàng lựa chọn rẻ hơn có thể là tự xây nhà.
    7. Nhà lắp ghép có an toàn không?
    Có một quan niệm rằng nhà lắp ghép không an toàn như các tài sản truyền thống do các phương pháp xây dựng thay thế liên quan. Tuy nhiên, điều này chắc chắn không đúng với một số lý do.
    Thứ nhất, nhà lắp ghép phải được xây dựng để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về quy chuẩn xây dựng, được hỗ trợ bởi việc kiểm tra tại chỗ thường xuyên ở mọi giai đoạn. Điều này nghiêm ngặt hơn so với những ngôi nhà được xây dựng tại địa điểm chỉ yêu cầu một lần kiểm tra duy nhất. Một lý do khác khiến nhà lắp ghép là một lựa chọn an toàn là do quy trình sản xuất. Chúng được xây dựng trong một môi trường được kiểm soát bằng cách sử dụng thiết bị được thiết kế đặc biệt để gia cố cấu trúc nhằm sử dụng lâu dài. Các nhà thầu truyền thống không có quyền truy cập vào loại thiết bị này khi xây dựng nhà tại chỗ.
    8. Tuổi thọ của nhà lắp ghép là bao lâu?
    Chỉ vì nhà lắp ghép không được làm theo cách giống như những ngôi nhà truyền thống, điều đó không có nghĩa là chúng không an toàn để ở. Nhưng tất nhiên, bất kỳ người mua nhà hợp lý nào cũng sẽ muốn biết họ đang nhận được giá trị đồng tiền trước khi thực hiện sự cam kết.
    Đối với việc xây dựng bất kỳ loại bất động sản nào, thời gian tồn tại của nó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Chất lượng của vật liệu được sử dụng đóng một vai trò quan trọng, vì điều này sẽ quyết định nó có thể chịu được sự hao mòn nói chung và các yếu tố bên ngoài như thế nào.
    Cách nhà lắp ghép được xây dựng cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nó sẽ tồn tại trong bao lâu. Những người liên quan đến việc xây dựng nó càng có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng, bạn càng có thêm sự đảm bảo rằng nó sẽ đứng vững trước sự khắc nghiệt của thời gian.
    Cũng nên nhớ rằng xây dựng một ngôi nhà truyền thống có nghĩa là các vật liệu được tiếp xúc với các yếu tố ngay từ đầu của quá trình, trong khi các phần của nhà lắp ghép được làm trong bốn bức tường của nhà máy để bảo vệ chúng tốt hơn.
    Khi nói đến việc cung cấp nhà lắp ghép, vì chúng phải được vận chuyển trong các mô-đun, vật liệu cần phải đủ chắc chắn để chịu được các vấn đề có thể phát sinh khi vận chuyển dài. Để đạt được điều này, quy trình sản xuất đảm bảo vật liệu thường đáng tin cậy hơn rất nhiều so với những quy trình được sử dụng với phương pháp dán truyền thống.
    9. Nhà lắp ghép được làm bằng gì?
    Việc xây dựng một ngôi nhà lắp ghép dựa vào việc sử dụng nhiều vật liệu giống nhau gắn với một ngôi nhà truyền thống. Phổ biến nhất là gỗ, thép và bê tông. Tất nhiên, mỗi nhà sản xuất sẽ dựa trên một bộ vật liệu khác nhau để phù hợp với thông số kỹ thuật của công trình, với chi phí và hiệu quả thường là những yếu tố quyết định. Quan trọng nhất, đối với bất kỳ ai nghĩ đến việc xây dựng một ngôi nhà lắp ghép, bạn có thể yên tâm rằng độ bền của vật liệu sẽ tương đương với bất cứ thứ gì được sử dụng trong một ngôi nhà truyền thống.
    Có nên mua nhà lắp ghép không?
    Nơi mà trước đây người ta nghĩ rằng mua nhà lắp ghép đồng nghĩa với việc chất lượng giảm xuống, thì điều đó không còn đúng nữa. Các gói nhà lắp ghép hiện đại cung cấp tính linh hoạt cao hơn, chi phí cố định và thời hạn, cũng như mang lại lợi ích môi trường đáng kể.
    Chúng được làm từ những vật liệu có thể chống chọi với các yếu tố tự nhiên và sự hao mòn liên tục trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn muốn xây dựng một ngôi nhà lâu dài, dễ thích nghi và có thể hoạt động trong phạm vi ngân sách đã định của bạn, thì đầu tư vào một ngôi nhà lắp ghép nên là động thái tiếp theo của bạn.
    Nguồn: https://www.dwellito.com/learn/9-things-to-know-about-prefabs-before-you-buy
     

Chia sẻ trang này

Loading...