63 Stravel

Tìm hiểu về khu di tích nghĩa trang Hàng Dương, Côn Đảo

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Nha Trang' bắt đầu bởi dulich, 8 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 789 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Côn Đảo được biết đến như là một trong những nơi đã chứng kiến rất nhiều những mất mát hi sinh trong chiến tranh. Và nghĩa trang Hàng Dương chính là một trong những địa danh ghi dấu những hi sinh mất mát của biết bao con người. Khi đến với Côn Đảo, bạn không thể bỏ qua địa danh này.

    I. Nghĩa trang Hàng Dương – di tích lịch sử đặc biệt

    Tính đến ngày Côn Đảo hoàn toàn được giải phóng, nghĩa trang lịch sử này đã được tròn 35 tuổi. Và trong vòng 35 năm ấy, nơi đây đã ước tính có khoảng 6.000 tù nhân bị giết hại. Nghĩa trang Hàng Dương được coi như một di tích lịch sử đặc biệt, với hàng ngàn nấm mộ kể cả có tên hay không tên của biết bao anh hùng dân tộc.

    Đây được coi như là bằng chứng hùng hồn về tội ác của đế quốc và thực dân đối với toàn thể dân tộc ta. Nghĩa trang là nơi an nghỉ của hàng ngàn người con ưu tú của dân tộc họ đã phải đối mặt với kẻ thù giữa lao tù, xiềng xích vì công cuộc đấu tranh vì độc lập tự do, bảo vệ chế độ chủ nghĩa xã hội.

    [​IMG]
    Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ cách mạng

    II. Các khu trong nghĩa trang Hàng Dương

    Nghĩa trang Hàng Dương có diện tích 190.000 m2 bao gồm 3 khu vực đó là khu A, khu B và khu C. Ở khu A, từ năm 1944, khu này đã chật mộ và nhà tù đã mở rộng nghĩa trang về phía nam, tức là khu B hiện nay. Còn hài cốt lớp tù nhân kháng chiến chống Pháp được chôn kế tiếp từ đồi cát chạy dài xuống phía đông nam, là nơi có hài cốt thiếu nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    Xem thêm: Chuồng cọp kiểu Pháp

    Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hài cốt của lớp tù nhân thời này được chôn tiếp vào phần còn lại của khu B và chôn tiếp tục qua khu C. Sân hành lễ nằm ở phí sau với một tượng đài cao 9 mét và nặng 25 tấn được khởi dựng vào năm 1980, dưới chân có ghi dòng chữ “ Vĩnh biệt đồng chí” được tái tạo từ câu chuyện“ chết cởi áo cho nhau”.

    III. Nghĩa trang Hàng Dương luôn chật kín bất kể ngày hay đêm

    Mỗi một ngôi mộ nơi đây là đại diện cho một số phận bi tráng là một chứng tích cho tội ác của đế quốc đồng thời là những thanh âm vang mãi trong lịch sử hào hùng của dân tộc. Chính vì thế, mỗi người đã ngã xuống đều là những người đã góp công rất lớn trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc.

    Nghĩa trang Hàng Dương

    Xem thêm: Du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

    Nghĩa trang Hàng Dương đã trở thành một địa điểm hành hương không thể bỏ qua khi ghé thăm Côn Đảo

    Vì những gì mà họ đã cống hiến, thì những người còn ở lại, những thế hệ đi sau đã đến đây như thể hiện tấm lòng biết ơn, trân trọng đối với những chiến sĩ đã ngã xuống. Bởi vậy mà nghĩa trang Hàng Dương đã trở thành một địa điểm hành hương không thể bỏ qua, đồng thời cũng luôn chật kín người bất kể là ngày hay đêm.

    Như vậy, đến thăm nghĩa trang Hàng Dương, không chỉ tham quan du lịch mà còn là cách để thể hiện lòng biết ơn với những anh hùng đã hi sinh.

    Nguồn: https://anhduongtours.vn/nghia-trang-hang-duong-diem-hanh-huong-lich-su/
     

Chia sẻ trang này

Loading...