63 Stravel

Tìm hiểu về cách kinh doanh sàn tiền ảo cho người mới .

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi thuyanh1990, 27 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 325 Đọc
  1. thuyanh1990

    thuyanh1990 Member

    Tìm hiểu về cách kinh doanh sàn tiền ảo cho người mới .



    khi mới khởi đầu tham gia đầu tư Bitcoin và tiền điện tử, có nhẽ các bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi và có quá rộng rãi thuật ngữ chuyên môn mà bạn nghe không hiểu, Bitcoin VN bữa nay sẽ trang bị cho các bạn những tri thức đơn thuần trong khoảng Bitcoin là gì, Blockchain là gì, đại lý phân phối là gì,… Nào, bạn hãy dành ít thời kì để đọc bài viết cách buôn bán về sàn tiền ảo uy tín này như thế nào cho an toàn nhé!

    [​IMG]

    Tiền điện tử ( tiền ảo ) là gì?

    Tiền điện tử là một loại tiền mã hóa lưu thông trên Internet và được tạo ra nhằm mục tiêu thay thế tiền pháp định.

    đại lý phân phối tiền điện tử là gì?

    đại lý phân phối điện tử được tạo ra dưới hình thức webpage giúp các doanh nghiệp hay tư nhân thương lượng bàn bạc các loại tiền điện tử với nhau.

    Bitcoin là gì? Blockchain là gì?

    Bitcoin là một trong các loại tiền điện tử mã hóa nức danh nhất hiện nay. Được cho ra và vững mạnh bởi Satoshi Nakamoto vào năm 2009. Bitcoin ko bị lệ thuộc vào bất kỳ trung gian nào. Do vậy nên Bitcoin được tạo ra nhằm mục tiêu đổi mới và thay đổi tiền pháp định.

    Blockchain còn được gọi là Sổ cái (Ledger), là hệ thống dữ liệu mã hóa cho phép lưu trữ, truyển vận chuyển những khối (block). Các khối này liên kết với nhau và được điều hành chung bởi đa số mọi người sử dụng hệ thống. Những khối được ghi nhận những dữ liệu về thương lượng tiền điện tử thì sẽ không thể này đổi thay được, nếu muốn tiếp nhận thêm thông báo thì phải đem đến sự chấp thuận của rất nhiều mọi người.

    [​IMG]

    Ví điện tử (Wallet) Khoá tư nhân (Private Key)

    Ví điện tử là phương tiện dùng để lưu trữ tài sản điện tử.

    Khóa cá nhân là khóa được mã hóa tạo điều kiện cho người thương lượng quản lý và bảo kê tài sản điện tử, giảm thiểu người khác tróc nã cập trái phép và ăn trộm tài sản.

    Khoá công khai (Public Key)

    Khóa công khai là mật mã được mã hóa cho phép người mua nhận tiền điện tử vào account của mình duyệt y thương lượng. Khóa công khai còn được biết đến dưới cái tên “địa chỉ Ví”.

    Altcoin là gì?

    Altcoin là tên gọi chung cho đông đảo các loại coin đang có trên thị trường ngoài trừ Bitcoin. Altcoin thành lập sau Bitcoin và được cho ra nhằm mục đích cải thiện được các nhược điểm của Bitcoin.

    KYC là gì?

    KYC (Know Your Customer) là phương thức xác minh danh tính của những trader để quản lý những ăn lận, hành vi bất hợp pháp và đặc biết là chống rửa tiền.

    Hold (hodl) Coin và Trade Coin là gì?

    Hold Coin là có thể hiểu rằng cách đầu cơ coin dài hạn. Thời kì đầu cơ có thể rất dài, vào khoảng vài tháng cho đến vài năm. Giả dụ chọn đi theo tuyến đường này thì trader phải sắm hiêu đâu là loại coin có tiềm năng dài hạn để đầu cơ và sẽ bán lúc đạt đúng mong muốn. Hold coin còn được gọi là hodl và người hodl còn được gọi là Hodler.

    Trade coin thì hoàn toàn ngược lại Hold coin – đầu tư ngắn hạn hay còn được gọi là đầu tư lướt sóng. Cách trade coin thường thấy là tìm với giá thấp và bán liền lúc thấy giá khởi đầu tăng cường lên lại. Nhưng Trade coin đòi hỏi trader phải có tri thức nhất quyết về thị phần, phải biết cách đọc biểu đồ và kèm theo là cần cả quyết nữa.

    những hình thức kiếm tiền từ tiền điện tử

    đầu tư tiền điện tử theo mô hình MLM

    mô phỏng MLM (Multi Level Marketing) là mô phỏng đầu tư đa cấp, hay còn được gọi là mô phỏng kim tự tháp (Ponzi). Mô phỏng MLM được xây dựng thương hiệu chủ yếu là lừa đảo chứ không giúp ích được gì cho nhà đầu cơ. Các bạn có thể đọc thêm về MLM

    đầu tư tiền điện tử theo HYIP

    HYIP (High Yield Invesment Programs) có tức thị mô phỏng đầu tư siêu lợi nhuận. Như đúng theo cái tên của nó, loại hình đầu tư này sẽ giúp các bạn có lợi nhiêu không ít hàng tháng. Lợi nhuận đa dạng thì dẫn tới rủi ro cao. Thường thì HYIP là mô hình lừa đảo, vấn để chỉ là thời kì mà thôi. Thường thì các nhà đầu tư sẽ cảm thấy được rủi ro cao mà mô phỏng này mang đến sau một thời kì, và khả năng mất trắng sẽ rất cao.

    đầu tư tiền điện tử theo hình thức kêu gọi vốn (ICO, IEO, STO)

    ICO, IEO, STO là công thức huy động vốn trong khoảng những nhà đầu tư (crowdfunding). Chủ Dự án sẽ giới thiệu tiềm năng của Dự án và phát hành token. Nếu các nhà đầu tư thấy hấp dẫn thì sẽ sắm các token này để trữ, giao dịch hoặc quy đổi ra các loại coin khác.

    đầu cơ Hold và Trade (Trữ và giao dịch)

    Hold và Trade là hai kỹ thuật đầu tư chính của thị trường Crypto. Hold là trữ, những Holder sắm coin vào và bán ra khi coin lên giá (thời gian đầu tư có thể trong khoảng vài tháng cho đến vài năm). Trade là sắm bán hay còn gọi là lướt sóng, Trader sắm và bán ngay coin khi tiền ảo tăng giá, chứ không tích tụ như holder.

    kiến thức cơ bản về thị trường

    truy nã cập coinmarketcap, đây là trang thông báo có lợi về các coin/token hiện có trên thị trường, những Công trình này phải trải qua những qui định kiểm phê duyệt gắt gao về chất lượng trước lúc được list lên coinmarketcap. Qua đó người mua cũng sẽ tránh được thời kì để nghiên cứu về các Công trình mà họ muốn đầu cơ.

    [​IMG]

    Bitcoin hiện chiếm 66.5% tổng vốn hóa thị trường (“Bitcoin Dominance” dòng trên cùng), phần còn lại là những Altcoin, khi vốn hóa Bitcoin giảm, thường dòng vốn sẽ đổ dồn vào Altcoin và ngược lại.

    Top coin là các coin/token có vốn hóa thị phần cao nhất, tức được quý khách mua/giữ /giao dịch rộng rãi nhất, bạn có thể tìm kiếm thông báo từ các top coin này để tìm và trữ dài hạn ví như các bạn muốn hold (ví dụ: Tether USDT đang giữ vị trí thứ 5, đây là 1 đồng coin lâu bền, người mua thường tìm nó để chuyển qua những sàn quốc tế để mua các loại coin hiếm/ hoặc Công trình được cho là tiềm năng). Các bạn cần Đánh giá tạo ví, cách tìm trên 1 sàn an toàn và uy tín.

    Phân biệt sàn giao dịch và coin

    Coin là đồng bạc điện tử sử dụng để giao dịch, còn đại lý phân phối là nơi cho quý khách giao dịch tiền điện tử, nhưng sàn cũng có thể có coin riêng của sàn gọi là coin sàn, tỉ dụ, các bạn điền “binance” vào ô kiếm tìm trên coinmarketcap, sẽ có 2 phần cho bạn chọn, phía trên là (BNB) coin sàn và bên dưới là sàn tiền ảo quốc tế tốt nhất Binance.

    [​IMG]

    Thường các sàn phát hành coin riêng của họ nhằm mục tiêu xây dựng hệ sinh thái và khuyến khích dùng đồng coin này để tăng volume thương lượng của coin sàn, giảm phí thương lượng và đa chức năng khác sàn phân phối cho các bạn.

    Sự dị biệt những sàn phân phối tiền điện tử

    Hiện nay có 2 loại sàn phân phối điện tử: sàn phi tập hợp – decentralized exchange (DEX) và sàn tập hợp – centralized exchange (CEX). Các bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

    Phân loại những đồng coin

    Bitcoin – Vua những đồng coin: Bitcoin không có tổ chức xếp sau, được xem là xoàn trong ngành tiền điện tử, giá Bitcoin tăng hoặc giảm cũng ảnh hưởng tới những đồng coin khác theo lý thuyết, nếu như volume Bitcoin giảm, hoặc vốn hóa sẽ đổ dồn vào Altcoin, hoặc đầy đủ vốn hóa sẽ bị rút khỏi thị phần này và đổ vào các thị trường tài chính khác.

    Tether (USDT) – là đồng coin lâu bền đời đầu, trader tìm USDT bằng Việt Nam Đồng và nạp USDT vào những sàn quốc tế, nơi có tính thanh khoản cao và giá tốt để thương lượng, sau lúc có ích nhuận, họ rút về các sàn phân phối nội địa và bán ra chuyển thành tiền pháp định. Hiện USDT có rộng rãi FUD do đơn vị đứng sau nó không đưa ra được các chứng cớ chứng minh sự minh bạch trong buôn bán.

    Phân loại Coin theo vốn hoá thị phần

    • lực lượng top coin: là lực lượng coin top trên coinmarketcap có vốn hóa trên 1 tỷ đô la Mỹ, là các coin/token ra đời sớm và đã có chỗ đứng trong thị phần, có tính thanh khoản tốt, volume giao dịch và bảo mật cao, ko dễ biến mất trong thị phần. Phần lớn được list phần đông trên những đại lý phân phối nên dễ tìm.

    • lực lượng coin tiềm năng: Có vốn hóa trên 100 triệu đô la trên coinmarketcap, thứ hạng các coin này lên xuống thất thường và dễ được bơm để nhảy vào top coin. Lực lượng này phải đề cập đến các coin chưa được list lên coinmarketcap nhưng là những là Công trình của những công ty kinh tế lớn xếp sau và có khả năng tăng cường giá rất cao.

    • lực lượng coin rác: Có vốn hóa nhỏ, dưới 100 triệu đô la, đây là những Công trình mới có mặt trên thị trường, marketing chưa đủ, chưa lên nhiều sàn, nên chưa nhiều người biết đến, có vài Công trình trong đội ngũ này cũng có thể là coin tiềm năng.

    • đội ngũ coin siêu rác: Có vốn hóa siêu nhỏ, chưa lên sàn, những Dự án trong hàng ngũ này cũng có thể tăng cấp số nhân nếu được lên sàn.
    những Dự án trong 2 lực lượng đầu, nếu như bạn đầu tư, khả năng sinh lợi sẽ thấp hơn nhưng độ rủi ro cũng sẽ thấp hơn, thường dành cho những nhà đầu cơ có vốn mạnh. Các hàng ngũ sau, nếu các bạn hài lòng được độ rủi ro, vốn các bạn bỏ ra có thể x10 hoặc x100 sau 1-2 năm, thường bạn mới tham gia có vốn nhỏ thường muốn đầu tư theo hàng ngũ này để tăng cường vốn nhanh, nhưng độ rủi ro theo đấy cũng cải thiện, và các bạn có thể mất trắng phần đông vốn bỏ ra nếu như Công trình bị chết.

    Phân loại Coin theo ứng dụng

    Có hai nhóm chính: đội ngũ nền tảng và đội ngũ tiền tệ.

    • hàng ngũ tiền tệ: mục tiêu tạo ra là để đàm phán thay cho tiền pháp định, tiêu biểu trong nhóm này là Bitcoin và Bitcoin Cash, Riple và Dash. Những loại đồng này có thể có lượng cung khăng khăng không lạm phát hoặc vô định. Và có loại thì ẩn danh bảo mật tốt (privacy coin) như Dash, Monero hoặc Zcash và mới đây những Công trình nổi lên như Beam và Grin sử dụng thuật toán Mimble Wimble.

    • đội ngũ nền tảng: tiêu biểu như Etherium, Qtum, IOTA, mới đây có ONT,… ngoài chức năng sử dụng để giao dịch, hàng ngũ này còn được dùng để làm nền để vững mạnh những ứng dụng trên chain của nó như hiệp đồng thông minh, áp dụng phi tụ họp Dapp, Lending,… Và những Công trình này cần rất nhiều thời kì để chứng minh được mục tiêu xây dựng thương hiệu của nó, điều này khác với lực lượng tiền tệ.
    kỹ năng phân tách cơ bản các đồng Coin

    bạn cần biết cách Nhận định 1 loại coin hay 1 Dự án có phải là Công trình thật hay không theo các tiêu chí sau:

    • mục đích cho ra Dự án đó là gì?

    • Team và cố vấn đứng sau Dự án bao gồm những ai, team này có thật hay ko (Team có bị dính FUD hay Scam lừa đảo đa cấp MLM nào hay không?) Họ hoạt động có lâu dài hay không? Bạn có thể tham gia vào những group Telegram của Công trình này để theo dõi những hoạt động cập nhật của Công trình.

    • thời gian Công trình tồn tại là bao lâu trên thị trường

    • nền móng mã nguồn mà họ tăng trưởng có ổn hay không? Các bạn cần có chút vốn tiếng Anh để tham dự vào các diễn đàn quốc tế (như Reddit.com) để xem thêm tại các comment của dân Tech đang bàn gì về Dự án này ví như bạn không rành Tech.

    • lộ trình tăng trưởng họ đưa ra và đã làm theo có ổn không? Có chệch Roadmap không?

    • Dự án có sáng tỏ hay không? Dự án có dính FUD lừa đảo nào không? Số đông những Dự án thiếu thông tin thường ko đáng tin cậy.
    Nhận định về cách đăng ký đại lý phân phối

    Để giao dịch được trên những sàn, các bạn cần học cách đăng ký và sử dụng sàn giao dịch đó, bạn nên nên dùng những thông tin thật và giấy má thật của mình để đăng ký tránh trường hợp sau này, khi đàm phán gặp vấn đề bạn cần hỗ trợ từ sàn, họ có thể yêu cầu các bạn gửi xác minh lần nữa!

    Tạo account và xác minh tài khoản và giao dịch: các bạn cần chuẩn bị email (tốt nhất nên sử dụng Gmail và bật 2 lớp chuẩn xác cho gmail), số điện thoại, CMND hoặc hộ chiếu của bạn.

    tài khoản Telegram (để gia nhập vào cùng đồng của sàn và cập nhật thông tin mới nhất), Máy tính (có cài phần mềm diệt virus), tài khoản NH, ví điện tử.

    Lưu ý: các bạn nên chọn các sàn có thanh khoản cao và có uy tín lâu năm, hạn chế để bị mất tài sản lúc tiền ảo tăng cường giá thương lượng trên các sàn có volume thấp hoặc lạ nhé, đã có cực nhiều sàn lừa đảo người dùng, biến mất sau khi volume đàm phán cải thiện cao. Đây là các sàn được vun đắp với mục tiêu lừa đảo.

    tham gia đầu cơ vào thị phần tiền điện tử

    Sau khi qua các bước trên, bạn có thể bắt đầu giao dịch tại những sàn quốc tế này (các sàn này thường ko cho nạp bằng VND), BitcoinVN khuyên các bạn nên bỏ ra chút vốn để tập giao dịch cho quen tay, các bước tham dự thường bao gồm:

    thao tác 1: Nạp tiền vào tài khoản tại sàn ở Việt Nam và sắm tiền điện tử và cách đổi tiền ảo ra tiền thật tại những sàn bitcoin.

    thao tác 2: sắm tiền điện tử để nạp lên các sàn quốc tế, thường là BTC, ETH, USDT, chuyển các coin này lên sàn quốc tế (thường nên mua ở sàn quốc tế to và có uy tín lâu năm) và sắm loại coin mà các bạn muốn.

    thao tác 3: lúc muốn bán qua VND, thì thường các bạn phải bán coin này qua USDT và rút về account tại sàn ở Việt Nam hoặc chợ đen và bán, VND sẽ được trả qua tài khoản NH của bạn sau lúc sàn ở Việt Nam nhận được tiền crypto. Chợ đen là những group Telegram “chợ Bitcoin”, BitcoinVN khuyên các bạn chỉ nên đàm phán với những người dealer mà các bạn đã biết trước là họ làm ăn chân chính qua các bạn bè giới thiệu.

    Lời kết:

    đầu tư tiền điện tử, các bạn sẽ có thêm thời cơ làm giàu mau chóng, nhưng cơ hội luôn đi hẳn nhiên rủi ro, số vốn bạn bỏ ra có thể giảm hơn 2/3 hoặc nhiều hơn. Khi này, bạn nên bình tĩnh lại, giả dụ bạn đầu cơ coin top hoặc BTC, giá cứng cáp dần tăng trở lại, vấn đề bạn cần kiên nhẫn chờ đợi. Chúc các bạn may mắn trong giao dịch của mình!
     

Chia sẻ trang này

Loading...