63 Stravel

Tìm hiểu về các phương pháp bó bột xương hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi leloikt90, 30 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      81 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      30 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 397 Đọc
  1. leloikt90

    leloikt90 New Member

    Bó bột là phương pháp bất động để điều trị các trường hợp tổn thương cơ xương khớp, đặc biệt là gãy xương. Khi được bó bột thì người bệnh bắt buộc phải bất động vị trí được bó bột cho đến khi lành và chú ý theo dõi các dấu hiệu xương đang lành.

    Khi bó bột để điều trị bệnh gãy xương thì thì có lẽ vấn đề được quan tâm nhất chính là bó bột bao lâu thì liền, dấu hiệu nhận biết xương đang liền là như thế nào để có thể sinh hoạt và làm việc bình thường trở lại. Tuy nhiên quá trình liền xương sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tùy vào từng trường hợp cụ thể.

    * Tìm hiểu về phương pháp bó bột điều trị gãy xương

    Bó bột là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến để điều trị cho bệnh nhân bị gãy xương. Để tiến hành phương pháp này thì đòi hỏi người bệnh phải bất động xương gãy và giữ cho xương ở tư thế giải phẫu để thúc đẩy quá trình liền xương, đồng thời, bó bột giúp bảo vệ vị trí tổn thương và giúp phần mềm nhanh chóng hồi phục (nếu có tổn thương phần mềm).

    Đặc biệt, phương pháp bó bột còn giúp bệnh nhân giảm đau, giảm co cơ sau chấn thương và giảm sưng nề. Trong một số trường hợp, người bệnh bó bột xương phải nằm bất động tạm thời trong thời gian chờ phẫu thuật.

    * Gãy xương ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể?

    Trường hợp người bệnh bị gãy xương là do tai nạn hoặc tác động nào đó của ngoại lực không giống như mắc phải các bệnh lý về cơ xương khớp, chính vì thế, tùy vào mức độ và tình trạng gãy xương mà nó có thể gây ra những ảnh hưởng bình thường hay nghiêm trọng đến người bệnh.

    Khi bị gãy xương, người bệnh sẽ bị thay đổi xương và phần mềm xung quanh, các cục máu đông sẽ được hình thành và làm tắc các mạch máu nhỏ xung quanh tổn thương, đồng thời, các cấu trúc mạch máu của tủy xương cũng sẽ bị thay đổi và cấu trúc lại. Một số ảnh hưởng của gãy xương tức thời đến bệnh nhân có thể là:

    Bệnh nhân sẽ có biểu hiện ban đầu là sốc do đau hoặc mất máu

    Da xanh tái, vã mồ hôi lạnh

    Nếu quá đau, mất máu ở các vùng xương chủ lực thì có thể sẽ khiến người bệnh thấy choáng váng, ngất xỉu

    Bị tổn thương các mạch máu do xương bị gãy hoặc chèn ép

    Có thể tắc động mạch chủ nếu gãy xương gây tổn thương ở phổi, thận, não hoặc các chi ngoại biên

    Người bệnh sẽ rất khó bắt được mạch và chẩn đoán mạch

    * Quy trình bó bột tại Đa Khoa Phương Nam – Phòng khám bó bột uy tín Đà Lạt, Lâm Đồng
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/dich-vu-benh-vien/phong-kham-bo-bot-o-da-lat-uy-tin/
    Bước 1: Đăng ký

    Bạn có thể gọi vào số Hotline 1900 633698 hoặc đặt lịch khám online để đăng ký ngay tại nhà. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp Đa khoa Phương Nam để đăng ký và tiến hành bó bột.

    Bước 2: Chụp X-quang

    Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng và cho bạn chụp X-quang. Xác định vị trí gãy, xác định mức độ tổn thương để có phác đồ điều trị phù hợp từng bệnh nhân.

    Bước 3: Tiến hành bó bột

    Sau khi xác định vị trí gãy, các bác sĩ cố định xương vào đúng vị trí và tiến hành bó bột bột cho bệnh nhân.

    Bước 4: Chăm sóc sau hậu phẫu

    Sau khi cố định phần xương bị gãy bằng bột, bạn sẽ được các bác sĩ dặn dò kỹ càng. Cách vệ sinh khu vực quanh vùng bó. Hẹn ngày tái khám – cắt bột.

    Để được tư vấn chi tiết về phương pháp điều trị gãy xương, bó bột tại Đà Lạt, quý khách có thể đến trực tiếp phòng khám bó bột ở Đà Lạt – Đa Khoa Phương Nam tại địa chỉ: 81 – Phan Đình Phùng, P.1, TP. Đà Lạt.
     

Chia sẻ trang này

Loading...