63 Stravel

Tìm hiểu về áo sơ mi nam không cổ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi liulymai, 21 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      99 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      quận tân bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 311 Đọc
  1. liulymai

    liulymai Member

    Áo sơ mi nam không cổ là một tác phẩm có sự cách tân tương đối thú vị và bắt mắt, là sự sáng tạo cho những chiếc sơ mi nam có cổ cài khuy (Button Down) truyền thống. Hãy cùng Vmanly tìm hiểu về kiểu áo này nhé.

    Khác với những gì bạn có thể nghĩ, áo sơ mi không cổ nam không phải là một phong cách mới. Chúng thực chất đã có mặt từ nhiều thập kỷ qua và đang “soán ngôi” trở lại như một biến thể của những chiếc áo sơ mi truyền thống - những chiếc áo theo phong cách hàng ngày (Casual) hoặc trang trọng (Formal).

    Áo sơ mi nam không cổ là gì?
    Vào những năm đầu thế kỷ 20, có một thời gian các cổ áo sơ mi được sản xuất riêng biệt, vì vậy cổ áo có thể được tháo ra để giặt thường xuyên hơn và nam giới dễ dàng có nhiều sự lựa chọn cho áo sơ mi hơn.

    Khi không có cổ áo đi kèm, áo sơ mi nam chỉ cần cài nút trên cùng mà không có nếp gấp trên vải. Kiểu áo này được cả 2 giai cấp là công nhân và nhân viên văn phòng thời đó rất ưa chuộng.

    [​IMG]

    Đối với những người nông dân và công nhân nhà máy, những chiếc sơ mi cổ trụ là lựa chọn hợp lí vì không phải đeo cà vạt (phụ kiện có thể là mối nguy hiểm cho họ khi làm việc) và vì họ không tham gia lao động thủ công.

    Khi mà cổ áo có thể tháo rời bây giờ ít nhiều cũng đã là quá khứ, áo sơ mi cổ trụ đã trở lên thịnh hành trở lại và trở thành xu hướng menswear được nhiều “quý ông” đón nhận.

    Phân biệt Cổ tàu và Cổ trụ
    Có 2 loại áo sơ mi không cổ phổ biến. Đó là sơ mi cổ tàu và sơ mi cổ trụ.

    Khi bạn nhìn vào một chiếc áo sơ mi cổ trụ (band collar), có vẻ như kiểu áo này trông như thiếu một thứ gì đó, nhưng thực sự chúng không thiếu điều gì cả! Việc trông như thiếu cổ áo như vậy là cố ý.

    Trong khi áo sơ mi cổ trụ trông như không có cổ áo, áo sơ mi cổ tàu (mandarin collar) lại có cổ áo ngắn thẳng đứng.

    [​IMG]

    Nguồn gốc của áo cổ tàu
    Áo cổ tàu (còn được gọi là Mao collar – áo cổ Mao) có nguồn gốc từ Trung Quốc và được mặc bởi các quan chức thời nhà Thanh. Chúng ngắn, đứng và đôi khi gắn chặt ở giữa với một cái móc nhỏ.

    Áo cổ tàu đã xuất hiện khá nhiều trong văn hóa đại chúng và thường được mặc bởi các nhân vật phản diện như Tiến sĩ Evil trong phim Austin Powers hoặc Sĩ quan Hoàng gia trong series phim kinh điển Star Wars.

    Áo cổ tàu vẫn được yêu thích cho đến ngày nay, ngay cả trong ngành thời trang và trong thực tế hàng ngày. Quân đội Hoa Kỳ sử dụng cổ áo quan trên đồng phục chiến đấu của quân đội.

    Mục đích của cổ Tàu trong trường hợp này là để tránh việc bị trày xước, và để bảo vệ phần da cổ khỏi các thiết bị mà họ phải mang hoặc đeo.

    Có ai có thể đoán được rằng những chiếc cổ áo này có thể vừa mang tính thời trang vừa có chức năng hữu ích đến vậy, phải không nào?

    Nguồn gốc của cổ trụ
    Áo cổ trụ là áo không có cổ. Kiểu áo này bắt nguồn từ việc phát minh ra cổ áo có thể tháo rời. Kiểu cổ này phổ biến vào những năm 1830, và được thiết kế sao cho cổ có thể được giặt riêng với áo sơ mi mà chúng gắn vào, nghĩa là bạn sẽ giặt áo sơ mi ít hơn.

    Áo sơ mi cổ trụ trở lại thành “mốt” trong những năm gần đây.

    [​IMG]

    Cách tân với sơ-mi cổ trụ cho ngày làm việc không nhàm chán
    Nếu chàng đã quá quen thuộc với những chiếc sơ-mi trắng cổ đức thông thường thì đã đến lúc bạn cần thay đổi với những chiếc sơ-mi được biến tấu cổ trụ ấn tượng, đặc biệt.
    Mặc dù cổ trụ dáng cổ đứng nhưng bạn không nhất thiết phải đóng hết cúc áo. Để lộ một vài khuy giúp bạn thu hút hơn.

    Với những ngày thời tiết oi bức thì kiểu áo này hơn đứt áo cổ đức, chúng khiến cả set đồ không quá kín đáo, bí bách. Hay đơn giản là đeo một chiếc kính râm thời trang cùng phụ kiện vòng tay cá tính sẽ giúp bạn trông thật phong cách, sành điệu.

    [​IMG]

    Áo cổ trụ xắn tay kết hợp cùng quần kaki xắn gấu gam màu nhẹ nhàng khiến chàng thêm tinh tế, hào hoa và phong độ.

    Áo cổ tàu với chất vải đũi hơi nhăn cũng là ý tưởng hay ho cho set đồ khiến chúng mới mẻ hơn.

    Đừng lo rằng những chiếc áo cổ trụ là khó kết hợp với quần áo bởi nó còn đa-zi-năng hơn cả những chiếc sơ-mi thông thường đấy. Và nếu bạn đã quá nhàm chán với việc diện sơ-mi cổ đức thường xuyên thì tại sao không thay đổi bộ trang phục của mình ngay bây giờ nhỉ?

    >>> Bạn đang tìm cửa hàng thời trang nam uy tín, đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa quần tây, quần kaki nam đẹp, đây là shop quần jeasn nam hàng đầu tại Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Loading...