63 Stravel

Tìm hiểu và So sánh các dự án NFT

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 22 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 329 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Tổng quan về các Dự án tiền điện tử NFT
    các Công trình NFT hiện đang gây xốn xang trong thị phần bảng xếp hạng tiền ảo với phổ biến lí do có thể lý giải. Tuy nhiên, đây là một khái niệm khá mới đối với nhiều người, nên ” NFT là gì?” trở thành câu hỏi nóng nhất vừa qua. Trên nền móng smart contract như Ethereum, Binance, chúng ta hoàn toàn có thể mã hóa các tài sản số như tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, trò chơi và các bộ sưu tập công nghệ số khác. NFT viết tắt cho Non-Fungible Tokens, tức là Token chẳng thể thay thế. Các NFT là độc nhất, chẳng thể hoán đổi lẫn nhau, không giống như các tokens/coins khác.

    [​IMG]

    Bởi vì chẳng thể thay thế và tồn tại độc nhất, những token này được sử dụng để tìm và chứng minh quyền sở hữu tài sản số theo cách phi tụ họp và an toàn bằng cách kỹ thuật blockchain. Điều này đã được những người lừng danh, những người có ảnh hưởng, nghệ sĩ trên nền tảng số và nhà phát triển trò chơi dùng như một công cụ để kiếm tiền trong khoảng tài sản số và từ các fan theo dõi.

    đề cập dễ hiểu hơn, các Công trình tiền điện tử NFT như Enjin và Rarible giúp “đóng gói’’ – mã hóa những tài sản số này và hoạt động như một ‘’cái chợ” NFT nơi bạn có thể tìm bán tự do các tài sản này.

    So sánh những Dự án NFT được tạo trên nền móng Ethereum và Binance Smart Chain
    Đều là các nền móng có hỗ trợ smart contract và dựa trên “tôn chỉ” phi hội tụ, nhưng công nghệ smart contract của ETH và Binance có phần khác biệt, nên những Dự án NFT trên hai nền tảng cũng chịu tác động.

    1. Về tuổi thọ
    Binance Smart Chain sinh sau đẻ muộn, với tham vọng chiếm thị phần của anh cả Ethereum, với các Ưu điểm và đặc tính nhất quyết để giải quyết những khó khăn mà smart contract của ETH gặp phải. Khi mà đấy ETH đã lớn mạnh smart contract từ lâu để hỗ trợ những Dự án NFT, khi trong khoảng năm 2017 đã có Công trình NFT Việc đầu tiên thành lập – Cryptopunks.

    2. Về hệ sinh thái
    Chính vì xuất hiện từ rất sớm, ETH có ưu thế rất mạnh về hệ sinh thái những D-app, nên các Công trình NFT cũng nhiều hơn. Rất nhiều các Dự án nằm trong top 10 NFT đều dựa trên nền tảng smart contract của Ethereum, điều đó cho thấy xu hướng của các dev vẫn lựa chọn nền tảng ETH để vững mạnh Công trình.

    [​IMG]

    Xem thêm: cách đặt stop loss binance

    3. Về tốc độ
    BSC sử dụng thuật toán Proof of Staked Authority (PoSA), là phối hợp giữa Proof of Stake và Proof of Authority. Sự đồng thuận dựa trên cổ phần và sự gần gũi với môi trường hơn và cho phép các tuyển lựa linh động hơn cho việc quản trị cộng đồng. Nhờ ấy sẽ cho phép hiệu suất mạng tốt hơn so với đa số proof-of-work. Tức là, thời gian blocking nhanh hơn và khả năng giao dịch cao hơn.

    Thêm nữa, chuỗi đơn thuần và chuỗi sáng tạo vẫn hoạt động cùng lúc. Điều này nhờ vào khả năng tương thích cross-chain (Chuỗi chéo) trên nền móng, cho phép giao thiệp chuỗi chéo và nhân rộng các áp dụng hiệu suất cao đòi hỏi trải nghiệm các bạn nhanh và mượt mà.

    4. Về phí
    Do phí cao, Ethereum đã trở thành một blockchain dành cho những người sung túc, theo CEO của Binance. Trong suốt năm 2021, chi phí thương lượng làng nhàng trên Ethereum đã tăng cường nhanh như chính giá ETH của nó, trong khoảng mức làng nhàng dưới 5 đô la Mỹ vào năm ngoái lên khoảng hơn 15 đô la Mỹ vào thời điểm hiện tại. Chỉ mấy ngày trước, phí làng nhàng của mạng đạt mức ATH mới là sắp 40 đô la Mỹ, theo dữ liệu của ycharts.

    5. Tính tương thích
    Một Về ưu điểm dễ đoán của BSC là phát hành hợp đồng thông minh và cân xứng EVM. Nhờ vậy, những áp dụng phi tập hợp (DApp) của Ethereum cũng có thể chạy trên BSC, token tiêu chuẩn BEP-20 cũng dựa trên ERC-20. Mục đích của nó là sản xuất định dạng linh động cho nhà phát triển hoạt động hàng loạt token không giống nhau.

    Không chỉ thế, việc vận hành trên Ethereum cũng giúp cho BSC có những ứng dụng tương đồng khác. Điển hình là ứng dụng ví tiền MetaMask, Yield Farming Tools, Yeild Market, … Có thể nhắc thao tác đầu BSC đang muốn kéo các Công trình NFT trên ETH về clone lại trên nền tảng của mình.

    [​IMG]

    Tiềm năng dự kiến là thế, song Binance đang thao tác vào một lĩnh vực cạnh tranh cao và đang được chiếm lĩnh bởi Ethereum trong một thời gian tương đối lâu.

    Theo Thống kê năm 2019, Ethereum, TRON và EOS chiếm đến 98% số ứng dụng phi tập hợp. Trong đấy, Ethereum luôn dẫn đầu trong mọi danh mục, gồm những cả các Dự án NFT đang hoạt động, số khách hàng hoạt động và khối lượng giao dịch.
     

Chia sẻ trang này

Loading...