63 Stravel

Tìm hiểu thai 3 tuần vào tử cung chưa?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm-làm đẹp' bắt đầu bởi tamthao, 1 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Cần gấp
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 342 Đọc
  1. tamthao

    tamthao Member

    Thai 3 tuần vào tử cung chưa là thắc mắc của không ít chị em khi mới biết mình mang thai. Nỗi lo lắng nếu thai không vào tử cung hoặc vào chậm thì phải làm thế nào. Để biết chính xác thời gian thai vào tử cung là bao lâu, các bạn hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.


    TÌM HIỂU THAI 3 TUẦN VÀO TỬ CUNG CHƯA

    Bao lâu thì thai vào tử cung?
    Trứng sau khi được thụ tinh sẽ di chuyển từ từ về tử cung để làm tổ. Quá trình này thường mất từ 8 - 9 ngày để hoàn thành và còn tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng của mỗi người. Những mẹ mang thai lần đầu rất quan tâm đến việc thai 3 tuần vào tử cung chưa. Để trả lời được câu hỏi này, đầu tiên phải tìm hiểu về quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng.

    [​IMG]

    Trứng khi được thụ tinh sẽ di chuyển về tử cung làm tổ

    Để gặp được trứng, tinh trùng phải trải qua một chặng đường gian nan, vất vả. Trong số hơn 200 triệu tinh trùng được phóng thích sẽ chỉ có 1 anh chàng may mắn, mạnh mẽ nhất để thụ tinh với trứng.

    Vậy thai 3 tuần vào tử cung chưa? Thông thường, trứng sau khi được thụ tinh sẽ mất khoảng 6 - 9 ngày để làm tổ trong tử cung. Tiếp tục thêm 7 - 10 ngày để hoàn thành tổ. Do đó, mặc dù đã di chuyển vào tử cung nhưng hợp tử cần một thời gian để bám chặt vào niêm mạc tử cung.

    Do ngày rụng trứng cũng khó xác định nên tuổi thai thường được tính từ ngày kinh cuối cùng của mẹ. Tuổi thai sẽ chênh lệch so với thực tế khoảng 1 - 2 tuần. Do đó, có thể mang thai 4 - 5 tuần nhưng thai vẫn chưa vào tử cung.

    Vì thế, câu hỏi thai 3 tuần vào tử cung chưa có câu trả lời là chưa. Phải tử tuần thứ 6 trở đi ta mới có thể xác định chắc chắn rằng thai đã vào tử cung chưa. Khi siêu âm thai được 3 tuần tuổi, bác sĩ chưa thể kết luận được rằng thai đã di chuyển vào tử cung chưa, có thể nguyên nhân do làm tổ chậm.


    Dấu hiệu nào cho thấy thai đã vào tử cung
    Để xác định được thai 3 tuần vào tử cung chưa, các chị em có thể dựa vào một số dấu hiệu dễ nhận thấy đó là:

    ♦ Ra máu báo thai: Nguyên nhân do trứng bám vào niêm mạc tử cung, mẹ bầu có thể ra máu trong vòng vài giờ, cũng có thể kéo dài 2 - 3 ngày tùy cơ địa. Máu báo thai có màu sắc tối hơn, đôi khi ngả sang màu nâu.

    ♦ Bị chuột rút: Hiện tượng này thường xuất hiện với mức độ nhẹ ở vùng bụng dưới, lưng và sẽ kéo dài từ 2 - 3 ngày.

    ♦ Thay đổi ở ngực: Khi thai vào tử cung, ngực của bạn sẽ căng hơn, đau và mềm. Dấu hiệu nhận thấy vòng 1 tăng kích thước có thể giúp chị em biết được thai 3 tuần vào tử cung chưa.

    ♦ Xuất hiện cơn nóng bất chợt: Đột nhiên bạn cảm thấy mặt nóng bừng và đổ mồ hôi kéo dài khoảng 50 phút. Đây cũng chính là dấu hiệu mà bạn có thể nhận thấy rằng thai đang làm tổ.

    [​IMG]

    Dấu hiệu ra máu báo thai hoặc đau bụng có thể thai đã vào tử cung


    THAI CHƯA VÀO TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    Vì nhiều lý do, khi trứng di chuyển từ ống dẫn trứng để về buồng tử cung làm tổ bị cản trở. Phôi thai lúc này phải phát triển ở một vị trí khác ngoài tử cung. Thế nhưng, chỉ có tử cung mới là nơi duy nhất để mẹ bầu có thể nuôi thai nhi bên trong cơ thể. Vì vậy, các trường hợp khi mang thai ngoài tử cung đa số sẽ bị chết lưu hoặc sảy thai.

    Thai 3 tuần vào tử cung chưa luôn là nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều mẹ bầu. Nếu bạn đã có thai và chậm kinh được 3 tuần nhưng thai chưa vào tử cung thì không nên phải quá lo lắng. Bởi một số trường hợp thai chưa vào tử cung gây nguy hiểm do:

    ♦ Vòi trứng và ống dẫn trứng gặp vấn đề, trứng sẽ khó di chuyển hoặc không thể vào tử cung như bình thường.

    ♦ Mang thai ngoài tử cung gây nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản vào những lần sau nếu không được xử lý kịp thời.


    THAI CHƯA VÀO TỬ CUNG PHẢI LÀM GÌ?
    Khi đã tìm hiểu thai 3 tuần vào tử cung chưa, bạn cũng không cần phải quá lo lắng khi chậm kinh 3 tuần nhưng chưa nhận thấy thai đã vào tử cung. Điều cần làm đó là chờ đợi thai từ 5 - 6 tuần, sau khi siêu âm đầu dò âm đạo sẽ xác định được chính vị trí thai nhi ở đâu.

    Trường hợp nếu mang thai trứng hoặc thai ngoài tử cung, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp xử lý phù hợp. Tránh để ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu. Ngoài ra cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng để thai nhanh vào tử cung hơn. Bổ sung axit folic, các vitamin và khoáng chất trong thực phẩm như: Cải bó xôi, súp lơ, xà lách, cải bẹ, cam, quýt, bưởi,...

    [​IMG]

    Gặp bác sĩ để được xác định tình trạng thai nhi

    Tại TP.HCM, các bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được bác sĩ xác định thai đã vào tử cung hay chưa. Trường hợp thai ngoài tử cung hoặc thai trứng, bác sĩ sẽ đưa ra cách xử lý phù hợp, uống thuốc để gây sảy thai tự nhiên.

    Trên đây là bài viết giải đáp cho câu hỏi thai 3 tuần vào tử cung chưa. Hy vọng đã cung cấp nhiều thông tin đến cho các mẹ bầu. Nếu còn thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy bấm vào khung chat bên dưới nhé

    Liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

    ✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

    ✚ Thời gian làm việc: Từ 8h - 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)






    ✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24
     

Chia sẻ trang này

Loading...